Thương tâm bé 9 tuổi bị trâu 'nổi điên' kéo lê hàng trăm mét tử vong

Thương tâm bé 9 tuổi bị trâu 'nổi điên' kéo lê hàng trăm mét tử vong

Thứ 2, 11/04/2016 | 13:20
0
Khi em T. vừa lấy chiếc dây thừng quấn quanh bụng thì bất ngờ con trâu lồng lên và chạy rất nhanh kéo theo em T. hàng trăm mét khiến em tử vong.

Mới đây, UBND xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, một học sinh lớp 3 ở địa phương vừa bị trâu kéo tử vong.

Tin nhanh ban đầu, nạn nhân là cháu H.V.T (9 tuổi) con anh H.V.H, trú tại xóm 2, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Trước đó, sáng ngày 9/4, T. đi chăn trâu. Như thường lệ, bé trai này quấn dây thừng vào tay, bụng để điều khiển trâu. Nhưng hôm đó, khi vừa lấy chiếc dây thừng quấn quanh bụng thì bất ngờ con trâu lồng lên và chạy rất nhanh kéo theo cháu T. từ trên đồi chè xuống hàng trăm mét, báo Công An Nhân Dân đưa tin.

Pháp luật - Thương tâm bé 9 tuổi bị trâu 'nổi điên' kéo lê hàng trăm mét tử vong

Gia đình đang chuẩn bị làm lễ an táng cho cháu T. (Ảnh: CAND)

Phát hiện sự việc mẹ cháu T. và một số người thợ xây gần hiện trường hốt hoảng đến giải cứu cho cháu. Sau đó, T được đưa đến cơ sở y tế xã Thanh An để cấp cứu. Vết thương quá nặng, nạn nhân được chuyển lên tuyến trên nhưng trên đường đi, T đã tử vong.

Đây không phải lần đầu xảy ra những tai nạn thương tâm khi trâu bò "nổi điên". Trước đó, vào khoảng 9h sáng 19/2, ông Đặng Văn Phái (42 tuổi, trú xóm Lam Thủy, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) dắt trâu ra đồng làm việc. Khi cày được vài đường ruộng, bất ngờ trâu lao đến húc tới tấp vào người ông Phái gây thủng bụng, tử vong.

Một trường hợp khác ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh, xảy ra vào ngày 18/2), nạn nhân ông Lê Đức Khoát (66 tuổi), khi đang đóng cọc chăn bò giữa đồng thì bất ngờ con bò này kéo căng dây thừng quấn chặt vào cổ khiến ông tử vong.

Theo ông Trần Hùng- Phó chi cục trưởng Chi cục thú ý tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng trâu, bò “nổi điên” tấn công người: "Có thể do thời tiết và cũng có thể trong quá trình sản xuất các loại gia súc phải làm việc quá sức gây ra tâm lý căng thẳng. Cũng có khả năng trong quá trình nuôi dưỡng cách đối xử của con người đã làm ức chế vật nuôi dẫn đến chúng “nổ

Cùng chuyên mục

An Giang: Khởi tố nguyên kế toán trưởng Trung tâm Y tế huyện Châu Phú

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:17
Bà Hoàng Thị Nga, kế toán trưởng Trung tâm Y tế huyện Châu Phú, tỉnh An Giang chỉ đạo cấp dưới để ngoài sổ sách hơn 800 triệu đồng.

Cần làm rõ dấu hiệu khai thác cát trái phép tại sông Hồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:48
Do nguồn cát xây dựng luôn trong tình trạng khan hiếm, có giá thành cao chính vì vậy nhiều đối tượng có dấu hiệu khai thác cát trái phép.

Bắt kẻ đột nhập nhà hàng xóm trộm tài sản trị giá gần 750 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:40
Chơi chứng khoán thua lỗ, thanh niên đột nhập vào nhà hàng xóm trộm gần 14 lượng vàng và 20 triệu đồng.

TAND Tp.HCM công bố bản án vụ Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:35
Bạn đọc quan tâm, có thể vào link dẫn để dowload bản án sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan tại Cổng thông tin và trang thông tin điện tử TAND Tp.HCM.

Nóng: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ vì liên quan ma túy

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:53
Năm cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bị tạm giữ để điều tra vì liên quan việc sử dụng ma tuý tại một khách sạn.
     
Nổi bật trong ngày

Cần làm rõ dấu hiệu khai thác cát trái phép tại sông Hồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:48
Do nguồn cát xây dựng luôn trong tình trạng khan hiếm, có giá thành cao chính vì vậy nhiều đối tượng có dấu hiệu khai thác cát trái phép.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.