Thuyền buồm mang tên Đà Nẵng xuất hiện trên dòng sông Thames

Thuyền buồm mang tên Đà Nẵng xuất hiện trên dòng sông Thames

Thứ 5, 27/08/2015 | 13:13
0
Lễ đặt tên thuyền Đà Nẵng – Việt Nam vừa diễn ra trong không khí tưng bừng của tuần lễ khởi động Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016.

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, chiều ngày 26/8 tại bến St Katharine’s, trên dòng sông Thames, cạnh Cầu Tháp Luân Đôn và Tháp Luân Đôn nổi tiếng thế giới của thủ đô nước Anh, Lễ đặt tên thuyền Đà Nẵng – Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với thành phố Đà Nẵng đã diễn ra trọng thể trong không khí tưng bừng của tuần lễ khởi động Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016.

Xã hội - Thuyền buồm mang tên Đà Nẵng xuất hiện trên dòng sông Thames

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đánh cồng, chính thức

đặt tên thuyền Đà Nẵng - Việt Nam

Tham dự có hơn 50 quan khách từ Chính phủ, Quốc hội, Hoàng gia, Hội đồng thành phố Luân Đôn và doanh nghiệp Anh, 8 Đại sứ các nước cùng gần 60 thành viên thủy thủ đoàn đã tham dự buổi lễ. Khách mời danh dự có ông Roger Evans, Phó Thị trưởng Luân Đôn và Ngài Robin Knox-Johnston, Chủ tịch sáng lập công ty Clipper.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đã chủ trì buổi lễ, chính thức đạt tên cho chiếc thuyền do Đà Nẵng tài trợ và chúc đội Đà Nẵng – Việt Nam vượt qua mọi thử thách trên chặng đua đầy gian nan để đạt thành tích tốt nhất.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo hoan nghênh cuộc đua Clipper lần đầu tiên tới Việt Nam, cho rằng việc Đà Nẵng là điểm đón cuộc đua tại khu vực Đông Nam Á lần này cho thấy Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Anh đang có những đột phá, đóng góp tích cực vào quan hệ song phương.

Hợp tác giữa Đà Nẵng và Clipper sẽ giúp thế giới biết đến Đà Nẵng và Việt Nam nhiều hơn; mỗi thành viên thủy thủ đoàn của thuyền Đà Nẵng – Việt Nam sẽ là một đại sứ mang theo thông điệp của Đà Nẵng, một điểm đến kỳ thú, hấp dẫn.

Xã hội - Thuyền buồm mang tên Đà Nẵng xuất hiện trên dòng sông Thames (Hình 2).

Đại sứ Việt Nam tại Anh trao Giấy chứng nhận

cho Thuyền trưởng Wendy Tuck

Cùng chuyên mục

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Đề xuất nhiều quy định mới về sổ đỏ và sổ hồng, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:45
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.