Ớn người: Làm rụng nốt ruồi bằng a xít pha loãng

Ớn người: Làm rụng nốt ruồi bằng a xít pha loãng

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:29
0
Bắt chước theo phương pháp làm đẹp đơn giản tại các tiệm gội đầu, nhiều người hí hửng tự đưa mình ra để làm nhân vật thử nghiệm thuốc tẩy nốt ruồi bằng thứ dung dịch tự pha chế được gọi chung là axít pha loãng.

"Lang vườn" vô tư chế hóa chất hành nghề

Dạo qua những cửa hiệu uốn tóc từ cao cấp tới bình dân đều bắt gặp nhan nhản những tấm biển quảng cáo xanh đỏ bắt mắt. Trong đó những thông tin về dịch vụ loại bỏ nốt ruồi đều được in đậm để thu hút khách hàng. Khi được hỏi đến, hầu hết những chủ tiệm làm tóc này đều hồn nhiên cho biết tất cả các công đoạn tẩy nốt ruồi này đều… một tay mình đảm nhiệm. “Do các thao tác đơn giản nên những lúc đông khách thì thợ phụ cũng có thể làm được”, chị Dung - một chủ hiệu làm tóc trong ngõ 175 - Xuân Thủy - Cầu Giấy cho biết.

Gia đình - Ớn người: Làm rụng nốt ruồi bằng a xít pha loãng

Quang cảnh bệnh nhân trước cửa phòng khám khoa laser và phẫu thuật (bệnh viện Da liễu Trung Ương)

Thứ thuốc dùng để xử lý những mụn ruồi được bày bán nhan nhản tại các tiệm hóa mỹ phẩm. Tuy nhiên theo hướng dẫn sử dụng in trên nhãn mác của bất kỳ lọ thuốc nào đều cho thấy một đợt điều trị bằng thuốc kéo dài từ 5 - 7 ngày và được khuyến cáo dùng kèm với một lọ thuốc chống sẹo. Tổng chi phí cho "cặp đôi" thuốc làm đẹp này có giá khoảng từ 300 - 500 ngàn/đồng tùy từng loại thuốc.

Tuy nhiên hiện nay để giảm bớt thời gian cùng những phiền phức của khách khi có nhu cầu, các chủ tiệm thường mách nhau một thứ dung dịch tự chế, vừa rẻ tiền lại mang lại hiệu quả tức thì chỉ sau 1 - 2 lần sử dụng, đó là pha loãng dung dịch axít  glycolic theo tỷ lệ 50 - 50 rồi dùng tăm bông chấm bôi vào từng nốt. Trên thực tế với phương pháp này người sử dụng cũng phải kiên trì điều trị từ 5 - 7 ngày cùng một chế độ vệ sinh khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên để rút ngắn giai đoạn hầu hết các "bác sỹ vườn" tại tiệm làm đầu đều tặc lưỡi pha chế dung dịch theo cách của riêng mình để nhanh chóng đẩy bật mụn ruồi cứng đầu. Chỉ cần pha chế đặc hơn, giảm bớt lượng nước, tăng thêm axit là khách hàng đã có thể yên tâm ra về sau một lần điều trị duy nhất.

"Đối với những nốt to hay nhỏ cũng chỉ cần chấm thuốc rồi băng miệng vết thương cẩn thận, sau 24h nốt ruồi sẽ hoàn toàn rụng chân. Cảm giác của việc tẩy siêu nhanh này sẽ bỏng rát hơn tuy nhiên lại không phải làm đi làm lại nhiều lần mà giá thành lại khá mềm, từ 50 - 100 ngàn/nốt. Trong khi đó mua thuốc về tự tẩy vừa mất thời gian lại lãng phí bởi không dùng hết thuốc cũng mất toi vài trăm bạc", Chị Dung phân trần.

Gia đình - Ớn người: Làm rụng nốt ruồi bằng a xít pha loãng (Hình 2).

Dịch vụ tẩy nốt ruồi nhan nhản tại các tiệm uốn tóc bình dân

Tẩy nốt ruồi, khuyến mại "nốt thâm"

Với tâm lý "ngại" khi tìm đến các bệnh viện hay trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ…bởi không muốn điểm xấu của mình bị lộ giữa chốn đông người lại sẵn học lỏm  được chiêu trò của các chủ tiệm uốn tóc, nhiều bạn trẻ hí hửng mua axit về tự chế để giúp nhau làm đẹp một cách kín đáo.

Minh Hương (đại học Thương mại) chia sẻ: "Với những mụn ruồi vô duyên mọc ở những chỗ kín đáo trên cơ thể được quần áo che khuất đi thì có thể bỏ qua được nhưng nếu xuất hiện ở những vùng da luôn được để hở đặc biệt là trên khuôn mặt sẽ khiến nhiều người đặc biệt là các bạn nữ kém xinh đi rất nhiều". Vì thế nhóm bạn cùng thuê trong dãy trọ của Hương tự mua axit về chế để bôi cho nhau. Mặc dù khá cẩn thận trong khâu pha chế như dùng xi lanh tiêm để nhỏ axit hòa với nước cho đúng tỉ lệ chuẩn hay vệ sinh da mặt, tiệt trùng các dụng cụ "hành nghề" cẩn thận nhưng do làn da khác nhau nên những biểu hiện phản ứng trên da cũng mỗi người một phách khiến cả nhóm không khỏi hoang mang.

"Đầu tiên là cảm giác bào mòn nhẹ nhưng ngay sau da ở chỗ bôi thuốc có vẻ như trắng sáng hơn còn mụn ruồi cũng có dấu hiệu như teo nhỏ lại. Tuy nhiên ngày thứ 2, thứ 3… sau khi dùng thuốc mụn ruồi có biến mất thật nhưng hầu như đều để lại di chứng trên mặt mỗi người là một vết lõm chả khác nào người bị rỗ mặt do bệnh đậu mùa", Minh Hương cho biết. Vì thế sau khi tận mắt chứng kiến hậu quả trên khuôn mặt mình, cả nhóm lại phải ngậm ngùi móc hầu bao để mua thêm thuốc chống sẹo, kèm theo đó là một chế độ ăn các thực phẩm giúp…lồi da như tôm, rau muống…

Chúng tôi tìm đến khoa laser và phẫu thuật (viện Da liễu Trung ương) vào một buổi sáng cuối tuần. Mới khoảng 9h sáng nhưng trước cửa phòng khám đã khá đông bệnh nhân đứng ngồi chờ đến lượt. Hầu như những bệnh nhân này đều tìm đến đây để sử dụng dịch vụ phẫu thuật tẩy nốt ruồi trên cơ thể bằng phương pháp laser khá phổ biển. Tuy nhiên trong số đó không ít người tìm đến để khắc phục hậu quả của việc tự chỉnh sửa dung nhan.

"Những bệnh nhân kiểu này thường ngụy trang bằng cách bịt khẩu trang (nếu vết thương ở mặt) hay mặc dù nhiệt độ ngoài trời luôn ở ngưỡng 37, 38 độ thì vẫn mặc quần áo dài kín mít…", một nữ y tá của khoa trong lúc chờ hoàn thiện hồ sơ cho bệnh nhân cho biết.

Còn theo TS. Nguyễn Hữu Sáu - khoa laser và phẫu thuật (bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết bệnh nhân tìm đến đây để khắc phục hậu quả nhẹ nhất là nhờ bác sỹ xử lý sẹo thâm, sẹo lồi còn nặng hơn nữa là nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng vết thương, sưng tấy vô cùng đau đớn. Đối với những trường hợp này đều phải sử dụng đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, đắp da lên chỗ vết thương rồi là phẳng. Tuy nhiên thẩm mỹ là khâu cuối cùng của việc khắc phục hậu quả, sau khi bệnh nhân đã được xử lý nhiễm trùng da rồi phẫu thuật hoặc chiếu laser để triệt tận gốc chân của mụn ruồi. Việc điều trị này khá tốn kém và mất nhiều thời gian.           

Coi chừng ung thư

"Điều đáng lo ngại ở chỗ hầu hết tại các tiệm uốn tóc bình dân hiện nay đều không có bác sỹ thăm khám để phát hiện ra thực tế những "điểm đen" đó có thực sự là nốt ruồi hay một loại u hắc tố để có biện pháp điều trị thích hợp. "Khi các u hắc tố này xuất hiện dày đặc tại một điểm bằng mắt thường dễ bị nhầm lẫn là nốt ruồi. Đối với loại u hắc tố chỉ có thể can thiệp bằng biện pháp phẫu thuật bởi nếu không loại bỏ tận gốc rất dễ kích thích dẫn đến ung thư da", TS. Nguyễn Hữu Sáu (bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết thêm. 

Tuệ Linh

Giới trẻ mê mẩn với mốt phun nốt ruồi son

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Theo các "thầy" phong thủy, ai cũng có nốt ruồi. Nốt ruồi có màu vàng nhạt, màu nâu hay đen... Nốt ruồi phải thật đen hoặc thật đỏ mới tốt. Nốt ruồi đỏ còn gọi là nốt ruồi son. Nốt ruồi nào cũng có "số" của nó, mỗi nốt ruồi thể hiện rõ nét sự hung cát.

Thiếu nữ điêu đứng vì triệt nốt ruồi sát phu

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:17
Lận đận chuyện tình duyên chỉ vì nốt ruồi, đi đâu Hương cũng mặc cảm vì bị soi xét với ánh mắt không thiện cảm. Rồi đến khi quyết định triệt nốt ruồi hãm, cô lại khốn khổ vì những biến chứng.

Soi nốt ruồi ‘biết nói’ của giai nhân Việt

Thứ 3, 02/04/2013 | 20:00
Trong showbiz Việt, có người biết khai thác tối đa để tạo nên nét duyên dáng khác biệt so với người đẹp khác, nhưng cũng có người lại tìm cách xóa bỏ nốt ruồi vì sợ xấu hoặc điềm dữ.

Vì ghen, úp cả xô axít vào mặt chồng

Thứ 4, 10/07/2013 | 08:39
Nghe phong thanh chồng ngoại tình, Hiệp bỏ làm ở Malaysia về nước, bán xe máy làm lộ phí đi rình chồng tìm kiếm bằng chứng. Sau nhiều lần chém hụt chồng, giữa đường cô ta "tưới" 5 lít axít vào người anh này.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.