Tiễn năm cũ, đi qua một cuộc tình...

Tiễn năm cũ, đi qua một cuộc tình...

Thứ 3, 24/01/2017 | 11:06
2
Tiễn năm cũ, đi qua một cuộc tình, nguyện buông tay chúc phúc cho nhau… Hãy tin tưởng em, chúng ta rồi sẽ tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình.

Những ngày cuối cùng của một năm cũ, em lại ngồi viết cho anh những dòng tâm tình cuối cùng. Rồi ngày mai khi nắng xuân tới, chúng ta hãy để mối tình này qua đi như một giấc mơ tươi đẹp.

Em đã từng, đã từng rất sợ một ngày nào đó đôi ta phải rời xa nhau. Sợ cảm giác cô đơn trống trải trong lòng, bởi em đã quá quen với việc có anh bên anh, bởi em luôn cố chấp rằng ai đó chỉ là của riêng mình. Nhưng điều gì đến rồi cũng đến, tình yêu muôn thuở vẫn tựa như đóa hoa nở rồi tàn…

Tâm sự - Tiễn năm cũ, đi qua một cuộc tình...

Anh đi rồi, đi đến một nơi rất xa (Ảnh minh họa).

Ta chia tay nhau khi mùa Xuân vừa kịp đến. Có chút bàng hoàng, có chút buồn bã, nhưng sau cùng em hiểu rõ, con đường chúng ta đi là hai đường thẳng song song, dẫu cho đến tận chân trời cũng không có điểm chung gặp gỡ.

Mùa xuân năm nay, đào mai vẫn rực rỡ góc trời, chim ca vẫn tưng bừng khắp chốn, chợ Tết vẫn tập nập đông vui… Chỉ là người mà em yêu thương chẳng còn bên cạnh em nữa. Anh đi rồi, đi đến một nơi rất xa. Anh nói đó là con đường anh lựa chọn, anh nói nơi ấy không khí Tết vẫn nồng đượm, anh nói dẫu chia tay anh vẫn nhớ em thật nhiều.

Có đôi lần đi trên góc phố quen thuộc, em vẫn thấy thấp thoáng nụ cười dịu dàng của anh. Có đôi lần trong tâm tưởng, em vẫn nhớ đến những cái nắm tay thật chặt. Nhưng tất cả chỉ là kí ức bởi hai ta không còn bên nhau nữa rồi.

Em hiểu rõ, chúng ta chia tay nhau không phải vì hết yêu. Nhưng không phải yêu là cứ mãi phải níu giữ nhau như thế. Đôi khi sự giải thoát cũng là môt biểu hiện của tình yêu chân thành. Bởi vì hai chúng ta đều có sự lựa chọn riêng cho cuộc đời mỗi người, chấp nhận buông tay để cả hai có thể tiến về phía trước. Sẽ không còn những ràng buộc, cuộc đời mỗi người đều cần dùng lí trí để định hướng tương lai.

Trong những ngày đất trời chuyển giao, em lại cho phép lòng mình nhớ đến anh. Không phải em muốn níu kéo, chỉ là em không muốn gò ép bản thân, muốn thả hết nỗi nhớ cho lòng thôi u sầu.

Tiễn năm cũ, đi qua một cuộc tình, nguyện buông tay chúc phúc cho nhau… Hãy tin tưởng em, chúng ta rồi sẽ tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình.

Năm mới an yên, chúc anh thành công trên con đường mình lựa chọn.

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.