Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng giải đáp: Tinh trùng yếu có con được không?

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng giải đáp: Tinh trùng yếu có con được không?

Thứ 4, 27/03/2019 | 12:30
0
Trong số những băn khoăn xoay quanh về sự thay đổi ở số lượng, chất lượng và tính chất ở tinh trùng, thì “tinh trùng yếu có con được không?” là câu hỏi mà các bác sỹ luôn nhận được nhiều nhất.

Thấu hiểu được nỗi lo đó từ phía cánh mày râu, cũng như sự mong đợi đứa con đầu lòng từ người phụ nữ, trong buổi tọa đàm “Trao cơ hội - thêm niềm tin yêu” mới đây, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp và lắng nghe Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng chia sẻ về tinh trùng yếu có con được không?

Truyền thông - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng giải đáp: Tinh trùng yếu có con được không?

Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng chia sẻ về tinh trùng yếu có con được không?

Là người từng trực tiếp thăm khám và chữa trị cho hàng ngàn trường hợp nam giới bị vô sinh hiếm muộn do tinh trùng yếu, Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ - Bác sỹ cao cấp, chuyên khoa Nam học – Tiết niệu Nguyễn Phương Hồng - Nguyên Giám đốc Trung tâm Nam học, Nguyên Phó khoa Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hiện đang công tác tại Phòng khám Nam học Hà Nội chỉ ra những điểm cần lưu ý dưới đây:

Cách nhận biết tinh trùng yếu?

Ở nam giới khỏe mạnh, mỗi lần xuất tinh sẽ thu được trên 2ml tinh dịch, tinh dịch có màu trắng đục, hơi ngả vàng (nếu lâu ngày không xuất tinh), có độ dính, nhầy, hơi quánh, sau khi tiếp xúc với môi trường từ 15 – 30 phút sẽ hóa lỏng.

Tuy nhiên khi tinh trùng bị yếu, nam giới thường nhận về kết quả:

  • Lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml, tỷ lệ tinh trùng chết, không hoạt động trên 25%, độ di động thấp hơn 75%... thì bị coi là tinh trùng yếu và ít.
  • Lượng tinh trùng bị dị dạng, không di chuyển hoặc di chuyển chậm chiếm tỷ lệ cao.
  • Màu sắc và tính chất tinh dịch loãng như nước vo gạo, tinh trùng đông đặc, vón cục như hạt cơm… ở mỗi lần xuất tinh ngoài âm đạo, hoặc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục... đều được coi là biểu hiện của tinh trùng yếu.

Tinh trùng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và đời sống chăn gối của phái mạnh. Thông thường, tình trạng tinh trùng yếu rất khó phát hiện bằng mắt thường. Do đó, để chẩn đoán chính xác, bạn phải cần đến sự can thiệp của y khoa với các xét nghiệm tinh dịch đồ.

Truyền thông - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng giải đáp: Tinh trùng yếu có con được không? (Hình 2).

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng tham gia chương trình sống khỏe mỗi ngày với chủ đề: Vô sinh-  hiếm muộn ở nam giới

Lý giải tinh trùng yếu có con được không?

Bác sỹ Hồng cho biết, nam giới khi có chất lượng tinh trùng yếu vẫn có khả năng có con tự nhiên, nhưng khả năng thụ thai sẽ kém hơn ở những người bình thường.

- Bởi tình trạng bệnh ở mỗi người là khác nhau, nếu không được can thiệp kịp thời và đúng cách sẽ khiến cho tinh trùng bị chết trước khi thụ tinh, gây cản trở đến quá trình sinh sản, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

- Thậm chí trong nhiều trường hợp, nếu quá trình thụ thai xảy ra thì những ảnh hưởng tác động đến sự phát triển của thai nhi là không hề nhỏ. Nguyên nhân do chất lượng tinh trùng là yếu tố đầu tiên di truyền gen sang đứa trẻ sau này.

- Nếu nam giới có chất lượng tinh trùng kém thì sẽ có khả năng truyền những bất thường về nhiễm sắc thể sang cho con rất cao. Những vấn đề về gen này sẽ ảnh hưởng tới nhiễm sắc thể trong tinh trùng và tác động lên thai nhi.

- Vì thế để thai nhi khỏe mạnh, nam giới cần phải tìm cách khắc phục tình trạng tinh trùng yếu càng sớm càng tốt.

Cách khắc phục chứng tinh trùng yếu hiệu quả?

Để sớm cải thiện chất lượng, số lượng tinh binh đạt chuẩn, trước hết nam giới cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xác định nguyên nhân và được bác sỹ tư vấn cụ thể về phương pháp điều trị.

Dưới đây là một số giải pháp khắc phục chứng tinh trùng yếu hiệu quả nhất:

+ Nếu tinh trùng yếu do yếu tố sinh lý: Nam giới sẽ được tư vấn điều chỉnh từ thói quen sinh hoạt, đến chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý.

+ Nếu tinh trùng yếu do bệnh lý:

- Điều trị nội khoa (bằng thuốc): Được sử dụng để điều trị các bệnh viêm nhiễm, giúp giảm đau, ổn định hoạt động của các cơ quan sản xuất tinh trùng, chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Truyền thông - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng giải đáp: Tinh trùng yếu có con được không? (Hình 3).

- Điều trị ngoại khoa: Phẫu thuật có thể giải quyết chứng yếu tinh trùng do trước đó nam giới bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn hoặc tắc ống dẫn tinh.

- Liệu pháp hormone và thuốc nội tiết: Thường dùng trong trường hợp tinh trùng yếu do cơ thể rối loạn sản xuất nội tiết tố.

+ Bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sỹ, nam giới còn được tư vấn điều trị bằng thuốc Đông y, với các loại thảo dược trong thiên nhiên giúp tăng số lượng, chất lượng và khả năng di động của tinh trùng hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin được Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng chia sẻ về tinh trùng yếu có con được không? đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân và sớm đưa ra quyết định thăm khám và điều trị khi không may mắc bệnh.

Bác sỹ Hồng tư vấn trực tiếp: TẠI ĐÂY

Hotline: 03.59.56.52.52

Website: http://bsnguyenphuonghong.com/

Trang Nguyễn

Chồng tinh trùng yếu, vợ kinh nguyệt không đều: Vẫn đón bé trai kháu khỉnh sau 3 năm đợi chờ

Thứ 3, 06/11/2018 | 09:00
Nhìn chồng vụng về vừa ẵm con trên tay, vừa hát “À ơi !…” ru con ngủ mà tôi nghẹn ngào hạnh phúc. Vậy là sau hành trình 3 năm chữa hiếm muộn, gia đình tôi đã có được cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu.

Vô sinh hiếm muộn không rõ nguyên nhân: Sau 8 năm chờ đợi cuối cùng tin vui đã đến

Thứ 6, 02/11/2018 | 09:00
Hiếm muộn 8 năm gắn liền với cái tên “điếc”. 8 năm sống trong sự chờ đợi mỏi mòn… và rồi khi con cất tiếng khóc chào đời cũng là khi giọt nước mắt của chị vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Đối với chị Nguyễn Thị Hữu (3/48 Đặng Kim Nở, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng) đó là một giấc mơ có thật.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.