'Tiền thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ trả được 1/2 nợ lãi'

'Tiền thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ trả được 1/2 nợ lãi'

Thứ 2, 11/04/2016 | 19:03
0
Đó là khẳng định của Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam- Chủ đầu tư cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với báo Người đưa tin.

Tin tức mới nhận, sau khi báo Người Đưa Tin đăng loạt bài về tăng phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khiến dư luận xã hội bức xúc. Ngày 6/4, Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã có công văn phản hồi.

Theo văn bản của Tổng công ty VIDIFI, dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được đầu tư theo Nghị quyết 54-NQ/TƯ ngày 14/9/2005 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng Sông Hồng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Quyết định 191/2006/QĐ-TTg ngày 17/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thự hiện Nghị Quyết số 54-NQ/TW ngày 14/9/2005 của bộ Chính trị phù hợp với Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 16/01/2012 của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiệ đại vào năm 2020.

Kinh doanh - 'Tiền thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ trả được 1/2 nợ lãi'

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Năm 2002 Bộ GTVT đã cho phép lập dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Tuy nhiên, sau đó Nhà nước không có vỗn đầu tư nên năm 2004 Bộ GTVT lập dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT nhưng cũng không có nhà đầu tư nào đầu tư.

Do tính cấp bách của việc xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong khi Ngân sách Nhà nước khó khăn, nguồn vốn ODA có hạn, các nhà đầu tư trong nước không có ai có khả năng đầu tư, nên năm 2007, thường trực Chính Phủ giao Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) chủ trì cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoài thương Việt Nam (Vietcombank) huy động vồn để đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng theo hình thức BOT.

VDB đã cùng Vietcombank thành lập VIDIFI và VIDIFI được Thủ tướng Chính phủ giao làm Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nôi – Hải Phòng theo hình thức BOT…

N

Cùng chuyên mục

UUV “Cá đuối” Manta Ray vượt qua thử thách cuối cùng, sẵn sàng thực chiến

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:15
Loại vũ khí mang tên Manta Ray (Cá đuối) dễ dàng được vận chuyển đi khắp thế giới và lắp ráp mà không choán không gian tại bến tàu hoặc các cơ sở hải quân.

BVBank báo lãi sau thuế quý I/2024 tăng 2,75 lần so với cùng kỳ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:57
Theo giải trình từ BVBank, lãi sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ chủ yếu do nguồn thu chính của ngân hàng là thu nhập lãi thuần tăng 65%.

Ông Phạm Hồng Hải làm Quyền Tổng Giám đốc OCB

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:57
Ông Phạm Hồng Hải từng người Việt đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất trong hệ thống ngân hàng HSBC Việt Nam và đảm nhiệm vị trí này trong gần 30 năm.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.