Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc

Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc

Thứ 7, 02/07/2016 | 06:57
0
Ngay từ ban đầu phê duyệt tuyến đường này đã được ‘châm chước’ một số yếu tố để trở thành đường cao tốc…Đó tiết lộ “sốc” của đại diện công ty CP ĐT BOT Hà Nội - Bắc Giang.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang 'bình mới rượu cũ', xe… phá đường dân sinh. Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chủ yếu chỉ được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A cũ, không có nhiều thay đổi so với mặt đường cũ, không được mở rộng diện tích về mặt đường, chưa có đường gom dành cho xe máy và phương tiện thô sơ khác, nên không đạt đủ điều kiện để được công nhận là đường cao tốc.

Xã hội - Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc

Đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Thế nhưng, tuyến đường này vẫn được gọi là cao tốc và chính thức thu phí đường bộ, với mức cao nhất lên tới 200.000 đồng/xe có tải trọng lớn, mức thấp nhất là 35.000 đồng/xe ô tô con dưới 12 chỗ.

Để “né tránh” trạm thu phí trên cao tốc này, đã có rất nhiều xe ô tô, xe trọng tải lớn tìm mọi cách đi vào đường đê Phù Đổng gây ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người dân địa phương. Đây là đường đê dân sinh, khoảng một tháng nay số lượng xe trọng tải lớn tăng đột biến đã làm cho mặt đường bị võng xuống, biến dạng, đường đê bị lún hai bên, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, khiến cho người dân bức xúc.

Để tìm hiểu rõ về những thông tin trên, PV đã liên hệ với ông Ngô Thành Long - Tổng Giám đốc, Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang thì được ông giới thiệu tới làm việc với ông Vũ Minh Hoàng, đại diện công ty để trả lời về những vấn đề này.

Qua buổi làm việc vào chiều ngày 29/6, ông Vũ Minh Hoàng cho biết: “Trong quyết định, tổng mức đầu tư xây dựng cho tuyến đường này là 4.213 tỷ đồng và thời gian thu phí là 18 năm 7 tháng. Nhưng khi ký hợp đồng BOT chính thức với Bộ GTVT thì có sự thay đổi một chút so với phương án tài chính của dự án, tổng mức đầu tư được rút gọn lại là 4.154 tỷ đồng và thời gian thu phí cũng được rút ngắn lại là 15 năm 3 tháng”.

Xã hội - Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc (Hình 2).

Trạm thu phí H

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Slovakia bị thương trong vụ nổ súng, nghi phạm bị bắt

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:54
Sau tin tức về vụ nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia, có thông tin rằng ông Fico đã được điều trị tại một bệnh viện địa phương và đang được đưa về thủ đô.

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Nguyên nhân nhiều dự án đầu tư công tại Nghệ An chậm giải ngân

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:00
Mặc dù đã hết quý 1/2024, nhưng tại Nghệ An có 26/68 đơn vị giải ngân dưới 10%, trong đó có 13 đơn vị chưa giải ngân (0%).

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Người có lương hưu, trường hợp nào phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:12
Căn cứ tính thuế đối với thu nhập chịu thuế từ kinh doanh, từ tiền lương, tiền công quy định tại Điều 7 Thông tư 111/2013/TT-BTC là thu nhập tính thuế và thuế suất.