'Đại hội Đảng XII sẽ quyết định nhân sự trên tinh thần dân chủ'

'Đại hội Đảng XII sẽ quyết định nhân sự trên tinh thần dân chủ'

Thứ 3, 19/01/2016 | 07:39
0
Ông Lê Quang Vĩnh – Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng nhấn mạnh điều này khi trả lời báo chí liên quan công tác nhân sự Đại hội XII.

Ông Lê Quang Vĩnh cho biết, trong quá trình thảo luận, nếu còn ý kiến khác nhau Đại hội sẽ tiến hành biểu quyết bằng bỏ phiếu kín để quyết định.

Riêng về nhân sự, quá trình chuẩn bị để trình Đại hội XII đã được thực hiện rất sớm, đúng quy trình, quy định của Đảng, tuân thủ Điều lệ Đảng.

Theo đó, từ tháng 9/2013, sau khi thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội, các công việc về nhân sự đã bắt đầu được triển khai. Đến tháng 4/2015, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đã thông qua phương hướng về công tác nhân sự Trung ương khóa XII.

Sau đó, Ban Chấp hành Trung ương đã chỉ đạo các Tỉnh/Thành ủy, các cấp ủy trực thuộc Trung ương, các cơ quan Trung ương, bộ ngành làm các quy trình, đề cử, giới thiệu nhân sự để đưa vào danh sách đề cử nhân sự Trung ương khóa XII.

Xã hội - 'Đại hội Đảng XII sẽ quyết định nhân sự trên tinh thần dân chủ'

Ông Lê Quang Vĩnh – Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng (Ảnh: Tri Thức)

“Cả 3 hội nghị Trung ương gần đây (12, 13, 14) cũng đều cho ý kiến về công tác này. Có thể nói công tác chuẩn bị nhân sự đã được thực hiện rất minh bạch, khoa học, chặt chẽ, đặc biệt là rất dân chủ qua hình thức bỏ phiếu kín. Tại Đại hội XII sẽ xem xét quyết định công tác nhân sự trên tinh thần chặt chẽ, dân chủ như vậy”, ông Lê Quang Vĩnh khẳng định.

Liên quan đến công tác nhân sự, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính cũng cho biết, theo phương án của Trung ương thông qua trình Đại hội XII, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ có 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Tuy nhiên, con số chính thức chỉ có được sau khi Đại hội tiến hành bầu.

“Việc rút khỏi danh sách giới thiệu để Đại hội bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ được Đoàn Chủ tịch Đại hội xem xét, đề xuất Đại hội quyết định”, ông Mai Văn Chính cho biết thêm.

Ban Chấp hành sau khi được bầu sẽ họp phiên thứ nhất bầu Bộ Chính trị,

Cùng chuyên mục

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống, Nga sắp có Chính phủ mới

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:32
Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Putin, Nga cũng sẽ có Thủ tướng và Chính phủ mới sau khi các ứng cử viên nhận được sự chấp thuận của Quốc hội.

Liên tiếp phản công, Ukraine vẫn mất Solovyovo vào tay Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:55
Việc kiểm soát được Ocheretino đã mở ra cơ hội để quân đội Nga kiểm soát nhiều khu vực khác và Solovyovo là một trong số đó.

Đề xuất các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:30
Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai 2024, Bộ Tài chính đề xuất nhiều trường hợp miễn, giảm tiền thuê đất.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:29
Ngay trước Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.