Thôi việc nhân viên gian lận
Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải loạt bài về gian lận thu phí BOT trên tuyến QL5 để "rút" hàng trăm tỉ đồng mỗi năm gây thất thoát ngân sách nhà nước. Ngày 9/8, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương (đơn vị quản lý trạm thu phí Đại Yên ) đã có công văn phản hồi.
Theo đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Đại Dương tiếp thu và cảm ơn những thông tin của báo Người Đưa Tin ghi nhận được trong thời gian vừa qua. Nhờ đó, mà phía công ty đã phát hiện ra những tiêu cực của một nhóm nhân viên có những hành vi tiêu cực gian lận phí tại trạm thu phí Đại Yên.
Trạm thu phí Đại Yên (Quảng Ninh)
Ông Nguyễn Quang Nam - Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương cho biết, sau khi nhận được thông tin báo Người Đưa Tin phản ánh, Công ty CP BOT Đại Dương đã tiến hành làm việc với từng tổ sản xuất, kiểm tra xác minh làm rõ sự việc.
Qua khai thác đấu tranh kết hợp hình ảnh mà báo chí phản ánh, Ban chỉ huy trạm đã xác định được 3 nhân viên có hành vi vi phạm trong hoạt động thu phí và yêu cầu viết bản kiểm điểm cá nhân và tường trình lại toàn bộ quá trình xảy ra sai phạm.
“Các cá nhân đã thừa nhận: do tuổi còn trẻ, đi làm xa nhà cộng thêm thường xuyên va chạm với đồng tiền, không làm chủ được bản thân nên đã nảy sinh ý định tiêu cực; cụ thể: lái xe đưa tiền mua vé nhưng không xé vé và tự ý cho xe qua trạm, nhân viên hậu kiểm lơ là công việc, thiếu trách nhiệm, không chú tâm quan sát trên màn hình liên tục để phát hiện kịp thời các tiêu cực”, ông Nam cho biết.
Về hình thức xử lý vi phạm ông Nam cho hay: “Căn cứ theo bản tường trình của các cá nhân, mặc dù hành vi vi phạm của các cá nhân khai nhận là lần đầu nhưng xét thấy các hành vi trên làm thất thoát tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị. Công ty CP BOT Đại Dương đã