Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn

Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn

Chủ nhật, 12/07/2015 | 14:30
0
Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết: "Sau đợt kiểm tra này, nếu thấy các điều kiện ổn định, chúng tôi sẽ vẫn cho xây dựng lại tượng Phật nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân và phật tử”.

Công trình tượng Phật tại chùa Sắc Thiên Vương (xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đang xây dựng bất ngờ sụp đổ vào chiều 7.7 kkiến nhiều người bất ngờ.

Sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra của Bộ Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ đã cho dừng thi công. Huyện cũng đã tuyên truyền vận động để ổn định tư tưởng nhân dân cùng phật tử.

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết công trình do nhà chùa tự thuê công ty thiết kế và thuê thợ xung quanh đến làm. Trong bản thiết kế, phần tượng cao 15.2m, phần đế cao 8m. Công trình hứa hẹn là bức tượng Phật lớn nhất huyện Quỳnh Phụ.

Xã hội - Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn

Tượng Phật đổ sập hoàn toàn (Ảnh: Hà Thảo)

Theo ông Thái, công trình được xây dựng bằng tiền huy động từ xã hội hóa do chùa vận động và tín đồ phật tử tự quyên góp. Đơn vị thi công không phải đơn vị thi công chuyên nghiệp. Chùa thuê Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc An Thái (TP.HCM) thiết kế. Đội ngũ kỹ thuật là các phật tử làm kỹ sư ở Đà Nẵng, TPHCM.

“Nguyên nhân tượng đổ bước đầu được xác định là do đội ngũ kỹ sư chỉ giám sát ban đầu. Phần xây dựng hoàn toàn do thợ trong xã và xã bên cạnh thực hiện. Đây là những người dân xây dựng bình thường, trình độ kém, trong khi bản vẽ kỹ thuật cần trình độ chuyên môn cao”, ông Thái nhận định.

Xã hội - Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn (Hình 2).

Tượng Phật được làm bằng gạch và xi măng (Ảnh: Hà Thảo)

Ngoài ra, tuy công trình này đang chờ Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình phê duyệt, cấp phép, nhưng nhà chùa và người dân vẫn tự ý xây dựng. Giải thích cho việc tự ý xây dựng trên, ông Thái nói: “ Sự hiểu biết, nhận thức của người dân chỉ có mức độ nhất định. Người dân chỉ nghĩ làm là ma

Cùng chuyên mục

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Cần đánh giá tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị làm rõ tồn tại, hạn chế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.