Tín nhiệm đề bạt người

Tín nhiệm đề bạt người "có nhiều dư luận xấu"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Trong khi gặp nhiều điều tiếng với các lớp huấn luyện về bệnh lý nhưng ông Nguyễn Vinh Quang, PGĐ Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn được Bộ Y tế đề bạt kiêm nhiệm dự án mới.

Theo đó, chuyện tiêu cực của lãnh đạo Bệnh viện nội tiết bị tố cáo, đã được Thanh tra Bộ Y tế kết luận.Trong đó, Bản kết luận thanh tra của Bộ Y tế đã từng xác định ông Quang và các nhân viên dưới quyền không hề có sai phạm trong việc tổ chức các lớp học về bệnh lý tuyến giáp cho cán bộ địa phương thuộc đối tượng không hưởng lương ở các địa phương như Hải Phòng, thành phố HCM; Bến Tre;… Nhưng sự thật có đúng như vậy không?

Pháp luật - Tín nhiệm đề bạt người 'có nhiều dư luận xấu'BV Nội tiết Trung ương

Năm 2010, ông Nguyễn Vinh Quang khi đó là PGĐ trực tiếp phụ trách dự án phòng bệnh (sau này kiêm nhiệm thêm chức danh giám đốc Trung tâm Đào tạo, chỉ đạo tuyến thuộc Bệnh viện Nội tiết) đã lập kế hoạch tập huấn để tạo dựng mạng lưới tuyên truyền viên phòng chống các rối loạn do thiếu i-ốt ở tỉnh Ninh Bình, TP Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, tổng chi phí cho ba lớp tập huấn gần 270 triệu đồng. Năm 2011, dự án triển khai tiếp ba lớp tương tự như năm 2010 ở Quảng Bình, Hà Nam, Bến Tre với số tiền 157 triệu đồng và nhiều lớp khác về phòng chống bệnh đái tháo đường.

Theo kết luận thanh tra thì ở Hải Phòng, nhóm tổ chức lớp tập huấn đã mời các cán bộ không hưởng lương của huyện Tiên Lãng, Hải Phòng tập trung về Trung tâm Y tế quận Dương Kinh vào hai ngày 22 và 23/11/2010; TP Hồ Chí Minh tập huấn cho cán bộ huyện Củ Chi ở… Nhà hàng Ẩm thực Thanh Đa, quận Bình Thạnh vào ngày 30/11 và 1/12/2010. Đối tượng dự học mỗi tỉnh là 60 người, mỗi xã hai cán bộ Hội Phụ nữ, hai cán bộ Đoàn Thanh niên, một cán bộ Cựu chiến binh, một cán bộ Hội Nông dân… là có căn cứ.

Theo các chứng từ thanh toán các lớp học được ông Nguyễn Vinh Quang phê duyệt thì 60 học viên lớp tập huấn Hải Phòng đều ký nhận vào phần nhận tiền với các khoản như tiền ăn, tiền ngủ… Tiền cho 60 học viên mỗi người là 700.000 đồng tiền ngủ, 300.000 đồng tiền ăn, tổng cộng 1 triệu đồng/học viên. Tổng chi cho lớp tập huấn Tiên Lãng là 75 triệu đồng, Củ Chi hết 86 triệu đồng.

Tuy nhiên, tìm theo danh sách các học viên lớp tập huấn phòng bệnh tuyến giáp, có ký nhận tiền ở Tiên Lãng, Hải Phòng, thì tất cả trưởng công an các xã có học viên trong danh sách đều ngạc nhiên và khẳng định không có những cán bộ các đoàn thể mang tên như thế và không hề biết về lớp tập huấn này. Các xã Tiên Cường, Kiến Thiết, Đại Thắng, Quyết Tiến, Tự Cường, Khởi Nghĩa, Tiên Tiến… đều xác nhận các học viên được ghi là cán bộ của xã đều “không đăng kí thường trú và không ăn ở tại địa phương” và các xã trên và huyện Tiên Lãng đều không hề biết về lớp tập huấn này.

Xác minh tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh theo danh sách cũng đều có kết quả như Tiên Lãng, Hải Phòng, nghĩa là danh sách ảo. Ví dụ ở xã Bình Mỹ, ông Phạm Văn Tòng, phó chủ tịch UBND xã khi xem danh sách đã nói ngay là “xã Bình Mỹ không ai có tên như vậy”. Cán bộ y tế xã Bình Mỹ nói, nếu có chương trình tập huấn như thế này, thông thường đầu mối tổ chức cho các tuyên truyền viên tham gia lớp tập huấn là y tế xã, nhưng y tế của xã không hề nhận được thông báo nào về việc tập huấn bệnh lí tuyến giáp vào năm 2010.

Ông Huỳnh Văn Thông, chủ tịch UBND xã Phước Thành cho rằng, danh sách cán bộ xã, ấp “đếm trên đều ngón tay”, nên xác định được ngay là không ai có tên giống trong danh sách. Các cán bộ Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đều khẳng định những người trong danh sách mà Bệnh viện Nội tiết trung ương liệt kê ra để chi tiền đều không có ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Đức, chủ tịch UBND xã Thái Mỹ ngạc nhiên: “Các tên cán bộ trong danh sách tập huấn thấy rất lạ. Không ai là cán bộ của xã cả”… Xác minh ở các xã Trung An, Phước Hiệp, An Nhơn Tây đều có chung kết quả như vậy. Còn ở tại 8 xã ở huyện Mỏ Cày tỉnh Bến Tre, danh sách lớp tập huấn truyền thông phòng, chống thiếu muối iốt, bướu cổ cho cán bộ không hưởng lương ngày 6 và 7/10/2011 có nhiều trường hợp xác nhận: Không tham gia lớp học, không nhận bất kỳ khoản tiền nào. Chữ ký trên bảng danh sách là giả...

Cũng từ lý do nêu trên, riêng vụ việc mở lớp học “ma” tại Hải Phòng đã bị Công an quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng ra quyết định khởi tố về tội danh tham ô tài sản. Các lớp học khác Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham những đang tiếp tục xác minh để chỉ đạo xử lý.

Mặc dù liên quan đến hàng loạt vụ việc điều tiếng nói trên nhưng theo quyết định của thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, PGĐ Bệnh viện Nội tiết Nguyễn Vinh Quang vẫn được giao làm trưởng ban Quản lý Dự án/hoạt động Phòng, chống bệnh đái tháo đường. Sự việc đang gây nhiều tranh cãi trong người dân.

Thu Thủy


Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.