Tin nóng thế giới ngày mới 23/7: Ông Trump thất vọng sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tin nóng thế giới ngày mới 23/7: Ông Trump thất vọng sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ 2, 23/07/2018 | 08:06
0
IS nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào Phó Tổng thống Afghanistan; Ông Trump thất vọng sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều… là những tin đáng chú ý đầu ngày 23/7.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào Phó Tổng thống Afghanistan. Nhóm khủng bố này đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết bất thành ngày 22/7 nhằm vào Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum ở gần sân bay Kabul.

Như vậy, ông Dostum đã trở thành mục tiêu tấn công vào chính ngày ông trở về nước sau hơn 1 năm sống lưu vong ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Amaq, kẻ đánh bom đã tự phát nổ thân mình tại một buổi lễ đón Phó Tổng thống Dostum, ngoài ra không cho biết thêm chi tiết.

Ông Trump thất vọng sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Sputniknews dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương cho biết trong cuộc họp riêng với các cố vấn, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ ra thất vọng vì không có những tiến triển tức thì trong đàm phán với Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 23/7: Ông Trump thất vọng sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Tờ Washington Post dẫn các nguồn tin từ Nhà Trắng và bộ Ngoại giao Mỹ cho biết bất chấp việc Tổng thống Trump công khai ca ngợi sự thành công của cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, song ông đã bí mật bày tỏ quan ngại về việc thiếu vắng những tiến triển nhanh chóng như nhiều nhà phân tích dự đoán.

Theo tờ báo, ông Trump đã chỉ thị cho các nhân viên Nhà Trắng báo cáo với ông hàng ngày về những diễn biến của cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Iraq không chấp nhận Mỹ đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ. Ngày 22/7, Đại sứ Iraq tại Nga Haidar Mansour Hadi tuyên bố Baghdad sẽ không bao giờ chấp thuận để Mỹ triển khai các căn cứ quân sự thường trực trên lãnh thổ Iraq.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 23/7: Ông Trump thất vọng sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều (Hình 2).

Binh sĩ Mỹ ở Iraq.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin TASS, ông Hadi cho hay ông không biết gì về các kế hoạch triển khai căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. Ông nêu rõ: “Tôi không cho rằng điều đó là sự thực vì Mỹ đã rút các lực lượng của họ ra khỏi Iraq vào năm 2011 và họ không có kế hoạch triển khai các căn cứ thường trực ở đây”.

Theo ông Hadi, các quân nhân Mỹ đang hiện diện ở nước này chỉ làm công tác cố vấn.

Nga bắt nhà khoa học bị nghi làm lộ bí mật về vũ khí siêu vượt âm. "Chuyên gia Viktor Kurdryavtsev thuộc viện Nghiên cứu Chế tạo máy Trung ương (TsNIIMash) đã bị bắt với cáo buộc phản quốc", TASS dẫn lời phát ngôn viên cơ quan vũ trụ Nga (Roskosmos) hôm qua tuyên bố. Đại diện TsNIIMash không đưa ra bình luận, phát ngôn viên Roskosmos cũng từ chối cho biết chi tiết về vụ bắt giữ.

Tòa án quận Lefortovo tại Thủ đô Moskva, nơi xét xử các vụ phản quốc, không xác nhận hay phủ nhận thông tin, cho biết đây là vụ án bí mật.

Trước đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã khám xét một cơ sở nghiên cứu do Roskosmos quản lý, sau khi có thông tin cho rằng đây là nơi làm lộ nhiều bí mật về vũ khí siêu vượt âm Avangard đang được Nga phát triển. FSB nhận định một số thông tin mật đã rơi vào tay điệp viên phương Tây.

Nga thúc giục Mỹ thả cô gái 29 tuổi bị cáo buộc là gián điệp. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 21/7 kêu gọi Mỹ thả công dân nước này bị Washington cáo buộc là gián điệp dựa trên những thông tin thêu dệt.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, tuyên bố này được Ngoại trưởng Lavrov đưa ra trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mike Pompeo nhằm cải thiện quan hệ song phương Nga-Mỹ.

Trước đó, hôm 18/7, Maria Butina, cô gái mang quốc tịch Nga 29 tuổi, sống tại Washington bị bắt với cáo buộc làm gián điệp cho Chính phủ Nga, cố gắng phát triển mối quan hệ với các công dân Mỹ và xâm nhập vào nhiều tổ chức chính trị của nước này.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Ông Obama chỉ trích ông Donald Trump trong cuộc gặp Thượng đỉnh Nga-Mỹ

Thứ 4, 18/07/2018 | 20:00
Cựu Tổng thống Mỹ vừa có lời chỉ trích tới những người làm chính trị gia và phủ nhận gián tiếp những cuộc gặp gỡ gần đây giữa ông Donald Trump với ông Putin.

Tổng thống Donald Trump hỏi Ronaldo có tranh cử Tổng thống?

Thứ 6, 29/06/2018 | 13:15
Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã dành những lời khen hết nấc cho C. Ronaldo trong cuộc gặp Tổng thống Bồ Đào Nha, Marcelo Rebelo de Sousa tại Nhà Trắng.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.