Tin nóng thế giới ngày mới 30/10: Indonesia đưa 21 thi thể nạn nhân rơi máy bay về nhận dạng

Tin nóng thế giới ngày mới 30/10: Indonesia đưa 21 thi thể nạn nhân rơi máy bay về nhận dạng

Thứ 3, 30/10/2018 | 08:01
0
Indonesia đưa 21 thi thể nạn nhân rơi máy bay về nhận dạng; Tổng thống Iran Hassan Rouhani bị nghe trộm điện thoại… là những tin đáng chú ý đầu ngày 30/10.

Mỹ sẽ điều 5.200 lính tới sát biên giới Mexico. "Chúng tôi sẽ triển khai 5.200 binh sĩ tới biên giới phía tây nam trong tuần này", AFP dẫn lời tướng Terrence O'Shaughnessy, tư lệnh Bộ Chỉ huy Phương Bắc của Mỹ, hôm qua cho biết. Đây là một phần trong kế hoạch ứng phó với đoàn 7.000 người di cư Honduras đang tìm cách tới lãnh thổ Mỹ bằng đường bộ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã báo động quân đội và lực lượng Tuần tra Biên giới, gọi đoàn di cư là "tình trạng khẩn cấp quốc gia". Tướng O'Shaughnessy cho biết lực lượng Mỹ sẽ tập trung củng cố tuyến biên giới, sử dụng các tiểu đoàn công binh có kinh nghiệm xây dựng hàng rào dã chiến.

Lầu Năm Góc cũng triển khai ba đại đội trực thăng trang bị cảm biến công nghệ cao và thiết bị nhìn đêm để giám sát biên giới, cùng nhiều đơn vị quân cảnh làm nhiệm vụ tuần tra.

Quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định binh sĩ chủ yếu làm nhiệm vụ hỗ trợ và không tham gia các hoạt động của lực lượng hành pháp, nhưng vẫn được trang bị đầy đủ vũ khí.

Indonesia đưa 21 thi thể nạn nhân rơi máy bay về nhận dạng. Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Barsanas) hôm qua cho biết ít nhất 21 túi đựng thi thể và đồ dùng của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Lion Air đã được chuyển tới trung tâm chỉ huy hỗn hợp ở cảng quốc tế Jakarta. Những thi thể này sẽ được đưa tới bệnh viện cảnh sát Kramat Jati để nhận diện trong ngày hôm nay, theo CNN.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 30/10: Indonesia đưa 21 thi thể nạn nhân rơi máy bay về nhận dạng

 

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân vào bờ chiều 29/10.

 

Chuyến bay mang số hiệu JT610 của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 ngày 29/10. Giám đốc Barsanas Bambang Suryo Aji nhận định toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani bị nghe trộm điện thoại. Ngày 29/10, giới chức Iran cho biết điện thoại di động của Tổng thống Hassan Rouhani đã bị nghe trộm, song không nêu rõ thông tin là ai đứng đằng sau vụ việc này hay những thông tin gì mà họ có thể thu thập được qua việc nghe lén.

Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn lời Tướng Gholam Reza Jalali, chỉ huy một đơn vị quân đội chuyên trách việc đấu tranh và ngăn chặn những hành động phá hoại, cho hay điện thoại của ông Rouhani “gần đây” đã bị nghe trộm và sẽ được thay thế bằng một thiết bị an toàn hơn.

Ủy ban bầu cử Tổng thống Trump tung quảng cáo vận động bầu cử. Ngày 29/10, Ủy ban bầu cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tung ra một quảng cáo truyền hình nhằm thúc đẩy tuyên truyền bầu cử cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra vào tuần tới.

Đoạn quảng cáo này có chi phí khoảng 6 triệu USD, đã tập trung giới thiệu nền kinh tế Mỹ với những báo cáo kinh tế trước và sau khi Tổng thống Trump nhậm chức, cũng như cách thức giúp cải thiện nền kinh tế, mang lại lợi ích cho các hộ gia đình. Để nhấn mạnh tới những thành tựu kinh tế đạt được, đoạn quảng cáo cũng đưa ra những báo cáo tiêu cực về nền kinh tế Mỹ với tỷ lệ thất nghiệp tăng cao trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama.

Liên Hợp Quốc lạc quan về tình hình tỉnh Idlib của Syria. Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo ông Mark Lowcock cho biết, Liên Hợp Quốc đã thấy lóe lên "tia hy vọng" sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ môi giới thành công một thỏa thuận cho tỉnh Idlib của Syria.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an, ông Lowcock nói: "Kể từ khi đạt được thỏa thuận, tỉnh Idlib đã khá yên tĩnh trong mấy tuần qua, làm dấy lên tia hy vọng”.

Phó Tổng thư ký cho hay hôm 27/10 Liên Hợp Quốc đã có kế hoạch triển khai một đoàn xe nhân đạo tới Rukban thuộc Idlib, nơi chưa hề nhận được viện trợ suốt từ tháng 1 đến nay, song thông tin về tình trạng mất an ninh dọc tuyến đường đi đã buộc tổ chức này và các đối tác phải trì hoãn đoàn xe này.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Ám ảnh mảnh vỡ máy bay và vật dụng của nạn nhân xấu số

Thứ 3, 30/10/2018 | 07:49
Những mảnh vỡ máy bay và vật dụng cá nhân được cho là của các nạn nhân trên chuyến bay JT-610 của hãng hàng không Lion Air, Indonesia được tìm thấy trôi nổi trên biển Java và thực sự gây ám ảnh.

Vụ máy bay Indonesia rơi: Chuyện vị khách may mắn và cuộc gọi tuyệt vọng của phi công

Thứ 2, 29/10/2018 | 22:51
Phi công điều khiển chuyến bay mang số hiệu JT610 của Lion Air đã gọi yêu cầu trở lại sân bay chỉ 2-3 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta, Indonesia nhưng T610 đã mất liên lạc sau đó. Tuy nhiên, có hành khách may mắn sống sót nhờ... chậm giờ.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.