Tin nóng thế giới ngày mới 7/7: Thợ lặn nói đánh thuốc mê là cách dễ nhất cứu đội bóng nhí Thái Lan

Tin nóng thế giới ngày mới 7/7: Thợ lặn nói đánh thuốc mê là cách dễ nhất cứu đội bóng nhí Thái Lan

Thứ 7, 07/07/2018 | 08:25
0
Thợ lặn nói đánh thuốc mê là cách dễ nhất cứu đội bóng nhí Thái Lan; 54 người thiệt mạng trong đợt nóng ở Canada… là những tin đáng chú ý đầu ngày.

Thợ lặn nói đánh thuốc mê là cách dễ nhất cứu đội bóng nhí Thái Lan. Một thợ lặn Phần Lan tham gia chiến dịch giải cứu cho rằng việc các cầu thủ nhí bị mê man sẽ giúp công tác cứu hộ dễ dàng hơn.

"Cách giải cứu dễ nhất là bọn trẻ gần như bất tỉnh, không phải chống lại nỗi sợ hãi hay với bất cứ điều gì. Chúng được đeo mặt nạ dưỡng khí và yên lặng như một gói đồ để các thợ lặn chuyên nghiệp đưa ra khỏi hang", Jani Santala, một thợ lặn người Phần Lan tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang ở Thái Lan chia sẻ với đài Radio 4 của BBC.

Tin nóng thế giới ngày mới 7/7: Thợ lặn nói đánh thuốc mê là cách dễ nhất cứu đội bóng nhí Thái Lan

Nhiều lực lượng của Thái Lan và nước ngoài đang tìm cách đưa đội bóng nhí thoát khỏi hang.

Thợ lặn Santala cho rằng phương pháp đánh thuốc mê các cầu thủ nhí nghe có vẻ đáng sợ, nhưng có thể được thực hiện nhanh chóng bằng loại thuốc phù hợp. "Dưới góc nhìn của thợ lặn, đó là giải pháp tối ưu", Santala nói.

Tuy nhiên, đây được coi là biện pháp tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi có những ngách hang quá hẹp chỉ đủ cho một người chui lọt, nên các cầu thủ tuổi từ 11 đến 16 sẽ phải tự xoay xở mà không có sự trợ giúp của thợ lặn chuyên nghiệp. Chỉ cần các em hoảng sợ hay thiết bị lặn có vấn đề, tai nạn chết người có thể xảy ra ngay lập tức.

Chính phủ Syria và quân nổi dậy đạt thỏa thuận ngừng bắn tại miền Nam. Hãng thông tấn chính thức SANA của Syria đưa tin chính quyền nước này ngày 6/7 đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với quân nổi dậy tại miền Nam.

SANA nêu rõ: "Chính phủ Syria và các nhóm khủng bố đã đạt được một thỏa thuận," trong đó bao gồm "việc giao nộp các vũ khí hạng nặng và hạng trung tại tất cả các thành phố và thị trấn”.

Cũng theo SANA, các tay súng phản đối thỏa thuận này sẽ bị sơ tán cùng gia đình tới tỉnh Idlib do quân nổi dậy kiểm soát ở miền Bắc Syria.

Trong khi đó, bạo lực vẫn tiếp diễn tại miền Đông Syria. Ngày 6/7, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một xe chứa bom tại miền Đông Syria đã phát nổ khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có 11 thành viên lực lượng do Mỹ hậu thuẫn chiến đấu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

54 người thiệt mạng trong đợt nóng ở Canada. Số người thiệt mạng trong đợt nắng nóng đã kéo dài một tuần ở Đông Canada lên tới 54, trong đó, 28 người ở Montreal. Nhiệt độ cao nhất ở Đông Canada ngày 5/7 là 35 độ C nhưng gây cảm giác nóng lực như 45 độ C.

Hầu hết nạn nhân thiệt mạng vì nắng ở Montreal là nam giới từ 50 tuổi trở lên, sống trong điều kiện không có điều hòa. Thời tiết được dự báo sẽ hạ nhiệt vào ngày 7/7.

Tổng thống Pháp đến Nga xem World Cup. Văn phòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông sẽ đến Nga để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia trong trận bán kết, sau khi Pháp đã chiến thắng Uruguay trong vòng tứ kết. Pháp sẽ gặp Bỉ vào 1h giờ Hà Nội ngày 11/7.

Tin nóng thế giới ngày mới 7/7: Thợ lặn nói đánh thuốc mê là cách dễ nhất cứu đội bóng nhí Thái Lan (Hình 2).

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có thể sẽ tới Nga cổ vũ cho đội tuyển nước nhà.  

Trong khi đó, các quan chức Anh, đồng minh của Pháp, vẫn tẩy chay giải đấu vì cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên hai mang ở nước mình.

Iran dọa phong tỏa eo biển Hormuz nếu bị Mỹ chặn xuất khẩu dầu mỏ. Iran tuyên bố sẽ có động thái đáp trả tương xứng nếu Mỹ tác động làm giảm sản lượng xuất khẩu dầu trên thực tế của Iran.

Theo Tướng Esmail Kowsari, phó tư lệnh lực lượng Sarallah, đơn vị chịu trách nhiệm duy trì an ninh tại Iran, bất kỳ nỗ lực thù địch nào của Mỹ trong việc ngăn chặn hoạt động thương mại dầu mỏ của Iran đều sẽ phải trả giá đắt. Tướng Kowsari nhấn mạnh, nếu xuất khẩu dầu của Iran bị ngưng trệ, Iran sẽ không cho phép dầu thế giới đi qua ngõ eo biển Hormuz.

Lời đe dọa trên được đưa ra vào thời điểm Mỹ và Iran liên tục công kích lẫn nhau. Trước đó, phía Mỹ tuyên bố, hải quân Mỹ và các đồng minh khu vực sẵn sàng bảo vệ “tự do lưu thông hàng hải và hoạt động lưu thông thương mại tự do” tại Vịnh Ba Tư.

Đ.V (Tổng hợp)

 

Lời tiên tri bất ngờ của nhà sư Thái Lan về đội bóng mất tích

Thứ 6, 06/07/2018 | 14:44
Trước khi đội cứu hộ tìm thấy đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo khẳng định: “Các thợ lặn của đội đặc nhiệm Seal không còn cách xa các cậu bé”.

Bí mật thần kỳ giúp đội bóng Thái Lan sống sót được 9 ngày trong hang sâu

Thứ 5, 05/07/2018 | 14:30
Những thành viên của đội bóng nhí Thái Lan sống sót được suốt 9 ngày trong hang tối và không có thức ăn được cả thế giới gọi là một điều thần kỳ. Lý do gì khiến họ có thể vượt qua được những trở ngại đó?
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.