'Nắng nóng đã cướp chồng tôi!'

'Nắng nóng đã cướp chồng tôi!'

Thứ 6, 05/06/2015 | 11:40
0
Hai người chết do say nắng ở Nghệ An đều trên 50 tuổi - độ tuổi dễ bị đột quỵ khi làm việc dưới nắng quá lâu.

Trưa 4/6, dưới cái nắng như đổ lửa, chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Tú (SN 1967; trú xóm 10, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ). Ba ngày sau cái chết bất ngờ của chồng là ông Nguyễn Văn Liễu (51 tuổi), bà Tú vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nghe hỏi thăm chuyện ông Liễu vì say nắng mà chết, bà Tú nước mắt lưng tròng, kể: “Hôm đó (1/6) mới 6 giờ mà mặt trời đã lên cao, nắng rất gay gắt nhưng vì lạc đã già phải thu hoạch gấp nên chồng tôi vác cày ra đồng cày đất để nhổ lạc. Khoảng 8h sáng, khi đang cày thì ông ấy ngất xỉu tại ruộng. Ngay lập tức, gia đình đưa ông ấy lên trạm xá xã thì mạch không còn đập. Khi xe cấp cứu tới chở chồng tôi lên bệnh viện tỉnh thì ông ấy tử vong trên đường đi”.

Xã hội - 'Nắng nóng đã cướp chồng tôi!'

Bà Nguyễn Thị Tú vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của chồng.

Hoàn cảnh gia đình của bà Tú hết sức đáng thương, 7 người sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Sự ra đi bất ngờ của ông Liễu khiến gánh nặng gia đình đè lên đôi vai bà Tú. “Ông ấy bình thường rất khỏe mạnh, là trụ cột của gia đình, giờ ông ấy chết rồi, mẹ con tôi không biết sống ra sao trong những ngày tiếp theo. Đau đớn quá! Nghèo khổ, nắng nóng đã cướp đi chồng tôi, cha của con tôi!” - bà Tú than thở.

Thấy mẹ khóc, cháu Nguyễn Văn Thắng (10 tuổi) cũng mếu máo: “Còn bố, em còn được đi học, giờ bố chết rồi không biết mẹ có đủ sức nuôi em đi học nữa hay không”.

Rời nhà bà Tú, đi theo con đường nhỏ liên thôn, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Duy Lạc (65 tuổi) ở xóm 9, xã Nghi Thạch. Căn nhà nhỏ cuối thôn vẫn còn dựng bạt đám tang, nhiều người đến chia buồn với gia đình trước cái chết của bà Nguyễn Thị An (60 tuổi, vợ ông Lạc).

Theo người thân của bà An, sáng 31/5, bà An ra đồng làm cỏ lúa. Nắng nóng , làm việc mệt, bà ngất xỉu tại ruộng. Khi mọi người phát hiện thì bà An đã bất tỉnh khá lâu nên cứu không kịp.

<
Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.