Tin tức 24h qua: Tàu “ma” có dòng chữ lạ dạt vào Quảng Trị chứa gì bên trong?

Thứ 7, 10/12/2022 | 20:29
0
Tiếp cận tàu “ma” dạt vào bờ biển Quảng Trị; Rà soát bất động sản liên quan cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Bên trong tàu “ma” dạt vào bờ biển Quảng Trị có gì?

Nhiều ngư lưới cụ, máy móc trên chiếc tàu sắt dạt vào bờ biển

Trưa 10-12, trung tá Hoàng Bách Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng Triệu Vân - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết lực lượng chức năng đã tiếp cận, kiểm tra chiếc tàu sắt trôi vào bờ biển thôn 7, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong hôm 9-12.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận chiếc tàu sắt này dài 50m, rộng 10m, cao 12m, không có người. Phía trước mũi tàu và một số vị trí khác có in dòng chữ nước ngoài (giống chữ Trung Quốc). Trên tàu có một số ngư lưới cụ đã hư hỏng và cần cẩu 3 trục dài 5m.

Tàu có 3 tầng, tầng 1 là hầm chứa máy móc, tầng 2 là bếp nấu ăn và nhà ăn, tầng 3 có buồng lái và phòng ngủ. Ước tính giá trị chiếc tàu sắt này khoảng 4 - 5 tỉ đồng.

Hiện Đồn Biên phòng Triệu Vân đang làm các thủ tục pháp lý, báo cáo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị và tham mưu cho các cấp xử lý chiếc tàu này theo đúng quy định.

Rà soát bất động sản liên quan cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Từ trái sang phải: Các bị can Phạm Trung Kiên, Vũ Anh Tuấn và Tô Anh Dũng

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương rà soát thông tin, tài liệu có liên quan đến giao dịch, chuyển nhượng và sở hữu các bất động sản đứng tên ông Tô Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao theo yêu cầu của Cơ quan điều tra Bộ Công an.

Ngoài ông Tô Anh Dũng, còn hai bị can bị kiểm tra, rà soát bất động sản gồm Vũ Anh Tuấn (SN 1979, trú tại Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) và Phạm Trung Kiên (SN 1981, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Đây là các bị can đã bị khởi tố, tạm giam về tội Nhận hối lộ trong vụ án hình sự “Đưa hối lộ, Nhận hối lộ” xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Trên cơ sở rà soát bất động sản, Bộ Công an đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp tạm dừng toàn bộ các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, cầm cố, thế chấp đối với các bất động sản này.

Con khỉ tinh quái, “thoắt ẩn, thoắt hiện” ở Cầu Giấy sa lưới

Con khỉ hoang đã được đưa về Vườn thú Hà Nội

Liên quan đến con khỉ hoang “thoắt ẩn thoắt hiện”, lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chính quyền cùng nhân viên Vườn thú Hà Nội đã bắt được con khỉ này vào trưa 7/12.

Theo lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu, ban đầu nhân viên vườn thú sử dụng ống tiêu tẩm thuốc mê để bắt con khỉ nhưng nó rất thông minh và giữ khoảng cách an toàn nên buộc phải sử dụng cách khác. Nhân viên vườn thú đã nhờ người dân cho ăn và dụ con khỉ hoang vào trong nhà của một hộ dân rồi dùng vợt để bắt.

Ông Lê Sĩ Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, hiện con khỉ đang có thể trạng bình thường, không có biểu hiện sợ hãi khi được mang về vườn thú.

Ông Dũng cho hay, về nguyên tắc đơn vị sẽ nuôi con khỉ cách ly riêng 14 ngày để phòng bệnh lây nhiễm, sau đó sẽ ghép đàn. Nếu con khỉ này không đánh nhau, nó sẽ được ở chung với đàn khỉ trong vườn thú.

Con khỉ hoang này đã lang thang quanh khu vực từ lâu. Nó di chuyển không cố định. Lúc sang phường Yên Hòa, có khi lại đi sang quận Nam Từ Liêm và bây sau đó lại quay lại khu vực bãi xe trong ngõ 76, đường Duy Tân. Nó thường xuyên quậy phá, tiểu tiện bừa bãi vào các xe ô tô.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá cực lớn mùa World Cup

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây ghi đề, cá độ bóng đá mùa World Cup cực lớn

Sáng 10-12, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi đề và cá độ bóng đá mùa World Cup qua mạng Internet quy mô cực lớn, với tổng số tiền giao dịch hơn 1.000 tỉ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đường dây đánh bạc này do Nguyễn Trọng Long (SN 1990; ngụ xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cầm đầu, cùng đối tượng Nguyễn Ngọc Khoa (SN 1989; ngụ thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) đứng ra tổ chức.

Đến nay, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ, triệu tập làm việc 31 đối tượng liên quan tại nhiều huyện ở tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Số tiền đánh bạc giao dịch trong ngày trên dưới 5 tỉ đồng, tổng số tiền giao dịch đánh bạc với hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá từ đầu năm 2022 đến nay lên đến hơn 1.000 tỉ đồng.

Phương Hà t/h

Cùng chuyên mục

Lamborghini Urus SE chào sân các đại gia Việt với giá bán gần 14,8 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:54
Mẫu SUV lai điện mạnh nhất của Lamborghini sẽ có giá khởi điểm từ 14.790.600.000 đồng (đã bao gồm VAT) tại thị trường Việt Nam.

VinFast được rót thêm vốn lên đến cả tỷ USD

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:55
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup sẽ được tài trợ thêm 1 tỷ USD để phát triển VinFast. 

Làm thế nào để chăm sóc da dầu mụn nhạy cảm?

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:54
Da dầu mụn là tình trạng mà mọi người thường quan tâm tìm hiểu, tuy nhiên tình trạng da dầu mụn nhạy cảm cần được quan tâm chăm sóc cẩn thận hơn. Cùng thấu hiểu làn da dầu mụn nhạy cảm và cách để chăm da bóng khỏe đẹp hơn nhé!

HTC sắp trở lại với mẫu smartphone mới

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:52
HTC vẫn không từ bỏ thị trường smartphone mặc dù hoạt động kinh doanh của công ty đã thu hẹp đi đáng kể.

Lambretta G350 Series II - xe ga cổ điện đẹp "như mơ"

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:54
Mới đây, Lambretta tại Thái Lan đã chính thức giới thiệu tới thị trường dòng tay ga G350 Series II.