Bài toán khó lớp 3 và màn đáp trả hài hước của ông bố

Bài toán khó lớp 3 và màn đáp trả hài hước của ông bố

Chủ nhật, 27/09/2015 | 16:34
0
Ông bố hài hước viết thư lại: "Ta có bằng cử nhân khoa học, kỹ sư điện và đã được học nhiều về các loại phương trình và các dạng toán cao cấp hơn nhưng cũng không giải được bài toán này".

Một bài tập về nhà gần đây được đăng trên trang Facebook: “Parents and Educators Against Common Core Standards” (Phụ huynh và các nhà giáo dục chống tiêu chuẩn Common Core" đã khiến các phụ huynh đau đầu.

Bài toán được nêu ra như sau: “Jack sử dụng sơ đồ dưới đây để giải quyết phép tính 427-316. Bạn hãy tìm ra lỗi sai của Jack. Sau đó viết một bức thư cho Jack để nói cho cậu ấy biết phần nào cậu đã làm đúng và đưa cho Jack lời khuyên để sửa lỗi sai đó”.

Xã hội - Bài toán khó lớp 3 và màn đáp trả hài hước của ông bố

Bài toán này được giáo viên đưa ra cho học sinh lớp 3. Phía dưới là khoảng giấy trắng để các em viết thư cho Jack. Cha của một học sinh trong lớp, người có bằng kỹ sư điện cũng đã phải bó tay trước câu hỏi hóc búa này. Anh đã viết phản hồi lại cho giáo viên khiến người đọc cảm thấy hài hước, đáng yêu:

“Jack thân mến,

Đừng buồn. Ta có bằng cử nhân khoa học, kỹ sư điện và đã được học nhiều về các loại phương trình và các dạng toán cao cấp hơn. Mặc dù vậy, ta cũng không thể giải thích được bài toán theo chương trình Toán học tiêu chuẩn chung này và cũng không biết sửa câu trả lời này.

Trong thực tế, sự đơn giản lại được đánh giá cao hơn sự phức tạp. Vì vậy, 427 - 316 = 111.

Câu trả lời được đưa ra chưa đầy 5 giây.

Cách làm này có vẻ buồn cười và sẽ đưa ra được kết quả.

Thân mến,

Phụ huynh chán nản”.

Theo Khám phá

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.