Bé 17 tháng tuổi bỏng nặng, cảnh báo do túi sưởi phát nổ

Bé 17 tháng tuổi bỏng nặng, cảnh báo do túi sưởi phát nổ

Chủ nhật, 31/01/2016 | 11:00
0
Theo lời chị L., khi đang cắm sạc điện vào túi sưởi ấm thì bất ngờ phát nổ, do cháu bé đang ngồi gần đó nên nước túi chảy ra ngoài gây bỏng nặng phần chi dưới, bẹn, mông và bộ phận sinh dục...

Sáng 31/1, tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, ghi nhận một trường hợp bị bỏng nặng do túi sưởi ấm. Hiện, các bác sỹ đang tích cực điều trị, tình trạng sức khỏe của cháu bé Nguyễn Thị Bảo T. (17 tháng tuổi) cũng đang tiến triển tốt.

Theo lời của chị Nguyễn Thị L. (mẹ cháu bé T.) trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, vào ngày 26/1, do thời tiết lạnh nên gia đình mua túi sưởi ấm về cho con. Thế nhưng khi đang cắm sạc điện thì túi sưởi bất ngờ phát nổ, nước trong túi chảy ra khiến bé T. đang ngồi gần đó bị bỏng nặng, chị L. xông vào ôm con cũng bị bỏng ở chân.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa 2 mẹ con vào bệnh viện cấp cứu, bé T. bị bỏng nặng phần chi dưới, bẹn, mông và bộ phận sinh dục, mức độ thương tích gần 20%. “Khi túi phát nổ, cháu kêu khóc nên tôi lột quần áo cháu ra thì thấy cháu bị bỏng lột hết da. Còn tôi cũng bị nước bắn vào chân”, chị L. kể.

Theo các bác sỹ khuyến cáo, nếu chẳng may bị bỏng nước sôi do túi phát điện thì cần ngâm vùng bỏng vào nước mát. Sau đó, dùng vải sạch phủ lên vết thương để tránh nhiễm trùng rồi nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để chữa trị.

Đời sống - Bé 17 tháng tuổi bỏng nặng, cảnh báo do túi sưởi phát nổ

Túi sưởi kém an toàn có thể phát nổ. (Ảnh minh họa)

Bác sỹ Vũ Hùng, khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, với các loại túi sưởi này nên dùng loại có nhãn mác uy tín và đặc biệt phải tránh xa trẻ em để tránh hậu quả khôn lường.

Khi sạc điện thì cần cách xa người và cần theo dõi liên tục, khi túi đủ nóng thì nên chủ động ngắt điện. Cần phải nhắc nhở trẻ em không được dùng vật nhọn để chọc vào túi sưởi tránh việc phát nổ gây bỏng.

Theo các chuyên gia, túi sưởi không nguồn gốc dễ bị chập cháy, vì thế không được vừa dùng vừa sạc điện. Nếu túi đã bị rò rỉ tuyệt đối không được sử dụng. Không đổ dung dịch trong túi ra ngoà

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.