Chỉ có Hà Nội: Ở biệt thự, 7 người sống trong căn gác 5m2

Chỉ có Hà Nội: Ở biệt thự, 7 người sống trong căn gác 5m2

Chủ nhật, 27/12/2015 | 14:22
0
7 người ngủ trên căn gác nhỏ, trần nhà rơi cả tảng, nước ngập qua đầu gối, sử dụng nến hoặc đèn dầu… là những điều khó tin nhưng mà có thật và đang diễn ra ở khu vực phố cổ.

Theo phản ánh của người dân, ngôi biệt thự Pháp cổ hơn trăm tuổi nằm ở số 10, phố Nguyễn Khắc Cần, phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang bị xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân sống tại đây thấp thỏm lo lắng bởi họ đang rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

Xã hội - Chỉ có Hà Nội: Ở biệt thự, 7 người sống trong căn gác 5m2

Đường dẫn vào những căn hộ trong khu biệt thự cổ nằm trên phố Nguyễn Khắc Cần.

Còn theo tìm hiểu, khu biệt thự cổ số 10, nằm trên phố Nguyễn Khắc Cần thuộc quản lý của Xí nghiệp Quản lý nhà Hà Nội.

Trong nhà chính có 14 hộ dân sinh sống với 70 – 80 nhân khẩu. Trong đó, 3 hộ gia đình có sổ đỏ còn 11 hộ gia đình vẫn đang thuê lại của Nhà nước với mức thuê từ 150 – 350 nghìn đồng/tháng tùy thuộc vào diện được hỗ trợ.

Xã hội - Chỉ có Hà Nội: Ở biệt thự, 7 người sống trong căn gác 5m2 (Hình 2).

Mọi vật dụng trong nhà từ thùng gạo, nồi niêu...đều được kê lên bởi dưới nền nhà luôn ẩm ướt.

Chỉ tay vào những đồ đạc được kê cao trong nhà, bà Nguyễn Kim Huệ (nhà biệt thự cổ số 10) xót xa nói: Cứ trời mưa là khổ, trong nhà cũng như ngoài sân bì bõm nước. Nước ngấm từ trên mái ngấm xuống, nước từ dưới lòng đất phun lên.

“Bởi vậy, nhà tôi đồ vật gì cũng phải kê cao để không bị ẩm ướt. Cứ mùa mưa đến là cả gia đình lại kéo nhau ra thuê nhà trọ để ngủ. Chứ nhà cửa dột nát, nước ngập qua đầu gối thì nằm ở đâu được. Còn mùa khô thì 7 người chui lên căn gác nhỏ rộng chừng 5m2 để nằm. Mang tiếng sống ở phố cổ, giữa Thủ đô mà ngày nào cũng lo mưa dột, cũng lo sập nhà…chúng tôi vẫn nói đùa với nhau rằng ở đây chết lúc nào không hay”.

Xã hội - Chỉ có Hà Nội: Ở biệt thự, 7 người sống trong căn gác 5m2 (Hình 3).

Cả mảng tường trên trần nhà bị bong tróc.

Sau tiếng thở dài, bà Huệ lại cặm cụi lau dọn dưới nền nhà ẩm ướt rồi tiếp lời: “Dân chúng tôi ở đây vẫn phải dùng nến hoặc đèn dầu để thắp sá

Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.