Gạo tồn đầy kho, cho học sinh ăn mỳ tôm vì ngán thịt?

Gạo tồn đầy kho, cho học sinh ăn mỳ tôm vì ngán thịt?

Thứ 5, 26/11/2015 | 07:02
0
"Hàng ngày chúng tôi cho các em học sinh ăn thịt nhiều, các em ngán nên thỉnh thoảng đổi bữa cho các em ăn mì tôm", bà Phó hiệu trưởng Thường trực Trường PTCS Lũng Táo nói.

Tiếp tục thông tin về vụ việc ăn chặn tiền học bổng và quà của học sinh vùng cao mà PV báo Người Đưa Tin đã đăng tải, sau một ngày làm việc tại trường PTCS Lũng Táo, chúng tôi còn nhận thấy ngôi trường này có rất nhiều điểm bất cập khác.

Không chỉ có vấn đề học bổng, từ thiện, việc dân nuôi cấp tiền, cấp gạo cho học sinh cũng có rất nhiều điểm bất minh.

Gạo thừa vài chục tấn, học sinh vẫn phải ăn mỳ tôm

Sống trên địa hình hiểm trở của những khối đá tai mèo sắc lạnh, đất thâm canh ít ỏi nên người dân vùng cao tỉnh Hà Giang vất vả quanh năm vẫn luôn ở trạng thái "cơm không đủ ăn, quần áo không đủ mặc". Cái bụng không no thì sao cái chữ có thể đến từng bản nghèo.

Chia sẻ với địa phương, với thầy cô trong việc "nhọc nhằn gieo chữ" cho các học sinh vùng cao, ngoài các đoàn từ thiện, Chính phủ cũng có chính sách trợ cấp tiền và gạo cho các em hàng năm.

Theo chính sách này, các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 ở các xã vùng cao giáp biên mỗi tháng sẽ được hưởng chế độ 15 kg gạo và 460 nghìn đồng. Dù được quan tâm chăm lo như vậy, nhưng các em học sinh trường PTCS Lũng Táo, Đồng Văn (Hà Giang) vẫn không thích đến trường.

Xã hội - Gạo tồn đầy kho, cho học sinh ăn mỳ tôm vì ngán thịt?

Ghi chép của anh Vừ Mí Nô về số lượng học sinh ăn tại trường 2 bữa sáng - tối tại trường PTCS Lũng Táo.

Phải chăng, việc thường xuyên “quên” cấp học bổng, phát quà từ thiện kịp thời cho các em hay những bất cập trong cách quản lý của nhà trường lại vô tình khiến các em học sinh không mặn mà đến lớp học?

Từ năm 2011 đến nay, tổng sĩ số của cả trường luôn trên 250 học sinh, thế nhưng sĩ số thực ăn cơm tại trường trung bình chỉ vào khoảng 100 em.

Trong năm học 2014 - 2015, theo ghi chép của anh Vừ Mí Nô, người được UBND xã Lũng Táo giao nhiệm vụ theo dõi sĩ số của từng lớp để x

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.