Hà Tĩnh: Lần đầu tiên có tuyến xe buýt xuyên…đường làng

Hà Tĩnh: Lần đầu tiên có tuyến xe buýt xuyên…đường làng

Thứ 4, 13/01/2016 | 12:30
0
Hôm nay (13/01), lần đầu tiên ở Hà Tĩnh, một tuyến xe buýt xuyên đường làng các xã, huyện được khai trương. Nhận được thông tin, bà con sống trên địa bàn phấn khởi chờ đón.

Tuyến xe buýt của nông thôn

Hôm nay (13/01), tại Hà Tĩnh, một tuyến buýt được khai trương và khởi hành thông tuyến. Điều đáng nói là cung đường của nó sẽ đi…xuyên làng, nối những vùng quê của tỉnh Hà Tĩnh với thị thành.

Theo đó mới đây, ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký công văn đồng ý cho Công ty CP vận tải Thọ Lam (có trụ sở đóng tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) mở tuyến xe buýt cố định TP. Hà Tĩnh – huyện Vũ Quang – huyện Hương Sơn. Theo đó, tuyến xe buýt này sẽ chạy qua nhiều ngôi làng, vùng đất nông thôn.

Xã hội - Hà Tĩnh: Lần đầu tiên có tuyến xe buýt xuyên…đường làng

Công ty CP vận tải Thọ Lam đã mở thêm tuyến xe buýt số 09 có lộ trình đi từ TP Hà Tĩnh- Hương Sơn.

Lộ trình tuyến xe như sau: Đại học Hà Tĩnh - QL1A - Ngã ba Giang (huyện Thạch Hà) – QL15B - Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc) – QL15 - Ngã ba Lạc Thiện (huyện Đức Thọ) - QL8 - Thị trấn Đức Thọ - ĐT 552 (tỉnh lộ 15 cũ) – Thị trấn Vũ Quang – đường Hồ Chí Minh – QL8A - Hương Sơn.

Đây là những vùng mà từ trước đến nay chưa từng có tuyến xe buýt nào chạy qua. Đặc biệt, lộ trình của tuyết xe buýt mới này chủ yếu chạy qua đường mòn Hồ Chí Minh và QL15, là tuyến đường gắn với nhiều địa danh lịch sử. Chính điều đó đã làm tuyến buýt mới này không chỉ mang lợi ích đến cho các vùng được hưởng, mà nó còn mang theo cả ý nghĩa lịch sử.

Khi được hỏi đến vấn đề này, nhiều người dân nơi đây không giấu giếm sự vui mừng, phấn khởi. Con đường nối những vùng quê nông thôn với thành thị, từ nay đã liền mạch hơn.

Chị Trần Thị Yến (SN 1991), công tác tại TP Hà Tĩnh hào hứng cho biết: “Khi nghe thông tin sắp có tuyến xe buýt sẽ chạy qua Đồng Lộc, tôi vui lắm. Do công việc, tôi thường ngày phải đi lại giữa Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc và thành phố Hà Tĩnh. Nhưng từ trước giờ, lúc nào tôi cũng phải đi bằng xe máy vì không hề có tuyến x

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.