Hãi hùng cận cảnh xa lộ Hà Nội, dân bịt mũi, ‘mò’ đường đi

Hãi hùng cận cảnh xa lộ Hà Nội, dân bịt mũi, ‘mò’ đường đi

Thứ 2, 23/05/2016 | 05:53
0
Tin tức đường dây nóng cho thấy, xa lộ Hà Nội (TP.HCM), đoạn từ ngã tư MK tới cầu Rạch Chiếc, hãi hùng khi phải chứng kiến cảnh dân bịt mũi và “mò” đường đi vì khói bụi mù mịt.

Tin tức của đường dây nóng, cuối tuần qua, PV Người Đưa tin đã có mặt tại khu vực trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội (đoạn từ ngã tư MK tới cầu Rạch Chiếc, TP.HCM) đã phải xót xa khi tận mắt chứng kiến nỗi khổ của những người tham gia giao thông.

Đứng ở vị trí trên cầu Rạch Chiếc cách trạm thu phí chừng 400m, chúng tôi đã cận cảnh lớp khói bụi bay mù mịt, che cả tầm nhìn người điều khiển phương tiện lưu thông. Khốn khổ nhất là những người dân tham gia lưu thông bằng xe gắn máy.

Xã hội - Hãi hùng cận cảnh xa lộ Hà Nội, dân bịt mũi, ‘mò’ đường đi

Những người di chuyển bằng xe gắn máy phải che mũi, bịt mặt thì mới hy vọng tránh được những cơn ho sặc sụa mỗi khi di chuyển qua khu vực này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi cũng như thông tin từ người dân sống trong khu vực này cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm này là do đường song hành với xa lộ Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng. Hàng ngày, con đường này phải đón nhận một lượng lớn xe ben, xe bồn có tải trọng lớn liên tục di chuyển trên con đường đất để tỏa đi các tuyến đường. Tuy nhiên trước khi ra xa lộ Hà Nội lượng phương tiện này không được vệ sinh, xịt nước rửa sạch nên mang theo một lượng lớn đất đá và bùn đất rơ vãi, bám xuống trên mặt đường.

Một người dân tại khu vực bức xúc chia sẻ với PV Người Đưa tin rằng, con đường đất song hành với xa lộ Hà Nội trước đây là con đường nhựa nhưng do các hoạt động của công trình xây dựng thuộc tuyến Metro nên con đường này bị đào bới nhiều lần dẫn đến hư hỏng. Ngoài ra lượng lớn phương tiện xe bồn, xe ben hay xe kéo container phục vụ vận chuyển hàng hóa từ các công ty hoạt động trong khu vực suốt ngày đêm khiến con đường này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, gây nên sự ô nhiễm trầm trọng nhiều tháng qua.

Xã hội - Hãi hùng cận cảnh xa lộ Hà Nội, dân bịt mũi, ‘mò’ đường đi (Hình 2).

Công trình thi công tuyến Metro đã khiến đường song hành hu hỏng ngh

Tag: Xa lộ
Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.