Hàng trăm hộ nghèo 'gõ cửa' chính quyền trả sổ 'cứu tinh'

Hàng trăm hộ nghèo 'gõ cửa' chính quyền trả sổ 'cứu tinh'

Thứ 6, 23/10/2015 | 20:30
0
Theo thống kê của UBND xã Trà Thủy, từ cuối năm 2012 đến nay, toàn xã Trà Thủy có hơn 100 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã tự nguyện làm đơn xin thoát khỏi hộ nghèo.

Trong khi một số nơi còn xảy ra tình trạng "chạy hộ nghèo" để được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước, thì việc làm này của nhiều hộ đồng bào dân tộc Cor ở xã Trà Thủy (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) là đáng hoan nghênh.

Vừa chăm sóc rừng keo của gia đình, anh Hồ Văn Hùng (32 tuổi, ngụ thôn 2, xã Trà Thủy), một người vừa làm đơn xin thoát nghèo, kể, hồi trước, hai vợ chồng mới cưới, kinh tế gia đình rất khó khăn nên xã cấp cho sổ hộ nghèo, nhờ vậy gia đình mới gượng nổi. Cuối năm 2012, thấy kinh tế gia đình dần ổn đinh, anh Hùng quyết định viết đơn xin trả lại sổ hộ nghèo. Hiện nay, vợ chồng anh đang sở hữu 5 héc-ta keo, 3 héc-ta quế và nuôi 2 con bò cái.

Xã hội - Hàng trăm hộ nghèo 'gõ cửa' chính quyền trả sổ 'cứu tinh'

Không còn cảnh ỷ lại, họ đã cố gắng làm để thoát nghèo

Trong khi một số nơi còn xảy ra tình trạng "chạy hộ nghèo" để được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước, thì việc làm này của nhiều hộ đồng bào dân tộc Cor ở xã Trà Thủy (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) là đáng hoan nghênh.

Vừa chăm sóc rừng keo của gia đình, anh Hồ Văn Hùng (32 tuổi, ngụ thôn 2, xã Trà Thủy), một người vừa làm đơn xin thoát nghèo, kể, hồi trước, hai vợ chồng mới cưới, kinh tế gia đình rất khó khăn nên xã cấp cho sổ hộ nghèo, nhờ vậy gia đình mới gượng nổi. Cuối năm 2012, thấy kinh tế gia đình dần ổn định, anh Hùng quyết định viết đơn xin trả lại sổ hộ nghèo. Hiện nay, vợ chồng anh đang sở hữu 5 héc-ta keo, 3 héc-ta quế và nuôi 2 con bò cái.

"Ra khỏi hộ nghèo, sẽ không có tiền trợ cấp, nhưng thoát nghèo rồi mình mới có động lực làm ăn. Ngày trước còn trông chờ, ỷ lại, cái chân, cái tay không chịu lao động nên cái nghèo nó cứ bám lấy mình, buồn lắm chứ, giờ thì có thể tự hào với bà con lối xóm", anh Hùng chia sẻ.

Ngày trước gia đình anh Hồ Văn Lế (29 tuổi, ngụ thôn 3, xã Trà Thủy) là một trong những hộ "được xếp hạng" nghèo nhất xã Trà

Cùng chuyên mục

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.