Ký ức 'đánh án' của người lính đặc nhiệm tại số 7 Thiền Quang

Ký ức 'đánh án' của người lính đặc nhiệm tại số 7 Thiền Quang

Chủ nhật, 02/08/2015 | 05:42
0
“Đã là quân “số 7” thì “thả” vào đâu cũng làm được việc vì họ thích ứng rất nhanh. Rất nhiều chỉ huy các đơn vị công an của thành phố mong muốn lính “số 7” về đầu quân", Đại tá Võ Hồng Phương tự hào.

Người của những chuyên án lớn

Trước khi về làm Trưởng Công an quận Đống Đa, Đại tá Võ Hồng Phương đã từng có một thời gian dài gắn bó với phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.Hà Nội) có địa chỉ tại số 7 Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng), nơi được gọi với cái tên quen thuộc“nhà số 7”- cái tên hễ được nhắc đến là các loại tội phạm, kể cả loại cộm cán nhất cũng đều khiếp sợ.

Đại tá Võ Hồng Phương đã trải qua rất nhiều cương vị ở địa chỉ huyền thoại này, từ trinh sát đến Đội trưởng Đội Đặc nhiệm, rồi Phó trưởng phòng PC45.

Pháp luật - Ký ức 'đánh án' của người lính đặc nhiệm tại số 7 Thiền Quang

Vẻ hồn hậu của Đại tá Phương - người nhiều lần đối mặt với tội phạm nguy hiểm.

Hỏi Đại tá Võ Hồng Phương rằng, ngày “cầm quân” ở Đội Đặc nhiệm- một trong những đội lính chiến tinh nhuệ nhất của phòng PC45 - Công an TP.Hà Nội, anh nhớ nhất vụ án nào hoặc kỷ niệm nào?

Với chất giọng xứ Nghệ chân tình, ấm áp, Đại tá Phương tươi cười chia sẻ: “Chúng tôi làm nhiều vụ án quá, toàn những vụ đặc biệt nghiêm trọng, biết kể vụ nào đây...”.

Trong số rất nhiều vụ án ấy, cũng có không ít lần Đại tá Phương phải dùng chính tính mạng của mình để “so gan” với tội phạm.

Hẳn trong ký ức người dân Thủ đô, không ai có thể quên vụ cướp tiệm vàng Kim Trang ở 30 phố Hàng Đậu vào đêm 29/12/1998.

Tại đây, kẻ cướp đã dùng súng AK bắn bị thương chủ nhà để cướp tài sản. Nhận được tin báo, Đại tá Phương cùng các chiến sĩ Đội Đặc nhiệm đã lập tức có mặt tại hiện trường và bao vây đối tượng.

Thế nhưng, trước những lời thuyết hồng, đối tượng lại đáp trả bằng những viên đạn bắn về phía lực lượng công an, đồng thời nổ súng vào con tin. Trước tình hình đó, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã không ngần ngại xông vào tiêu diệt đối tượ

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.