Nước lũ cuốn phăng cây cầu hơn 20 tỷ vừa sử dụng được 3 tháng

Nước lũ cuốn phăng cây cầu hơn 20 tỷ vừa sử dụng được 3 tháng

Thứ 4, 05/08/2015 | 14:24
0
Cây cầu sắt trị giá hơn 20 tỷ ở huyện miền núi Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã bị nước lũ cuốn trôi sau hơn 3 tháng sử dụng, khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập...

Mưa lớn liên tiếp trong mấy ngày qua đã khiến một số địa phương của tỉnh Thanh Hóa bị ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng lên cao cô lập một số bản làng tại các huyện miền núi Quan Hóa, Bá Thước.

Tin nhanh về tình hình mưa lũ tại Thanh Hóa, ngày 3/8, lũ lên nhanh bất ngờ cũng khiến cây cầu sắt trị giá hơn 20 tỷ bắc qua sông Mã tại bản Giá, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa không chịu nổi áp lực nên bị cuốn trôi. Khi nước rút, một phần dầm cầu kết cấu bằng thép trôi về phía hạ lưu nhô lên bờ, cách vị trí cũ gần 100m...

Xã hội - Nước lũ cuốn phăng cây cầu hơn 20 tỷ vừa sử dụng được 3 tháng

Cầu thép hơn 20 tỷ bị nước lũ cuốn trôi chỉ sau 3 tháng sử dụng

Theo chính quyền địa phương, cây cầu này mới được đưa vào sử dụng hơn 3 tháng, trị giá hơn 20 tỷ đồng do thủy điện Hồi Xuân đầu tư xây dựng. Cây cầu này đáp ứng nhu cầu đi lại của 167 hộ dân tại bản Giá, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa. Do đó, cầu bị cuốn trôi đã khiến các hộ dân ở đây bị cô lập, hoạt động của công trình thủy điện Hồi Xuân bị đình trệ.

Mưa lũ trong những ngày qua cũng khiến nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng, giao thông đình trệ, bản làng bị cô lập. Đến ngày 4/8, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa có 3 bản Sa Lắng, Giá và bản Vui với 336 hộ dân gồm 1.699 nhân khẩu bị cô lập. Trong khi đó, chỉ có bản Sa Lắng liên lạc được bằng điện thoại. Người dân vùng bị cô lập phải tự cung tự cấp lương thực, thực phẩm, thuốc men. Chính quyền địa phương đã nỗ lực hết sức để tiếp cận các vùng bị cô lập. Tuy nhiên, lũ lên cao, nước sông Mã chảy cuồn cuộn, rất nguy hiểm cho tàu bè và phương tiện qua lại. Do đó, UBND huyện Quan Hóa đã cấm người dân đi lại bằng bè mảng, xuồng để đảm bảo an toàn.

Lê Thanh

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.