Sài Gòn về đêm: Xót xa giấc ngủ của những người vô gia cư

Sài Gòn về đêm: Xót xa giấc ngủ của những người vô gia cư

Thứ 2, 31/08/2015 | 19:00
0
Không một mái nhà, không một chiếc giường, chỉ có khói bụi ngoài trời, nhưng tất cả vẫn ngủ, giấc ngủ mệt nhọc sau ngày mưu sinh vất vả.

Trong màn sương lạnh của trời đêm, nhiều người vô gia cư vẫn phải lang thang trên các tuyến phố, tìm cho mình một giấc ngủ qua đêm, để rồi sáng sớm hôm sau lại tất bật, hối hả trong nhịp sống mưu sinh...

Xã hội - Sài Gòn về đêm: Xót xa giấc ngủ của những người vô gia cư

Bà Duy Hường (Quận 3, đường Võ Thị Sáu) ngủ ngay trên hàng nước vỉa hè của mình. Bà đang được các bạn trong đội tình nguyện phát đồ ăn và thuốc

Hơn 12h đêm, khi TP.HCM đã dần chìm sâu vào giấc ngủ, xe cộ trên đường trở nên vắng vẻ, tiếng ồn ào, nhộn nhịp của ban ngày dường như mất hẳn. Ấy vậy mà, trên các tuyến đường, các ngã tư hay dưới chân cầu có vô số người đang nằm ngủ "ngon lành" trong cảnh "màn trời chiếu đất".

Xã hội - Sài Gòn về đêm: Xót xa giấc ngủ của những người vô gia cư (Hình 2).

Ông Lê Nhân (SN 1966, quê ở Bình Định) đã gắn bó với nghề đạp xích lô hơn 15 năm tại Sài Gòn. Ông mệt mỏi ngủ ngay trên phương tiện mưu sinh của mình trên tuyến đường Nam Kì Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3

Xã hội - Sài Gòn về đêm: Xót xa giấc ngủ của những người vô gia cư (Hình 3).

Anh Nguyễn Trung Thực (Quê Hà Tĩnh) cùng nhiều người vô gia cư khác ngủ "vật vờ" trên tuyến đường Trường Sa (Bình Thạnh) sau một ngày lao động vất vả mưu sinh

Những người này có thể là một cụ già nhặt ve chai, một phụ nữ bán ve số hay một chú đạp xích lô hay có thể là một anh khuân vách, phụ hồ. Cuộc sống của họ là tối đi tới đâu là nhà, ngã tới đâu là giường, lấy mái hiên che sương, bậc thang làm chiếu rồi quấn tạm tấm chăn mỏng, bao nilon rách để che bớt cái lạnh ùa về.

Xã hội - Sài Gòn về đêm: Xót xa giấc ngủ của những người vô gia cư (Hình 4).

Nhiều người vô gia cư chọn cho mình giấc ngủ tạm bợ (quận 1)

Xã hội - Sài Gòn về đêm: Xót xa giấc ngủ của những người vô gia cư (Hình 5).

Ngã lưng ngay trên bậc thềm hay vỉa hè (đường Lê Quang Định, quận Gò Vấp)

Cùng chuyên mục

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.