Tăng phí đường cao tốc: Đề nghị Quốc Hội giám sát chặt chẽ

Tăng phí đường cao tốc: Đề nghị Quốc Hội giám sát chặt chẽ

Thứ 5, 14/04/2016 | 13:30
0
Đại tá Trần Sơn, nguyên lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt cho rằng, cần phải đề nghị Quốc Hội giám sát chặt chẽ đối với việc thành lập các trạm thu phí để đảm bảo quyền lợi cho người dân

Liên quan đến vấn đề tăng phí đường bộ trên các tuyến cao tốc được xây dựng theo hình thức BOT gây nhiều tranh cãi trong thời gian vừa qua, trao đổi với PV, các chuyên gia cho rằng, các trạm thu phí BOT hiện được đặt không hợp lý, dày đặc, thu phí cao gây áp lực cho người dân.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết: “Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, nhờ có việc xã hội hóa BOT mà hệ thống hạ tầng giao thông đã được nâng cấp cải thiện như hiện nay, đây có thể được coi là một bước đột phá. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bất cập như phí đường bộ thu quá cao, tiền phí còn cao hơn tiền nhiên liệu nó làm giá thành nhiều sản phẩm phải tăng theo, tăng ngoài sức chịu đựng của người dân.

Một điều bất cập nữa là, các trạm thu phí được đặt chưa hợp lý, khoảng cách của các trạm BOT gần nhau quá dẫn đến ùn tắc, khiến cho tác dụng của con đường không được phát huy”.

Xã hội - Tăng phí đường cao tốc: Đề nghị Quốc Hội giám sát chặt chẽ

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam

Nhắc tới việc phí đường quá cao ông Nguyễn Văn Thanh kiến nghị rằng: “Việc thu phí hiện nay có nhiều điều chưa được rõ, chúng tôi mong rằng, Bộ GTVT và Bộ Tài chính xem xét lại việc thu phí của BOT cho hợp lý với sức chịu đựng của người dân”.

Xã hội - Tăng phí đường cao tốc: Đề nghị Quốc Hội giám sát chặt chẽ (Hình 2).

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

“Việc đầu tư xây dựng các tuyến đường, thu phí đường bộ cần được công khai minh bạch để người dân biết được, nhà đầu tư là ai, tổng số tiền đầu tư, phí đường bộ thu được trong một ngày,… thời hạn thu trong bao nhiêu năm. Những số liệu cần công khai minh bạch này, các nhà đầu tư đều có nhưng vẫn đang nằm trong ngăn kéo”, ông Nguyễn Văn Thanh nói.

Chung quan điểm với ông Nguyễn Văn Thanh, trao đổi với chúng tôi Đại tá Trần Sơ

Cùng chuyên mục

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đề xuất đưa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS vào thực tiễn từ 1/7/2024

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:56
Các Bộ, ngành liên quan đang đề xuất cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với quyết định cũ.

Các trường hợp người sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất không được cấp "sổ đỏ"

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:36
Quy định “các trường hợp không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” là điểm mới của Luật Đất đai 2024.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.