Vì sao BOT Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí bất chấp chỉ đạo của PTT?

Vì sao BOT Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí bất chấp chỉ đạo của PTT?

Thứ 4, 08/06/2016 | 11:00
0
Đại diện của Công ty cổ phần Tasco trả lời báo chí rằng, công ty chưa nhận được văn bản chính thức yêu cầu giảm phí của Bộ GTVT nên chưa thể giảm phí.

Mặc dù, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo không tăng giá điện trong năm 2016, không tăng phí BOT. Nhưng trạm thu phí BOT Mỹ Lộc - Nam Định thuộc Công ty cổ phần Tasco vẫn tiến hành tăng phí từ ngày 1/6 với 3 trong 5 loại phương tiện lưu thông qua trạm khiến cho nhiều doanh nghiệp vận tải và người dân bức xúc.

Nhận được thông tin phản ánh về việc trạm thu phí BOT Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí bất thường, văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4388/VPCP-KTTH truyền ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Nam Định kiểm tra, làm rõ thông tin trên.

Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp vận tải và tài xế đi qua trạm thu phí Mỹ Lộc – Nam Định cho biết chiều ngày 7/6, và sáng ngày 8/6, trạm thu phí này vẫn chưa giảm mức phí đường bộ khi đi qua trạm.

Xã hội - Vì sao BOT Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí bất chấp chỉ đạo của PTT?

Trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định Ảnh: Lao Động

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn H. - Cán bộ điều hành của 1 doanh nghiệp vận tải chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội cho hay: “Buổi chiều ngày hôm qua 7/6, chúng tôi đi qua trạm thu phí Mỹ Lộc – Nam Định nhưng vẫn chưa thấy giảm phí về mốc ban đầu, còn sáng nay thì chúng tôi không nắm rõ vì xe của chúng tôi quay đầu chạy về Thái Bình”.

Bày tỏ sự bức xúc về việc tăng phí, anh Nguyễn H. cho rằng: “Mấy ngày qua chúng tôi đọc báo biết được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo không tăng phí, chúng tôi rất vui mừng về chỉ đạo này. Nhưng không hiểu sao trạm thu phí Mỹ Lộc – Nam Định vẫn tăng phí, liệu đây có phải công ty này đang cố tình "không biết" chỉ đạo của Thủ tướng.

Phí đường bộ tăng cao quá, chi phí lớn khiến tình hình kinh doanh cũng sẽ giảm đôi chút. Doanh nghiệp kích cầu chưa kịp thì vé qua các trạm thu phí lại tăng".

“Việc tăng phí như thế ản

Cùng chuyên mục

Cải cách tiền lương: Có thể sống bằng lương, bù trượt giá?

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:00
Bộ Nội vụ cho biết khi cải cách tiền lương sẽ đảm bảo cán bộ, công chức có mức lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng để họ có thể sống được bằng lương.

“Cú bắt tay ngầm” gây thiệt hại lớn của cán bộ quản lý Nhà nước với DN tư nhân

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:09
Nhiều vụ án tham nhũng, chức vụ có sự cấu kết chặt chẽ, tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với các công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước từ 01/7/2024?

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:52
Thẻ Căn cước là giấy tờ mới của công dân theo Luật Căn cước sẽ có hiệu lực từ 01/7/2024. Vậy người dân cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước?

Xem xét nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 33 của UBTVQH

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến tại phiên họp thứ 33.

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.