Tôi đang đứng ngồi không yên chọn lớp, trường cho con vào lớp 6

Tôi đang đứng ngồi không yên chọn lớp, trường cho con vào lớp 6

Thứ 6, 03/06/2016 | 16:42
0
Ai cũng nói, năm nay xét tuyển vào trường chuyên, lớp chọn nữa thì hồ sơ gửi vào trường sẽ càng tăng cao. Vợ chồng mình đang lo không mua được hồ sơ cho con nên hóng từng ngày.

Chào các phụ huynh,

Mọi năm thời điểm nghỉ hè này là thời điểm mà vợ chồng mình rất nhàn nhã thì năm nay vì có con sắp vào cấp 2 nên vợ chồng mình đứng ngồi không yên từ mấy hôm nay đến giờ.

Có thể nói, con mới nghỉ hè chính thức được khoảng 2 tuần nay. Nhưng vợ chồng mình đã đau đầu chuyện nộp hồ sơ cho con vào lớp 6 và chọn trường cho con.

Mọi năm, để vào lớp 6, các con sẽ phải trải qua những kỳ thi khảo sát của từng trường để lựa chọn học sinh. Nhưng vài năm trở lại đây, các trường đã không còn thi tuyển nữa mà chuyển sang phương án xét tuyển theo học bạ. Nhưng cho đến giờ, con đã chính thức nghỉ hè rồi mà cũng chưa thấy phương án xét tuyển vào trường ra sao, hồ sơ phát hành thế nào.

Xã hội - Tôi đang đứng ngồi không yên chọn lớp, trường cho con vào lớp 6

Con mới nghỉ hè chính thức được khoảng 2 tuần nay. Nhưng vợ chồng mình đã đau đầu chuyện nộp hồ sơ cho con vào lớp 6 và chọn trường cho con. Ảnh: Quỳnh Trang/Internet.

Vì nhà mình ở Phú Lương, Hà Đông nên đúng tuyến con gái sẽ học THCS ở Phú Lương ngay gần nhà. Dù tiện lợi gần nhà nhưng môi trường sư phạm và chất lượng giảng dạy mình nghĩ chưa thể bằng các trường chất lượng cao và trường điểm như Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Phú La được... nên vẫn muốn con theo học các trường này.

Ban đầu, có con vào lớp 6, mình vẫn bình chân như vại vì nghĩ bao giờ xét tuyển các trường sẽ có thông báo. Nhưng suốt từ 2 hôm nay tới giờ, hầu như ngày nào mình cũng nhận được điện thoại của các phụ huynh khác hỏi thăm xem đã nhắm chọn trường, chọn lớp cho con chưa hoặc tìm hiểu đến đâu rồi.
Rồi để chọn trường, chọn lớp cho con, ngay từ bây giờ các phụ huynh đã giục nhau phải đi “ngó nghiêng” nộp hồ sơ xét tuyển ở các trường dần. Bởi nếu chậm chân là mọi việc sẽ sôi hỏng bỏng không.

Vợ chồng mình càng sốt ruột khi nhiều phụ huynh ở lớp con gái gọi mách nước cho biết nhiều trường đã bắt đầu chuẩn b

Cùng chuyên mục

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:39
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Đỗ xe ô tô trước cửa nhà người khác, có bị xử phạt?

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:20
Thực tế tình trạng ô tô đậu xe trước cửa nhà người khác diễn ra rất phổ biến. Nhiều người thắc mắc hành vi này có bị xử phạt hay không?

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.