Tom Cruise thương lượng với các studio về AI trước khi Hiệp hội diễn viên bắt đầu đình công

Thứ 5, 20/07/2023 | 10:52
0
Tom Cruise đã tham gia một phiên đàm phán vào tháng 6 nhằm thảo luận về các mối lo ngại liên quan đến việc sử dụng AI để thay thế diễn viên.

Theo tờ Hollywood Reporter, trước khi các cuộc đàm phán giữa hiệp hội diễn viên Hollywood và các studio phim, chương trình truyền hình diễn ra, hiệp hội SAG-AFTRA đã kêu gọi Tom Cruise tham gia vận động hành lang thay mặt cho thành viên của họ.

Vấn đề trung tâm là về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo hay AI. Theo báo cáo, siêu sao Tom Cruise đã tham gia một phiên đàm phán vào tháng 6 nhằm thảo luận về các mối lo ngại liên quan đến việc sử dụng AI để thay thế diễn viên và ủng hộ các diễn viên đóng thế trong số 160 ngàn thành viên của SAG-AFTRA. Diễn viên của loạt phim Mission: Impossible này tự thực hiện các phân cảnh hành động của mình.

Văn hoá - Tom Cruise thương lượng với các studio về AI trước khi Hiệp hội diễn viên bắt đầu đình công

Tom Cruise trong buổi ra mắt phim Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One tại Australia ngày 3/7/2023. (Ảnh: Lisa Maree Williams/Getty Images)

SAG-AFTRA đã không phản hồi các yêu cầu bình luận và đại diện của Tom Cruise cũng từ chối bình luận.

Vào thứ Sáu, SAG-AFTRA đã chính thức đình công chống lại Liên minh Các Nhà sản xuất Phim ảnh và Chương trình Truyền hình (AMPTP), một hiệp hội công đoàn đại diện cho các studio và dịch vụ streaming lớn nhất Hollywood. 

Mặc dù có một số điểm thương lượng về trả công sòng phẳng trong thương lượng giữa các diễn viên và studio của Hollywood nhưng cuộc tranh luận về sử dụng AI trong phim ảnh và truyền hình là vấn đề mang tính hiện sinh và nhiều tranh cãi nhất.

Trong một tuyên bố tới CNN, AMPTP cho biết, Hiệp hội này đã cung cấp một “đề xuất đột phá về AI giúp bảo vệ hình hài số của diễn viên”. Tuy nhiên, SAG-AFTRA tin rằng các studio muốn sử dụng AI để xóa bỏ các việc làm diễn xuất bằng cách scan và dựng lại các hình hài số để sử dụng mãi mãi mà không phải trả công sòng phẳng.

Trong một cuộc họp báo diễn ra tuần vừa rồi, Fran Drescher, Chủ tịch SAG-AFTRA, cho biết các diễn viên sẽ “gặp nhiều rắc rối” nếu các công đoàn và studio không đặt ra chính sách AI phù hợp cho tất cả mọi người.

“Chúng tôi sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị thay thế bởi máy tính”.

Những cải thiện gần đây xung quanh AI đã biến viễn cảnh thay thế diễn viên bằng các phiên bản dựng nên bằng máy tính của họ thành hiện thực. Tom Cruise đã từng xuất hiện trong một loạt các video deepfake được dựng nên bởi các nghệ sĩ kỹ xảo điện ảnh và AI trên TikTok trong đầu năm nay.

Trong buổi thương lượng trước cuộc đình công, Tom Cruise cũng đã hối thúc SAG-AFTRA cho phép thành viên quảng bá các dự án họ tham gia, nhắc lại tình hình tài chính bấp bênh của các rạp chiếu phim sau đại dịch Covid-19.

Theo quy định, đình công hiện tại của hiệp hội diễn viên, Tom Cruise và các diễn viên thành viên khác bị cấm tham gia phỏng vấn, lưu diễn hay quảng bá các dự án mà các studio lớn hậu thuẫn, điều này có nghĩa là Tom Cruise sẽ không được xuất hiện để quảng bá bộ phim mới nhất mà anh thủ vai, Mission: Impossible – Dead Reckoning, được ra mắt tại Mỹ vào đầu tháng này.

Nguyễn Quang Minh (theo CNN)

Tag: Tom Cruise ai

Tom Cruise sướng như tiên, 61 tuổi vẫn đóng cảnh thân mật với loạt mỹ nhân gợi cảm

Thứ 4, 12/07/2023 | 12:53
Nam tài tử đã có cơ hội hợp tác với loạt người đẹp đình đám của giới Hollywood.

Hé lộ chiếc mô tô Tom Cruise dùng trong "cú nhảy triệu đô" ở Mission Impossible 7

Thứ 4, 12/07/2023 | 05:54
Cảnh quay ngoạn mục được thực hiện ở vách núi nguy hiểm bậc nhất thế giới càng tôn thêm sự chuyên nghiệp của tài tử.

Con gái Tom Cruise gây sốt vì quá xinh đẹp tuổi dậy thì

Thứ 5, 01/06/2023 | 10:56
Suri Cruise xinh đẹp, trong trẻo ở tuổi 17.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.