Tổng Bí thư: 'Bí thư kiêm Chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát?'

Tổng Bí thư: 'Bí thư kiêm Chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát?'

Thứ 7, 09/05/2015 | 14:24
0
Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội (đơn vị bầu cử số 1) đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII.

Xã hội - Tổng Bí thư: 'Bí thư kiêm Chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát?'

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ cử tri quận Hoàn Kiếm.

Xăng giảm tiền trăm, tăng thì tiền nghìn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phạm Văn Tứ (phường Hàng Mã) kiến nghị, tại kỳ họp thứ 9 tới đây, Quốc hội cần có giám sát chuyên đề về các vấn đề quan trọng như giám sát điều hành của Chính phủ. Theo ông Tứ, nền kinh tế thị trường nhưng không có quy hoạch, định hướng sẽ dẫn đến việc sản xuất tràn lan, được mùa thì mất giá. Vụ dưa hấu vừa qua dù đã được thủ đô và các tỉnh “chia lửa” nhưng đó cũng chỉ là phần nhỏ.

“Giá cả xăng dầu trong năm qua có nhiều biến động, khi giảm chỉ vài trăm đồng, còn tăng giá thì rất cao, tăng giá vừa qua lên đến gần 2.000 đồng/lít. Xăng là yếu tố đầu vào, hiện giá rau cũng tăng theo giá xăng. Trong khi đó hiện chúng ta đang còn 1.700 tỉ đồng trợ giá và bù giá. Đề nghị Quốc hội phải giám sát cụ thể vấn đề này” - ông Tứ nói.

Đồng quan điểm về vấn đề được mùa mất giá, cử tri Phạm Văn Bổng (phường Phan Chu Trinh) cho rằng, nông nghiệp, nông thôn và nông dân có vị trí quan trọng trong phát triển đất nước. Tuy nhiên hiện thành quả chưa tương xứng với tiềm năng, một số bộ phận nông dân còn nghèo đời sống khó khăn.

Theo lý giải của ông Bổng, nguyên nhân là do công tác quy hoạch phát triển chưa được thực hiện đồng bộ, chính sách ban hành nhưng đi vào cuộc sống thực tế, thị trường nhỏ bé, manh mún. “Vừa qua dưa hấu bị ùn ở cửa khẩu Tân Thanh, hành tím bị thương lái ép giá đã nói lên điều đó. Vì vậy tại kỳ họp tới Quốc hội cần tìm ra chính sách để bứt phá khắc phục tình trạng trên.

Chính phủ phải quan tâm chỉ đạo địa phương giải quyết phát triển nông thôn để nông dân sớm yên tâm sản xuất; ban hành chính sách mới để có đột phá mới; Nhà nước cần xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường đầu ra cho nông sản” - ông Bổng kiến nghị.

Cùng chuyên mục

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Cần đánh giá tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị làm rõ tồn tại, hạn chế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.