Top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới năm 2021: Bất ngờ với Hakimi

Top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới năm 2021: Bất ngờ với Hakimi

Thứ 2, 27/12/2021 | 18:16
0
ESPN đã chọn ra top 100 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2021. Ở hạng mục dành cho hậu vệ phải, Achraf Hakimi bất ngờ chiếm giữ vị trí số 1.

10. Benjamin Pavard
CLB/ĐTQG: Bayern Munich/Pháp
Tuổi: 25
Xếp hạng năm 2020: 3

Thể thao - Top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới năm 2021: Bất ngờ với Hakimi

Chú thích ảnh

Đánh giá của ESPN: Trái ngược với mẫu hậu vệ cánh hiện đại, Pavard vốn là một trung vệ nên không có tốc độ quá nhanh hoặc khả năng bứt phá quá ấn tượng. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp là một cầu thủ chơi bóng rất thông minh với khả năng chạy chỗ tốt và đọc ra được nguy hiểm sớm. Anh tranh chấp trên không tốt, xoạc bóng chính xác và có khả năng kiểm soát bóng ổn.

Đỉnh cao của năm 2021: Pavard đã vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich và là một phần của đội tuyển Pháp vô địch UEFA Nations League 2020/21. Chấn thương và án treo giò đã ảnh hưởng đến anh thời gian gần đây. Nhưng sự tự tin thì chưa bao giờ mất, như chính anh từng nói: "Các huấn luyện viên vĩ đại xếp tôi ở vị trí hậu vệ phải vì họ tin tưởng vào khả năng của tôi".

9. Cesar Azpilicueta
CLB/ĐTQG: Chelsea/Tây Ban Nha
Tuổi: 32
Xếp hạng năm 2020: Không được xếp hạng

Đánh giá của ESPN: Với hơn 300 lần ra sân ở Premier League, Azpilicueta là một cận vệ đáng khâm phục của Chelsea với sự linh hoạt, siêng năng và ổn định. Tuyển thủ Tây Ban Nha có xu hướng di chuyển thông minh và điềm tĩnh. Khả năng đọc trận đấu giúp anh có thể chiến thắng hầu hết các cuộc đấu tay đôi.

Đỉnh cao của năm 2021: Nâng cao chiếc cúp Champions League với tư cách là đội trưởng Chelsea là đỉnh cao sự nghiệp đối với Azpilicueta. Nhờ thành công này, anh đã được triệu tập trở lại đội tuyển Tây Ban Nha sau 3 năm vắng bóng. Azpilicueta đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp La Roja vào đến bán kết EURO 2020.

8. Denzel Dumfries
CLB/ĐTQG: Inter Milan/Hà Lan
Tuổi: 25
Xếp hạng năm 2020: Không được xếp hạng

Thể thao - Top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới năm 2021: Bất ngờ với Hakimi (Hình 2).

Chú thích ảnh

Đánh giá của ESPN: Hậu vệ cánh của Hà Lan đã nhận được sự khen ngợi nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2020. Kể từ khi rời PSV để đầu quân cho Inter với giá 12,5 triệu euro, Dumfries vẫn chưa có được suất đá chính bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, anh đã có một số trận đấu tốt khi hoạt động năng nổ và nhiệt tình hỗ trợ tấn công.

Đỉnh cao của năm 2021: Dumfries ghi bàn trong các trận đấu liên tiếp tại EURO 2020 trước Ukraine và Áo. Bàn thắng từ cú đánh đầu ở phút 67 của anh đã ấn định chiến thắng 2-0 của Cơn lốc cam trước Áo. Đây chính là điểm nhấn giúp anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Inter Milan.

7. Kieran Trippier
CLB/ĐTQG: Atletico Madrid/Anh
Tuổi: 31
Xếp hạng năm 2020: 9

Đánh giá của ESPN: Một hậu vệ phải đáng tin cậy với lối chơi cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Ngoài khả năng tạt bóng và tắc bóng tốt, Trippier còn tích cực trong việc chuyền bóng và luôn tìm phát triển trái bóng sau lần chạm đầu tiên. Anh đã chứng minh được năng lực ở một trong những hàng thru tốt nhất là Atletico Madrid.

Đỉnh cao của năm 2021: Danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của anh là chức vô địch La Liga cùng Atletico. Đây là câu trả lời hoàn hảo cho quyết định rời bỏ vùng an toàn ở Anh vào năm 2019 và thử sức mình với việc chuyển đến Tây Ban Nha. Trippier đã có 28 lần ra sân từ đầu mùa giải 2020/21 và sự ổn định của anh là yếu tố quan trọng trong thành công của đội bóng của Diego Simeone.

6. Jesus Navas
CLB/ĐTQG: Sevilla/Tây Ban Nha
Tuổi: 36
Xếp hạng năm 2020: 6

Thể thao - Top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới năm 2021: Bất ngờ với Hakimi (Hình 3).

Chú thích ảnh

Đánh giá của ESPN: Với hơn 400 lần ra sân ở giải VĐQG cho Sevilla và Man City, Navas có thừa kinh nghiệm để đối đầu với các cầu thủ tấn công của đối phương. Anh biết cách chiếm những vị trí thuận lợi để giành bóng và là nhà cung cấp không ngừng những quả tạt chất lượng vào vòng cấm (gần 5 quả mỗi trận). Mặc dù sắp đến sinh nhật lần thứ 36, Navas vẫn duy trì được phong độ cực kỳ ổn định.

Đỉnh cao của năm 2021: Navas đã được đảm bảo một vị trí trong lịch sử Sevilla. Anh là người giữ kỷ lục về số lần ra sân của câu lạc bộ và không có cầu thủ nào giành được nhiều danh hiệu hơn. Navas đã dẫn dắt Sevilla cán đích ở vị trí thứ 4 tại La Liga 2020/21 với 77 điểm, số điểm cao nhất lịch sử đội bóng. Anh cũng là một nhấn tố quan trọng giúp đội bóng cạnh tranh ngôi đầu La Liga mùa này.

5. Kyle Walker
CLB/ĐTQG: Man City/Anh
Tuổi: 31
Xếp hạng năm 2020: 5

Đánh giá của ESPN: Từ việc chủ yếu sử dụng tốc độ, cầu thủ người Anh đã phát triển thành một hậu vệ linh hoạt, thông minh và toàn diện dưới thời Guardiola. Mặc dù không quá ấn tượng ở khả năng xây dựng lối chơi nhưng anh chắc chắn là một trong những hậu vệ một chọi một tốt nhất thế giới hiện nay.

Đỉnh cao của năm 2021: Walker đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Premier League của Man City. Anh đá chính mọi trận đấu ở vòng knock-out trên hành trình vào đến chung kết Champions League của Man xanh. Màn thể hiện tốt nhất của Walker là trong trận bán kết với PSG khi khiến Kylian Mbappe và Neymar im tiếng.

4. Reece James
CLB/ĐTQG: Chelsea/Anh
Tuổi: 21
Xếp hạng năm 2020: Không được xếp hạng

Đánh giá của ESPN: Vốn đã là một hậu vệ rắn rỏi, mạnh mẽ và giàu thể lực, James đã tiến bộ hơn rất nhiều kể từ khi Thomas Tuchel đến làm huấn luyện viên Chelsea. Tuyển thủ Anh thích thực hiện các pha tấn công vào phía sau các hậu vệ cánh đối phương. Gần đây, James đã thể hiện khả năng ghi bàn ấn tượng với lực sút mạnh bằng cả hai chân.

Đỉnh cao của năm 2021: Một dấu hiệu cho thấy những phẩm chất toàn diện của James là ở chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Arsenal vào tháng 8. Anh là người kiến tạo để Romelu Lukaku mở tỷ số trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng. Anh cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên màn trình diễn phòng ngự xuất sắc của các nhà vô địch châu Âu.

3. Joao Cancelo
CLB/ĐTQG: Man City/Bồ Đào Nha
Tuổi: 27
Xếp hạng năm 2020: Không được xếp hạng

Thể thao - Top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới năm 2021: Bất ngờ với Hakimi (Hình 4).

Chú thích ảnh

Đánh giá của ESPN: Tuyển thủ người Bồ Đào Nha thi đấu với nghị lực, quyết tâm và sự tự tin tuyệt vời. Anh luôn quan tâm đến việc lấy bóng và tham gia vào các pha kiến tạo với khả năng chuyền bóng tốt bằng cả hai chân. Cancelo cũng sở hữu những cú sút uy lực bằng cả hai chân. Cancelo cũng gây ấn tượng ở khía cạnh phòng ngự.

Đỉnh cao của năm 2021: Trong 20 phút đầu trận đấu với West Brom vào tháng 1, Cancelo gần như một tay giành 3 điểm cho Man City. Anh kiến tạo cho Ilkay Gundogan và sau đó tự mình ghi bàn thứ hai. Cancelo có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh. Không có gì lạ khi người đồng đội Phil Foden đã gọi anh là hậu vệ cánh tấn công xuất sắc nhất thế giới.

2. Trent Alexander-Arnold
CLB/ĐTQG: Liverpool/Anh
Tuổi: 23
Xếp hạng năm 2020: 1

Đánh giá của ESPN: Alexander-Arnol có khả năng tấn công cực tốt bằng các pha chồng biên hoặc đột phá vào thẳng trung lộ. Ngoài ra, anh cũng rất tích cực tung ra những đường chuyền dài chuẩn xác lên phía trên (trung bình 2,7 đường chuyền mỗi trận). Alexander-Arnold được coi là một trong những chân chuyền tốt nhất ở Premier League.

Đỉnh cao của năm 2021: Màn trình diễn xuất sắc nhất của Alexander-Arnold là ở tháng 11 trong trận đấu với Atletico Madrid. Cả 2 bàn thắng của Liverpool đều đến từ những pha chuyền bóng bằng chân phải chính xác vào vòng cấm của Alexander-Arnold. Anh đã thống trị trận đấu theo cách mà ít hậu vệ cánh có thể làm được.

1. Achraf Hakimi
CLB/ĐTQG: PSG/Morocco
Tuổi: 23
Xếp hạng năm 2020: 2

Thể thao - Top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới năm 2021: Bất ngờ với Hakimi (Hình 5).

Chú thích ảnh

Đánh giá của ESPN: Hakimi đã chứng minh là hậu vệ cánh hoàn hảo bên cánh phải của Inter Milan trong hành trình giành Scudetto 2020/21. Tuyển thủ Morocco có thể đá tốt ở cả hai canh. Anh gây ra mối đe dọa liên tục với hàng thủ đối phương nhờ kỹ năng chạy cánh mạnh mẽ và khả năng rê dắt ấn tượng. Hakimi đã ghi được 7 bàn thắng ở Serie A 2020/21 cho Inter và đã nhanh chóng để lại ấn tượng tại Ligue 1 sau khi chuyển đến PSG với giá 60 triệu euro vào mùa hè này.

Đỉnh cao của năm 2021: Hakimi là thành viên chủ chốt giúp Inter giành chức vô địch Serie A đầu tiên của câu lạc bộ sau 11 năm. Anh cũng là tân binh ấn tượng nhất của PSG khi đã có 2 bàn, trong đó có bàn thắng ở phút thứ 95 trong trận thắng 2-1 trước Metz vào tháng 9.

Alexander-Arnold: Khi 'dọn cỗ' đã thành lẽ sống

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:36
Đối với nhiều người, ghi bàn là việc đáng mừng nhất trong các trận bóng. Nhưng với Trent Alexander-Arnold, hạnh phúc hơn là khi kiến tạo cho các đồng đội lập công.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.