Top 5 bản hợp đồng tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Glazer

Thứ 3, 11/07/2023 | 11:46
0
Hãy cùng điểm qua top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Manchester United trong kỷ nguyên cầm quyền của nhà Glazer.
Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Glazer

1. Donny van de Beek
Không ai thực sự hiểu tại sao Man United quyết định đầu tư 35 triệu bảng vào tiền vệ Van de Beek của Ajax vào tháng 9 năm 2020, và ba năm sau, điều đó vẫn chẳng có ý nghĩa gì.

Ole Gunnar Solskjaer đã có nhiều lựa chọn ở vị trí của Van de Beek vào thời điểm anh đến, và rõ ràng là không muốn sử dụng cầu thủ người Hà Lan ngay từ đầu.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Glazer (Hình 2).

Van de Beek hy vọng có một cuộc sống mới sau khi tái hợp với cựu huấn luyện viên Ajax, Erik ten Hag, nhưng phong độ và thể lực tiếp tục tỏ ra khó nắm bắt đối với cầu thủ 26 tuổi ở mùa giải trước.

Một chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến anh nghì thi đấu từ tháng Giêng, và sẽ là một bất ngờ lớn nếu anh vẫn là cầu thủ của Man United khi kỳ chuyển nhượng hiện tại kết thúc.

2. Radamel Falcao
Man United nghĩ rằng họ đã thực hiện một trong những cuộc đảo chính lớn nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 bằng cách ký hợp đồng với Falcao dưới dạng cho mượn từ Monaco, nơi anh đã ghi 11 bàn sau 20 lần ra sân ở Ligue 1 mùa trước.

Falcao đã nổi tiếng là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu sau những mùa giải sung mãn ở Porto và Atletico Madrid, nhưng chấn thương bắt đầu khiến anh chậm lại ở Monaco.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Glazer (Hình 3).

Bất chấp những dấu hiệu cảnh báo đó, Man United vẫn chi tổng cộng 16 triệu bảng Anh vào thương vụ này bao gồm cả tiền lương, và đó đã được chứng minh là một sai lầm nghiêm trọng.

Man United đã từ bỏ lựa chọn mua cầu thủ người Colombia sau khi anh chỉ ghi được 4 bàn sau 29 trận. Quyết định đó đã được minh chứng khi Falcao tiếp tục trải qua quãng thời gian không thành công tương tự ở Chelsea, khi khán giả Anh chưa bao giờ được chứng kiến những gì hay nhất của El Tigre.

3. Harry Maguire
Tiếp theo trong danh sách là hậu vệ đắt giá nhất thế giới và hiện đang là cầu thủ dự bị của Man United, Maguire, người đã bị giảm thời gian thi đấu đáng kể sau khi Ten Hag được bổ nhiệm vào năm ngoái.

Tuyển thủ Anh chỉ được đá chính 8 trận ở Premier League trong mùa giải 2022-23, sau khi tụt lại phía sau Lisandro Martinez và Raphael Varane về thứ tự đội hình.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Glazer (Hình 4).

Maguire đã được bổ nhiệm làm đội trưởng của Man United chỉ sáu tháng sau khi gia nhập câu lạc bộ từ Leicester City trong một hợp đồng bom tấn trị giá 80 triệu bảng vào năm 2019, nhưng chưa bao giờ có vẻ phù hợp với vai trò lãnh đạo. Và mức giá kỷ lục đã khiến anh trở thành mục tiêu dễ dàng cho các nhà phê bình, với bất kỳ sai lầm rõ ràng hoặc khoảnh khắc đáng tiếc nào đều bị người hâm mộ chộp lấy ngay lập tức trên mạng xã hội.

Man United sẽ phải chấp nhận tổn thất lớn về Maguire nếu anh ra đi như dự kiến vào mùa hè này, nhưng thà họ nuốt niềm kiêu hãnh còn hơn là giữ anh ở lại trong một mùa giải khác. Người đàn ông 30 tuổi đơn giản là không đạt tiêu chuẩn cần thiết, và Ten Hag biết điều đó.

4. Alexis Sánchez
Quỷ đỏ đã tung ra một chiếc đại dương cầm để Sanchez chơi bài 'Vinh quang, vinh quang Man United' trong một video thông báo có lẽ là tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá.

Cầu thủ người Chile đã gây chấn động ở Arsenal, nhưng các câu hỏi đã được đặt ra về thái độ trên sân của anh trong vài tháng cuối cùng ở câu lạc bộ, và các cổ động viên của Man United đã sớm tìm ra lý do tại sao.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Glazer (Hình 5).

Sanchez dường như hài lòng với việc bỏ túi mức lương 14 triệu bảng mỗi năm được báo cáo của mình để đổi lấy nỗ lực tối thiểu khi anh chỉ ghi được 3 bàn thắng cho Man United trong suốt một mùa giải rưỡi ảm đạm.

Sanchez đã được cho Inter mượn ở mùa 2019-20 trước khi gia nhập Nerazzurri vĩnh viễn, khi Man United đang quay cuồng với thương vụ thảm hại nhất của kỷ nguyên Premier League hiện đại.

5. Bebe
Bebe hoàn toàn là một ẩn số khi anh gia nhập Man United từ Vitoria de Guimaraes với giá 7 triệu bảng vào năm 2010, đối với cả người hâm mộ MU và chính Ferguson. “Tôi biết Real Madrid đang theo đuổi và Benfica cũng vậy”, Ferguson thừa nhận khi được hỏi về bản hợp đồng. "Đó là một trong những quyết định phải được đưa ra nhanh chóng".

"Đôi khi bạn phải làm theo bản năng và đôi khi bạn cũng phải tin tưởng vào nhân viên của mình. Đây là lần đầu tiên đối với tôi, nhưng chúng tôi đánh giá rất cao bộ phận tuyển trạch viên của mình và tuyển trạch viên của chúng tôi ở Bồ Đào Nha kiên quyết rằng chúng tôi cần phải làm gì đó".

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Glazer (Hình 6).

Cầu thủ chạy cánh này chỉ góp mặt trong 7 trận trong mùa giải đầu tiên trước khi được cho mượn tới Besiktas, Rio Ave và Pacos de Ferreira, và Benfica cuối cùng đã lấy anh khỏi tay Man United vào năm 2014.

Bebe nói với Marca vào năm sau: "Tôi có một hợp đồng với điều khoản chấm dứt hợp đồng là 9 triệu euro và trong vòng hai ngày, có một đội muốn trả nó. Và tôi đã đến Manchester. Tôi nghĩ họ đang nói đùa". Công bằng mà nói, thỏa thuận cụ thể này là một tai họa hoàn toàn trên diện rộng.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Top 10 vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất: MU chiếm 4 suất

Thứ 5, 06/07/2023 | 11:04
The Sun mới đây đã đưa ra danh sách top 10 thương vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất mọi thời đại. Đáng chú ý, MU có tới 4 đại diện.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.