Top 5 cầu thủ bóng đá từng bị buộc tội giết người

Thứ 7, 09/07/2022 | 09:30
0
Thế giới bóng đá từng chứng kiến nhiều cầu thủ bị buộc tội giết người. Dưới đây là 5 cầu thủ như vậy.
Giải khác - Top 5 cầu thủ bóng đá từng bị buộc tội giết người

5. Bruno Fernandes de Souza
Thủ môn Brazil, Bruno Fernandes de Souza, đã bị kết án 22 năm tù vì tội sát hại cô bạn gái Eliza Samudio vào năm 2010. Cựu đội trưởng Flamengo đã bị một bồi thẩm đoàn gồm 5 phụ nữ và 2 đàn ông tuyên có tội tại tòa.

Anh ta bị kết tội che giấu cơ thể của người mẫu, chặt nó thành những mảnh nhỏ và cho chó ăn. Anh ta còn bị kết án thêm với tội danh bắt cóc con trai mình. Tất cả những điều này trong thế giới bình thường sẽ thấy Bruno bị nhốt là tốt.

Giải khác - Top 5 cầu thủ bóng đá từng bị buộc tội giết người (Hình 2).

Tuy nhiên, Bruno đã được thả một cách đáng kinh ngạc vào tháng 2 năm 2019 trong khi chờ kháng cáo. Điều đáng khinh hơn nữa là việc câu lạc bộ hạng hai Boa Esporte đã ngay lập tức trao cho anh ta một bản hợp đồng chuyên nghiệp.

Người ta chỉ có thể hy vọng rằng các nhà chức trách và hệ thống tư pháp Brazil khóa chặt cựu thủ môn của Atletico Mineiro và Flamengo một lần nữa và trả lại công bằng cho Eliza Samudio mà cô ấy xứng đáng.

4. Diego Buonanotte
Được coi là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới, Diego Buonanotte là trụ cột của gã khổng lồ Argentina River Plate và thậm chí còn là đồng đội của Lionel Messi trong đội tuyển Argentina giành huy chương vàng Olympic 2008.

Vào tháng 12 năm 2009, cầu thủ này là người sống sót duy nhất sau một vụ tai nạn xe hơi chết người khi anh mất lái và đâm vào một cái cây. Buonanotte đang lái chiếc Peugeot 307 của cha mình và đang trên đường trở về sau một buổi tối đi chơi thì sự cố đáng tiếc này xảy ra.

Giải khác - Top 5 cầu thủ bóng đá từng bị buộc tội giết người (Hình 3).

Trong khi 3 người bạn đồng hành trên xe mất mạng, Diego đã hồi phục đáng kinh ngạc và trở lại sân bóng trong vòng 5 tháng. Sau khi hồi phục, đã có các cuộc gọi từ công tố viên địa phương Carlos Colimedaglia để bắt anh ta về tội ngộ sát, nhưng cáo buộc này đã không đủ căn cứ.

Cầu thủ 31 tuổi người Argentina đã có một sự nghiệp khá ổn sau cú va chạm định mệnh đó và từng khoác áo những đội bóng như Malaga, Granda và AEK Athens. Hiện tại, cầu thủ chạy cánh đa năng đang chơi bóng ở Chile cho Universidad Catolica.

Khi được hỏi vào một ngày sau đó về cách anh đối phó với vụ tai nạn, Buonanotte nói rằng anh đã gặp rất nhiều khó khăn. Cầu thủ này cũng tiết lộ rằng những người hâm mộ đối lập hét lên những lời chế nhạo nhắm vào anh ấy, như "kẻ sát nhân".

3. Patrick Kluivert
Kluivert là con cưng của công chúng Hà Lan trong mùa giải đầu tiên của anh tại Ajax. Là một cầu thủ có năng khiếu bóng đá cực kỳ tốt, Kluivert đã giành được một loạt các danh hiệu lớn cùng đội bóng Hà Lan, bao gồm cả chức vô địch UEFA Champions League đáng nhớ vào năm 1995.

Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ tài năng ở Hà Lan đã dừng lại khi chàng trai 19 tuổi khi đó đã đâm chiếc BMW M3 của bạn mình vào xe của đạo diễn người Hà Lan Martin Putnam, dẫn đến cái chết của người đàn ông 56 tuổi.

Giải khác - Top 5 cầu thủ bóng đá từng bị buộc tội giết người (Hình 4).

Việc dựng lại hiện trường cho thấy Kluivert đã di chuyển với tốc độ 104 km/h trong khu dân cư vốn chỉ cho phép tốc độ 50 km/h và anh ta đang lái một chiếc xe không được bảo hiểm. Một nhân chứng gần hiện trường đã mô tả lại vụ việc, khi các chi tiết về sự việc đáng tiếc xuất hiện.

Kluivert tiết lộ anh đã trải qua quãng thời gian địa ngục như thế nào trước công chúng Hà Lan không muốn tha thứ cho hành vi đáng trách này của anh.

Một năm sau, Kluivert đã rời Ajax để gia nhập AC Milan. Sau đó, anh đã có một sự nghiệp cực kỳ thành công với Barcelona và Newcastle United.

2. Marcos Alonso
Hậu vệ cánh của Chelsea, Marcos Alonso, người đã đầu quân cho Bolton Wanderers vào thời điểm đó, đã bị bắt vào năm 2011 vì liên quan đến một vụ tai nạn xe hơi ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Anh là người điều khiển chiếc xe đã va vào tường dẫn đến cái chết của một phụ nữ 22 tuổi.

Alonso đã lái xe với tốc độ 122,8 km/h trong tốc độ tối đa ở khu vực đó chỉ là 50 km/h. Điều khiến vụ tai nạn ô tô thậm chí còn bi thảm hơn là việc cầu thủ người Tây Ban Nha có nồng độ cồn trong máu là 0,93mg/lít. (Gần 3 lần mức cồn cho phép ở Tây Ban Nha).

Giải khác - Top 5 cầu thủ bóng đá từng bị buộc tội giết người (Hình 5).

Ban đầu phải đối mặt với 4 năm tù giam, Alonso đã được giảm án xuống còn 21 tháng và sau đó đã được giảm hoàn toàn, vì hậu vệ cánh này đã trả 500.000 euro trong một thỏa thuận ngoài tòa án cho gia đình nạn nhân.

Hậu vệ cánh có tốc độ cao hiện đang chiếm một suất thường xuyên của Chelsea tại Premier League, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha được cho là xứng đáng bị trừng phạt hơn vì đã gây ra cái chết của cố gái 22 tuổi vô tội.

1. Alexandre Villaplane
Alexandre Villaplane là tiền vệ từng là đội trưởng của đội tuyển Pháp tại World Cup 1930. Nhưng Villaplane cũng là một điệp viên của Đức Quốc xã, người đã gây ra những tội ác chiến tranh tàn khốc và trực tiếp giết chết hơn 50 người trong suốt cuộc đời của mình.

Cầu thủ người Pháp gốc Algeria đã chơi trong mùa giải khai mạc Ligue 1, nhưng sớm bị bắt vì tội tham nhũng và dính vào một vụ bê bối dàn xếp cuộc đua ngựa.

Giải khác - Top 5 cầu thủ bóng đá từng bị buộc tội giết người (Hình 6).

Tuy nhiên, vào năm 1944, cuộc đời của Villaplane rẽ sang một hướng đen tối hơn nhiều khi ông trở thành người đứng đầu Lữ đoàn Bắc Phi. Đó là một tổ chức tội phạm hợp tác với Đức Quốc xã trong các hoạt động chống đối.

Villaplane chủ yếu được nhớ đến vì sự tàn nhẫn và tàn bạo tột độ của mình, khi đã ra lệnh xử tử 53 người ở Mussidan. Sau khi bị bắt vào năm 1944, cựu đội trưởng ĐT Pháp đã bị kết án tử hình và bị xử bắn vào ngày 26 tháng 12 năm 1944.

Đăng Nguyên

Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen

Thứ 3, 05/07/2022 | 15:02
Christian Eriksen vẫn được Man United chiêu mộ dù bị bệnh tim khá nặng. Dưới đây là top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.