Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

Chủ nhật, 10/04/2022 | 15:51
0
Ngoại hạng Anh đang giải đấu tập hợp những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Dưới đây là 5 cầu thủ nước ngoài hay nhất giải đấu ở mùa 2021/22.
Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

5. Riyad Mahrez - Manchester City

Cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez lần đầu tiên chuyển đến Anh vào tháng 1 năm 2014. Leicester City, khi đó đang chơi ở Championship, đã ký hợp đồng với anh ấy với giá khoảng 450.000 bảng từ Le Havre. Trong màu áo Leicester, Mahrez đã ghi ba bàn và có 5 đường kiến ​​tạo để giúp Bầy cáo giành chức vô địch giải Hạng Nhất và trở lại Premier League.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 2).

Mahrez đang là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Ngoại hạng Anh

Sau 1 mùa giải sau khi thăng hạng, Leicester đã giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 trong sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, với Mahrez đóng một vai trò quan trọng. Cầu thủ người Algeria đã ra sân với 17 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo trong mùa giải đó để khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Ấn tượng với những gì Mahrez làm được ở sân King Power, Manchester City đã ký hợp đồng với anh khi chi ra  67,8 triệu euro vào tháng 7 năm 2018. Anh chàng này phải cạnh tranh vị trí ở sân Etihad. Cho tới nay, cầu thủ 31 tuổi này giành được hai chức vô địch nữa cùng The Citizens, đang có phong độ tốt trong mùa giải này. Anh ấy đã ghi 10 bàn và có 4 kiến tạo sau 22 trận ra sân ở Premier League.

4. Cristiano Ronaldo - Manchester United

 Việc anh ấy vẫn còn thi đấu dù đã 37 tuổi đã là một kỳ tích đáng khen ngợi. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả Bóng Vàng là cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất và ghi được nhiều bàn thắng hơn (807 trong 1.113 trận) so với bất kỳ ai trong lịch sử bóng đá. Sự trở lại Manchester United của Ronaldo từ Juventus vào mùa hè năm ngoái không suôn sẻ như nhiều người mong đợi. Nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy ghi những bàn thắng quan trọng cho Man United.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 3).

Ronaldo có màn tái hợp không như ý với Man United

Với 18 lần lập công trên khắp các giải đấu, Ronaldo là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Manchester United mùa này. 12 trong số 18 bàn thắng của anh ấy là ở Premier League, giúp anh ấy trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới.

Màn trình diễn đáng chú ý nhất của Ronaldo là trong chiến thắng 3-2 trước Tottenham Hotspur vào tháng trước. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi một hat-trick tuyệt đẹp để đưa Quỷ đỏ giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh 1 vị trí trong top 4.

3. Virgil van Dijk - Liverpool

Trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Tuyển thủ Hà Lan toát lên sự điềm tĩnh khi cầm bóng, có thể dễ dàng hóa giải các tình huống gây áp lực cao, và đã chứng tỏ được bản thân trước những đội bóng lớn nhất.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 4).

Van Dijk là một trong những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại

Với anh ấy trong đội, Liverpool tự tin để thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào mà không cần quá lo lắng ở hậu phương.  Cựu cầu thủ của Southampton là một hậu vệ hoàn hảo thời hiện đại. Van Dijk không chỉ là một “tảng đá” ở phía sau cho Merseysiders, mà còn thoải mái dâng cao hoặc ghi bàn từ các tình huống cố định.  

Sau khi bình phục thành công chấn thương ACL mùa trước, hậu vệ này đã liên tục tạo ra những màn trình diễn xuất sắc cho Liverpool trong chiến dịch hiện tại. Trong 28 trận đấu mà Van Dijk đã chơi ở trung tâm hàng thủ của Liverpool mùa này, đội chủ sân Anfield chỉ để lọt lưới 17 bàn. Cựu cầu thủ Southampton cũng đã ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo.

2. Kevin De Bruyne - Manchester City

Kể từ khi chuyển đến Manchester City trị giá 55 triệu bảng từ Wolfsburg vào năm 2015, Kevin De Bruyne đã tạo những màn trình diễn hoàn hảo ở Ngoại hạng Anh. De Bruyne đã tạo ra rất nhiều màn trình diễn xuất sắc, những bàn thắng ấn định chiến thắng và những pha kiến ​​tạo xuyên thủng hàng phòng ngự. Khi sung sức, khó có tiền vệ nào trên thế giới tốt hơn số 17 của Manchester City.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 5).

De Bruyne đang rất quan trọng với Man City

Cầu thủ 30 tuổi đã bỏ lỡ một vài trận đấu vì chấn thương và Covid-19 trong mùa giải này, nhưng không để điều đó ảnh hưởng đến phong độ của De Bruyne. Cựu cầu thủ Wolfsburg là niềm hi vọng của các nhà đương kim vô địch trong chiến dịch hiện tại khi có 10 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo trong 23 trận ở Premier League.

Ngôi sao người Bỉ đã ghi bàn thắng quyết định trong trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Man City với Atletico Madrid hồi đầu tuần. Bây giờ, De Bruyne cũng có thể đóng một vai chính trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh danh hiệu Liverpool vào Chủ nhật này.

 1. Mohamed Salah - Liverpool

 Mohamed Salah của Liverpool cho đến nay vẫn là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa này. Cầu thủ người Ai Cập vẫn sở hữu khả năng tấn công ấn tượng, liên kết với đồng đội, lập công, và tự ghi bàn. Salah đã một lần nữa tạo ra những màn trình diễn thăng hoa trong tuần này qua tuần khác trong chiến dịch đang diễn ra.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 6).

Salah sở hữu phong độ ghi bàn ổn định kể từ ngày sang Salah

Cầu thủ người Ai Cập đã ghi 20 bàn sau 28 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới. Nếu chiến tích đó không đủ ấn tượng, cầu thủ 29 tuổi cũng đã có 10 pha kiến ​​tạo thành bàn, giúp anh trở thành người kiến ​​tạo nhiều thứ hai trong giải đấu. Chỉ có đồng đội của anh là Trent Alexander-Arnold (11) có nhiều pha kiến ​​tạo hơn Salah.

Sau khi không thể giúp Ai Cập dự World Cup 2022, Salah đã có một vài trận đấu không như ý. Tuy nhiên, với phẩm chất và sở trường tỏa sáng trong các trận đấu lớn thì chẳng ai ngạc nhiên nếu Salah tạo ra điều gì đó xuất sắc trước Manchester City vào Chủ nhật này (10 tháng 4).

DUY PHONG

Salah và ĐT Ai Cập mất vé dự World Cup vì một trò hề

Thứ 4, 30/03/2022 | 08:04
Mohamed Salah đã bị các CĐV Senegal chiếu tia laser vào mặt khiến anh không thực hiện thành công quả đá luân lưu và ĐT Ai Cập mất vé dự World Cup 2022.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.