Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng

Thứ 5, 23/02/2023 | 11:11
0
Mặc dù không phải mọi bản hợp đồng lớn đều đáp ứng được mức độ mong đợi ở họ, nhưng một số cầu thủ đã chứng minh những nghi ngờ của họ là sai.
Bóng đá Anh - Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng

1. Kevin De Bruyne đến Manchester City (54 triệu bảng)
Việc De Bruyne chuyển đến Man City vào năm 2015 đã khiến Paul Merson phải thốt lên rằng bản hợp đồng này là "một trò đùa khó tin".

Tiền vệ người Bỉ gia nhập đội bóng với giá 54 triệu bảng chỉ 18 tháng sau khi Chelsea bán anh với giá 1/3 số tiền đó, sau một thời gian thi đấu bết bát tại Stamford Bridge. Phong độ của De Bruyne ở Bundesliga cho Wolfsburg đã không thuyết phục được những người ở Anh, nhưng Man City vẫn vung tiền mua De Bruyne.

Bóng đá Anh - Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng (Hình 2).

Anh đã giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man City trong chiến dịch đầu tiên của mình và đã giành được giải thưởng này ba lần nữa kể từ đó.

Là cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA hai lần, De Bruyne cũng đã giành được bốn chức vô địch với câu lạc bộ và đóng góp vào 229 bàn thắng trong 338 lần ra sân.

2. Virgil van Dijk tới Liverpool (75 triệu bảng)
Van Dijk cuối cùng đã hoàn tất việc chuyển đến Liverpool từ Southampton vào tháng 1 năm 2018 sau một câu chuyện chuyển nhượng kéo dài.

Mặc dù khả năng của anh không bị nghi ngờ, nhưng vẫn có những câu hỏi về việc liệu có xứng đáng với mức phí kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 75 triệu bảng cho một hậu vệ hay không.

Bóng đá Anh - Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng (Hình 3).

Một bàn thắng trong trận ra mắt được theo sau bởi chức vô địch Champions League thứ sáu của Liverpool 18 tháng sau khi Van Dijk trở thành cầu thủ chủ chốt của Lữ đoàn đỏ.

Anh được UEFA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2019 cũng như nhiều danh hiệu cá nhân khác trước khi giành chức vô địch Premier League vào năm 2020. 5 năm kể từ ngày đến, Van Dijk vẫn là một phần không thể thiếu trong đội hình Liverpool.

3. Joao Cancelo đến Manchester City (60 triệu bảng)
Trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 60 triệu bảng tới sân vận động Etihad vào năm 2019, Joao Cancelo đã không thể khiến người hâm mộ ở Benfica, Inter Milan và Juventus phấn khích.

Kết quả là, có rất ít sự phấn khích khi Pep Guardiola sử dụng thêm một hậu vệ cánh khác, với nhiều người nghĩ rằng Cancelo sẽ một lần nữa không thể thành công trong màu xanh da trời.

Bóng đá Anh - Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng (Hình 4).

Tuy nhiên, dưới thời Guardiola, Cancelo đã phát triển thành một tài sản năng động trong phòng thủ và tấn công với khả năng hỗ trợ đồng đội theo ý muốn và thậm chí tự mình ghi bàn.

Cancelo đã cung cấp tổng cộng 13 bàn thắng và kiến tạo từ hàng thủ chỉ riêng trong mùa giải 2021/22 khi Man City giành chức vô địch giải đấu thứ hai liên tiếp. Anh cũng đã phát triển thành một lựa chọn linh hoạt, chơi ở cả hai cánh với tư cách là hậu vệ cánh và tiền vệ cánh cũng như tiền vệ trước khi rời Man City để đến Bayern Munich vào tháng Giêng.

4. Diogo Jota đến Liverpool (40 triệu bảng)
Đồng hương của Cancelo, Diogo Jota, đã trở thành cầu thủ được yêu thích nhất tại Wolves trước khi gia nhập Liverpool vào năm 2020 với giá 40 triệu bảng ban đầu cùng 5 triệu bảng bổ sung.

16 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho Wolves mùa giải trước đó đã giúp Jota ra đi nhưng không thu hút được bất kỳ kỳ vọng nào rằng anh có thể hòa mình vào hàng công sung mãn của Lữ đoàn Đỏ.

Bóng đá Anh - Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng (Hình 5).

Tuy nhiên, mặc dù dính một loạt chấn thương kể từ khi đến Anfield, Jota đã ghi được 34 bàn thắng và 14 pha kiến tạo trong 95 lần ra sân cho Liverpool.

Anh sẽ là cầu thủ thường xuyên của câu lạc bộ khi không bị loại trừ bởi chấn thương.

5. Ben White tới Arsenal (50 triệu bảng)
Quyết định của Arsenal chi 50 triệu bảng để ký hợp đồng với Ben White từ Brighton vào mùa hè năm 2021 dường như đã bị đánh giá sai khi anh gặp khó khăn trong trận thua 0-2 trước Brentford trong trận ra mắt Pháo thủ.

Tuy nhiên, hậu vệ người Anh đã làm quên đi sự thất vọng của những người chỉ trích anh sau trận đấu đó, và là nhân tố quan trọng trong sự hồi sinh của Arsenal mùa trước trước khi họ cuối cùng bị loại khỏi top 4.

Bóng đá Anh - Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng (Hình 6).

Trong mùa giải này, White chỉ xuất hiện ở vị trí hậu vệ phải sau sự trở lại của William Saliba sau thời gian cho mượn và đã đá chính mọi trận đấu ở giải VĐQG trước trận thua Manchester City tuần trước.

Phong độ của White trong mùa giải này cũng giúp anh được gọi vào đội tuyển Anh tham dự World Cup trước Giáng sinh.

6. Bruno Fernandes đến Manchester United (55 triệu bảng)
Mặc dù đã có hơn 100 lần ra sân ở Serie A, nhưng người hâm mộ không tin rằng Bruno Fernandes có đủ tư cách để chơi cho Manchester United khi họ ký hợp đồng với anh từ Sporting Lisbon với giá 55 triệu bảng vào tháng 1 năm 2020.

Fernandes đã có phong độ tốt sau khi trở về quê hương Bồ Đào Nha nhưng không ghi được bàn thắng nào trong thời gian trước đó anh chơi ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu.

Bóng đá Anh - Top 6 bom tấn tưởng đắt nhưng lại xắt ra miếng (Hình 7).

Tuy nhiên, anh ngay lập tức khiến những người chỉ trích im lặng khi chứng tỏ là một tia sáng rực rỡ cho Man United trong phần còn lại của mùa giải 2019/20, với 15 lần đóng góp bàn thắng sau 14 lần ra sân ở Premier League.

Cầu thủ 28 tuổi này đã 4 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của giải đấu chỉ riêng trong năm 2020 và đã hai lần giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United chỉ sau hơn ba năm ở Old Trafford. Fernandes cũng đã nhiều lần đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ và có 57 bàn thắng cùng 48 đường kiến tạo sau 162 lần ra sân cho câu lạc bộ.

Đăng Nguyên

7 thương vụ 'bom tấn' vẫn có thể diễn ra trong tháng 1

Thứ 5, 26/01/2023 | 11:13
Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sẽ đóng cửa chỉ sau vài ngày nữa nhưng vẫn có 7 thương vụ bom tấn vẫn có thể xảy ra.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.