Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea

Thứ 7, 25/02/2023 | 10:50
0
Graham Potter đang đứng trước nguy cơ sa thải cực cao do thành tích bết bát của Chelsea. Dưới đây là top 6 ứng viên để thay thế ông.
Bóng đá Anh - Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea

1. Mauricio Pochettino
Pochettino đã không có việc làm kể từ khi chia tay PSG vào mùa hè năm ngoài, và Chelsea chắc chắn sẽ cân nhắc ông cho công việc nếu Potter bị miễn nhiệm.

Bóng đá Anh - Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea (Hình 2).

Tuy nhiên, họ sẽ cảnh giác với quãng thời gian bết bát của Pochettino ở Paris và có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ câu lạc bộ cũ của ông là Tottenham nếu Antonio Conte quyết định rời Spurs vào cuối mùa giải.

2. Zinedine Zidane
Zidane đã nghỉ khá lâu kể từ khi nhiệm kỳ thứ hai của ông dẫn dắt Real Madrid kết thúc vào năm 2021. PSG, ĐT Pháp và ĐT Mỹ rõ ràng đều đã tán tỉnh huấn luyện viên ba lần vô địch Champions League, nhưng hiện tại ông vẫn chưa tới đâu.

Bóng đá Anh - Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea (Hình 3).

Zidane hầu như không có bất cứ điểm chung nào với Potter, vì vậy việc bổ nhiệm ông sẽ thể hiện một sự chuyển hướng mạnh mẽ của ban lãnh đạo Chelsea. Tuy nhiên, thật khó để tranh cãi với những kết quả mà Zizou đã đạt được trong sự nghiệp huấn luyện của mình cho đến nay, và ông đã quen với việc quản lý những cái tôi quá lớn - thứ có rất nhiều ở Stamford Bridge.

3. Luis Enrique
Sau khi từ chức huấn luyện viên Tây Ban Nha sau lần bị loại ở vòng 16 đội gần nhất tại World Cup 2022, chắc chắn sẽ không lâu nữa Luis Enrique sẽ trở lại với công việc huấn luyện viên hàng đầu.

Là một người theo chủ nghĩa lý tưởng về bóng đá, trên lý thuyết, ông có thể vạch ra con đường cho Chelsea đi theo trong vài năm tới - mặc dù điều đó nói thì dễ hơn làm do sự thay đổi cầu thủ gần đây đầy kịch tính.

Bóng đá Anh - Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea (Hình 4).

Người đàn ông 52 tuổi này đã không quản lý ở Premier League trước đây và đã không dẫn dắt các câu lạc bộ một thời gian - hai điều có thể chống lại ông trong bất kỳ cuộc phỏng vấn xin việc tiềm năng nào.

Nói như vậy không có nghĩa là Boehly các cộng sự không muốn thứ bóng đá giải trí. Đó là thứ mà HLV người Tây Ban Nha có thể cung cấp.

4. Diego Simeone
Thật khó để tưởng tượng một thế giới không có Simeone dẫn dắt Atletico Madrid. Tuy nhiên, ở mùa giải này, tương lai của El Cholo có vẻ bấp bênh.

Hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào mùa hè và mối quan hệ của Simeone với những người đứng sau hậu trường tại Wanda Metropolitano dường như đã trở nên tồi tệ, trong khi màn trình diễn trên sân bị đình trệ - Atletico đang kém đội đầu bảng La Liga là Barcelona tới 18 điểm.

Bóng đá Anh - Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea (Hình 5).

Bất chấp những khó khăn gần đây, thành tích của Simeone ở thủ đô Tây Ban Nha là tuyệt vời. Mặc dù ông không phù hợp với triết ký chơi bóng đẹp nhưng Boehly vẫn có thể nhờ ông để mang lại thành công trong thời gian ngắn hơn.

Hãy suy nghĩ cho Joao Felix nếu điều này xảy ra trước khi hợp đồng cho mượn của anh hết hạn. Anh ta vừa thoát khỏi kẻ thù của mình...

5. Roberto De Zerbi
Khi Potter rời Brighton để đến Stamford Bridge, nhiều người đã dự đoán về sự diệt vong và u ám cho câu lạc bộ bờ biển phía nam.

Tuy nhiên, De Zerbi đã khiến những kẻ nghi ngờ này phải hối hận khi đưa Seagulls lên một tầm cao hơn nữa kể từ khi tiếp quản vào tháng Chín.

Bóng đá Anh - Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea (Hình 6).

Nhà cầm quân người Ý đã điều chỉnh một chút phong cách của Brighton, biến họ thành một cỗ máy gây sức ép đáng sợ và thu hút được rất nhiều người hâm mộ trong số những đội trung lập ở mùa giải này.

Các báo cáo cho thấy điều khoản giải phóng của De Zerbi là khoảng 11,5 triệu bảng. Đó là một số tiền lớn - mặc dù điều đó không ngăn được Boehly làm bất cứ điều gì trước đây.

6. Thomas Tuchel
Chelsea thực sự có thể quay lại với người cũ chỉ sau vài tháng? Những điều kỳ lạ đã nhiều lần xảy ra trong bóng đá.

Những bình luận của ông ngay sau khi rời câu lạc bộ cho thấy Tuchel vẫn còn tình cảm đáng kể với The Blues.

Bóng đá Anh - Top 6 ứng viên có thể thay Graham Potter ở Chelsea (Hình 7).

Trong khi thành công của Jose Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai của ông tại Stamford Bridge cho thấy rằng những vinh quang trước đây đôi khi có thể được lặp lại.

Vấn đề chính là nó sẽ khiến Boehly trông cực kỳ ngớ ngẩn. Các tỷ phú thường không thích điều đó.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

HLV Potter làm rõ tương lai ở Chelsea trước derby London nảy lửa

Thứ 7, 25/02/2023 | 09:28
Trước chuyến làm khách của Tottenham, HLV Graham Potter khẳng định ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ Todd Boehly và không lo bị sa thải.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.