TP.Thanh Hóa: Đang làm rõ việc nhiều lãnh đạo bị 'tố' về bằng cấp

TP.Thanh Hóa: Đang làm rõ việc nhiều lãnh đạo bị 'tố' về bằng cấp

Chủ nhật, 30/04/2017 | 09:56
0
Sau khi sở Nội vụ cho ý kiến về sự vụ này, thành phố sẽ cho rà soát toàn bộ những thông tin liên quan…

Dư luận tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa ngừng xôn xao, bàn tán đến việc thăng tiến “thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh (nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc sở Xây dựng Thanh Hóa) thì mới đây dư luận địa phương lại râm ran bàn tán về việc có hàng loạt lãnh đạo thuộc TP.Thanh Hóa thiếu minh bạch bằng cấp…

Theo tìm hiểu của PV thì nguồn thông tin đều cho rằng những vị lãnh đạo này thể hiện sự gian dối.

Người thứ nhất được chỉ đích danh là ông Nguyễn Thái Bằng, Phó Chánh văn phòng UBND TP.Thanh Hóa. Mặc dù, không có bằng cấp 2 và là lái xe đưa đón lãnh đạo nhưng chỉ một thời gian ngắn lại được giữ chức vụ như hiện nay.

Kết nối NĐT - TP.Thanh Hóa: Đang làm rõ việc nhiều lãnh đạo bị 'tố' về bằng cấp

 Việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh thần tốc khiến cho tỉnh Thanh Hóa trở thành tâm bão dư luận.

Tiếp theo là ông Trần Văn Xuân, Phó phòng Tài Nguyên và môi trường, tuyển dụng không qua thi tuyển, chưa chuyển ngạch công chức, bằng cấp hệ tại chức từ xa nhưng từ Phó Chủ tịch xã được thăng chức phó phòng.

Tương tự, ông Lê Ngọc Linh, Phó phòng Văn hóa; Hoàng Văn Tuấn, Phó phòng Lao động thành phố cũng nhập nhèm trong việc thi tuyển và bổ nhiệm cán bộ của lãnh đạo UBND TP.Thanh Hóa.

Hai trường hợp khác là ông Lưu Ngọc Nhuệ và ông Lê Đỗ Chính là Trưởng và Phó văn phòng Đăng kí quyền sử dụng đất thành phố với những sai phạm cụ thể trong vụ việc một thửa đất số nhà 38 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn được UBND TP.Thanh Hóa cấp 4 sổ đỏ hay sinh con thứ 3 bị kỷ luật nhưng vẫn ung dung tại vị.

Người cuối cùng là ông Nguyễn Trọng Thanh, Trưởng phòng Tư pháp UBND TP.Thanh Hóa. Ông Thanh cũng bị tố thăng tiến “thần tốc” và bằng cấp có vấn đề…

Liên quan đến những vấn đề trên, mới đây, PV báo Người Đưa Tin đã gặp từng vị lãnh đạo để kiểm chứng thông tin.

Ông Nguyễn Thái Bằng cho biết, sau khi học xong cấp 2 thì không thi lấy bằng mà nghỉ đi làm. Bỏ gần chục năm mới quay lại xin xác nhận để học bổ túc 6 tháng trước khi thi lấy bằng cấp 2 tại trường TPCS Minh Khai (phường Trường Thi). Sau đó, ông Bằng tiếp tục đi học hệ bổ túc và có bằng cấp 3 năm 2006, đồng thời là viên chức ở công ty môi trường thành phố.

Năm 2007, ông Bằng được xét tuyển lên UBND TP.Thanh Hóa và nhận nhiệm vụ lái xe đến năm 2015. Trong quá trình công tác, năm 2008 tôi bắt đầu đi học đại học Mở Hà Nội hệ từ xa (học thứ 7 và chủ nhật).

“Cuối năm 2012 tốt nghiệp và đầu năm 2013 tôi có bằng đại học. Sau đó, tôi được chuyển sang làm tại Ban quản lí dự án thành phố đến năm 2014 được bổ nhiệm làm Phó phòng giải phóng mặt bằng. Đến năm 2015 được quay về làm Phó chánh văn phòng UBND TP.Thanh Hóa như hiện nay”, ông Bằng cho biết.

Kết nối NĐT - TP.Thanh Hóa: Đang làm rõ việc nhiều lãnh đạo bị 'tố' về bằng cấp (Hình 2).

 Ông Nguyễn Thái Bằng bị tố gian lận bằng cấp.

Phủ nhận nội dung đơn thư là sai sự thật, ông Nguyễn Trọng Thanh, Trưởng phòng Tư pháp UBND TP.Thanh Hóa cho rằng, khi làm ở huyện Ngọc Lặc ông đã là thanh tra viên và khi chuyển về đội Quy tắc thì đương nhiên là công chức.

Việc đi học lớp cao cấp chính trị và cao học là 2 thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi ông tốt nghiệp trường nào thì ông Thanh cho biết, cứ có bằng cấp là được.

Còn ông Trần Văn Xuân, Phó phòng Tài Nguyên và môi trường thì cho rằng, đối với cấp xã chỉ tuyển dụng công chức chứ không phải qua thi tuyển. Nói về quá trình học tập, ông Xuân cho biết, năm 1995 được cử đi đào tạo tại trường trung cấp địa chính ở TX.Bỉm Sơn (Thanh Hóa), sau đó đi học Đại học mở hệ đại học từ xa.

Ông Lưu Ngọc Nhuệ giải thích: “Ngày xưa làm ở xã nên việc thi tuyển công chức không nắm được. Khi lên thành phố thì tôi được xét tuyển là Phó chánh văn phòng Thành ủy đến năm 2013 được nhậm chức Giám đốc văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất”…

Để làm rõ vấn đề trên, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch TP.Thanh Hóa.

Ông Quy cho biết: “Thành phố đã nắm được thông tin về lá đơn tố cáo và được biết lá đơn này đã được chuyển cho sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa. Sau khi sở Nội vụ cho ý kiến về sự vụ này thì tôi sẽ cho rà soát toàn bộ những thông tin liên quan”.

Ngoài ra vị Chủ tịch TP.Thanh Hóa cũng cho biết: “Tôi sẽ cho rà soát tổng thể toàn bộ cán bộ hiện đang làm việc trong phạm vi của TP.Thanh Hóa và sẽ báo cáo sở Nội vụ về tình trạng trên. Đây thực sự là một cơ hội để làm công việc này”.

Nguyễn Bắc

Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Bước vào nắng nóng "hiếm có"

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 30/4: Điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh tự do 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh tự do 2024; Đợt nắng nóng "kỷ lục" kéo dài đến khi nào?...