Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan:

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: "Long tranh hổ đấu" quyết liệt đến từng vị trí?

Thứ 2, 18/11/2019 | 20:00
0
Trận đấu lượt về giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tối mai 19/11 được dự đoán sẽ căng thẳng và quyết liệt đến từng vị trí. Bởi lẽ hai đội là đại kình địch và đã quá hiểu nhau.

Với việc để thua ĐTQG Malaysia với tỷ số 1-2 ở trận đấu trước buộc người Thái càng quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu diễn ra vào tối 19/11 để đòi lại ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, trận tái chiến với thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là dịp để ĐTQG Thái Lan đòi lại những món nợ trước chúng ta trong suốt thời gian qua. Với tính chất căng thẳng của một trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á thì trận đấu này được dự đoán sẽ vô cùng quyết liệt và căng thẳng ở từng vị trí.

Màn đấu trí của hai HLV từng tham dự World Cup

Thể thao - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: 'Long tranh hổ đấu' quyết liệt đến từng vị trí?

Cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và Akira Nishino sẽ vô cùng căng thẳng.

Trên cương vị HLV trưởng của một ĐTQG trong khu vực Đông Nam Á, đây là lần thứ hai cả HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đấu trí với nhau. Ở lần chạm trán trước, "bầy voi chiến" của HLV Nishino đã cầm hòa "những chiến binh sao vàng" của thầy Park với tỷ số 0-0 sau hơn 90 phút thi đấu.

Ở trận đấu ấy, cả hai vị HLV đều cho thấy tài năng và bản lĩnh của mình khi giúp đội bóng của mình có một thế trận khá tốt trước đối phương và điều quan trọng nhất là không bị thủng lưới. Trong lần tái ngộ này, chắc chắn rằng cả HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đã có những tính toán của riêng mình để giúp đội bóng mà họ đang dẫn dắt có thể giành được một chiến thắng ở trận đấu này.

Quế Ngọc Hải và T. Dangda

Thể thao - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: 'Long tranh hổ đấu' quyết liệt đến từng vị trí? (Hình 2).

Liệu Dangda có thể vượt qua được bức tường thép mang tên Quế Ngọc Hải?

Cả Ngọc Hải và Dangda đều là một trong những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm bậc nhất của cả hai đội. Nếu như Quế Ngọc Hải hiện đang là thủ lĩnh nơi hàng thủ của chúng ta thì T.Dangda cũng là thủ lĩnh nơi hàng công của người Thái dù cho tiền đạo này đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa Ngọc Hải và Dangda sẽ khá căng thẳng. Bởi lẽ tiền đạo người Thái lan dù không còn mạnh về thể lực và tốc độ nhưng bản năng ghi bàn và sự tinh quái trong từng đường bóng vẫn còn đó. Còn trung vệ đội trưởng của chúng ta cho thấy sự chắc chắn ở khả năng cản phá, theo kèm và bọc lót cho các đồng đội.

Quang Hải - Ekanit Panya

Thể thao - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: 'Long tranh hổ đấu' quyết liệt đến từng vị trí? (Hình 3).

Quang Hải và Ekanit Panya là hai cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhất của hai đội.

Quang Hải là cầu thủ nhận được sự kỳ vọng và quan tâm rất nhiều nơi NHM Việt Nam. Bởi lẽ, anh là người có lối chơi hiện đại, thông minh và thường xuyên biết cách tỏa sáng đúng lúc. Có thể thấy, người Thái đã rất e ngại tiền vệ nhỏ con của chúng ta khi ở trận lượt đi, cứ mỗi lần Quang Hải có bóng là ngày lập tức có ba đến bốn cầu thủ Thái Lan lao vào tranh chấp khiến cầu thủ mang áo số 19 của chúng ta gặp khá nhiều khó khăn trong việc cầm bóng.

Ở trận đấu lượt về này, Quang Hải nhiều khả năng sẽ gặp phải một đối trọng khá nặng ký là Ekanit Panya. Thần đồng của bóng đá Thái Lan đã có được 8 pha lập công tại Thai League năm nay và là mắt xích quan trọng của ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

Nguyễn Tuấn Anh - Chanathip Songkrasin

Thể thao - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: 'Long tranh hổ đấu' quyết liệt đến từng vị trí? (Hình 4).

Tuấn Anh và Chanathip Songkrasin đều là những cầu thủ có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Tuấn Anh ngày càng thi đấu tiến bộ dưới thời của HLV Park Hang-seo. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ gốc Thái Bình luôn có mặt ở những điểm nóng. Khả năng tranh chấp tốt cùng lối chơi khéo léo của anh giúp tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam trở nên chắc chắn và uyển chuyển hơn.

Tuy nhiên, ở trận đấu tới, tiền vệ gốc Thái Bình sẽ gặp đối thủ thực sự là Chanathip Songkrasin. Cầu thủ mang áo số 10 của Thái Lan với kỹ thuật cá nhân tốt luôn là linh hồn trong lối chơi của người Thái. Bởi vậy, sẽ là khá khó khăn để Tuấn Anh có thể "bắt chết" được cầu thủ được mệnh danh là "Messi" Thái Lan Chanathip Songkrasin.

"Sếp lớn" của ĐTQG Việt Nam quyết tâm đánh bại người Thái dù biết rằng sẽ không hề dễ dàng

Thứ 2, 18/11/2019 | 14:02
HLV Park Hang-seo khẳng định việc phải đối đầu với ĐTQG Thái Lan chưa bao giờ là điều dễ dàng cả bởi họ luôn là một tập thể rất mạnh, đoàn kết. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết toàn đội sẽ quyết tâm, nỗ lực giành được một kết quả tốt nhất vì màu cờ sắc áo, vì NHM

Thắt chặt an ninh ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan

Chủ nhật, 17/11/2019 | 07:09
Sau sự việc một CĐV đốt pháo sáng trong khuôn viên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tối 14/11, VFF và lực lượng Công an sẽ thắt chặt an ninh hơn nữa ở trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan tới đây.

Trưởng đoàn Việt Nam quyết tâm giành Vàng môn bóng đá nam SEA Games 30

Thứ 7, 16/11/2019 | 22:30
Cho dù tại SEA Games lần này, đoàn Thể thao Việt Nam gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Trưởng đoàn Hứa Đức Phấn khẳng định toàn Đoàn sẽ quyết tâm mang về những tấm huy chương cho tổ quốc, đặc biệt là môn bóng đá nam.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.