Trận

Trận "El Clasico" của khu vực Đông Nam Á và những tình huống không thể bỏ qua

Thứ 4, 20/11/2019 | 08:00
0
Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 thêm một lần nữa đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Dù vậy, đây vẫn là một trận đấu hay và nhiều cảm xúc mà các cầu thủ của cả hai đội đem đến cho chúng ta

Sự xuất sắc của Văn Lâm

Thủ thành Đặng Văn Lâm là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía ĐTQG Việt Nam ở trận đấu với người Thái tối qua. Với bản lĩnh của một cầu thủ từng được đào tạo bài bản tại châu Âu cùng sự tập trung tuyệt đối đã giúp thủ thành này thực hiện thành công hàng loạt tình huống cứu thua xuất thần.

Thể thao - Trận 'El Clasico' của khu vực Đông Nam Á và những tình huống không thể bỏ qua

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu tuyệt hay trước người Thái (Ảnh Phạm Tùng).

Tình huống cứu thua đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của anh chính là pha cứu thua ngoạn mục trên chấm phạt đền. Cụ thể, ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, ĐTQG Thái Lan được hưởng một quả phạt đền vì Văn Hậu đã thực hiện pha kéo áo quá thô trong vòng cấm địa đội nhà. 

Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, sự tự tin của Văn Lâm đã khiến Theerathon Bunmathan bị tâm lý và thực hiện không tốt giúp thủ thành của ĐTQG Việt Nam có được tình huống cứu thua đẳng cấp. Chưa dừng lại ở đó, trong những phút cuối của hiệp hai, Văn Lâm đã liên tục phải vất vả để giữ vững mảnh lưới của ĐTQG Việt Nam. Trước những đợt hãm thành cực kỳ nguy hiểm của người Thái, chỉ có sự xuất sắc của Văn Lâm mới giúp anh liên tiếp cứu thua cho đội nhà.

ĐTQG Việt Nam và hai bàn thắng không được công nhận

Ở trận đấu này, hai lần ĐTQG Việt Nam đã đưa được bóng vào lưới của thủ thành Kawin bên phía ĐTQG Thái Lan. Tuy nhiên, cả hai tình huống ấy, trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Ahmed Al-Kaf đều không công nhận bàn thắng.

Thể thao - Trận 'El Clasico' của khu vực Đông Nam Á và những tình huống không thể bỏ qua (Hình 2).

Trọng tài Ahmed Al-Kaf không công nhận cả hai lần ĐTQG Việt Nam đưa được bóng vào lưới  ĐTQG Thái Lan (Ảnh Phạm Tùng"

Điều này khiến NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra rất bức xúc và cho rằng vị trọng tài này thiên vị cho đội khách Thái Lan. Vậy nhưng, công bằng mà nói, ở pha ghi bàn thứ hai không được công nhận của chúng ta là hợp lý và chính xác vì Tiến Linh đã việt vị thì ở tình huống đầu tiên thực sự là khó hiểu.

Nếu nhìn kỹ rõ ràng thủ môn Thái Lan đã xuất phát chậm hơn Văn Hậu trong pha tranh chấp và bị thất thế ở tình huống nhảy lên sau đó và cầu thủ hiện đang thuộc biên chế CLB Heerenveen (Hà Lan) là không hề phạm lỗi cản người.

Người Thái vẫn rất mạnh

Dù không có được thành tích cao trong thời gian qua cùng với việc bóng đá Thái Lan liên tục để thua chúng ta trong những năm trở lại đây nhưng ĐTQG Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh của khu vực. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng "bầy voi chiến" vẫn thi đấu cực kỳ chủ động và liên tiếp có được nhiều tình huống khiến NHM Việt Nam phải thót tim.

Hàng tiền vệ của đội bóng này thi đấu rất cơ động và thoát pressing tốt khiến các cầu thủ Việt nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai kèm người. Nếu không có sự xuất sắc của hàng thủ và đặc biệt là thủ thành Đặng Văn Lâm thì có lẽ ĐTQG Việt Nam đã phải nhận ít nhất là hai đến ba bàn thua.

Họp báo sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan

Trực tiếp bóng đá vòng loại WC 2022 Việt Nam vs Thái Lan: Trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam.

Thứ 3, 19/11/2019 | 14:00
20h00 hôm nay 19/11, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Thái Lan . Báo Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG UAE thuộc khuôn khổ vòng loại WC 2022 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.