Trần Gia Designer: tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho những cánh hoa từ niềm đam mê cắm hoa

Thứ 2, 17/04/2023 | 10:03
0

Mỗi người có phương cách khác nhau để ghi dấu cho cuộc đời, đối với Trần Gia – anh chọn cách tô điểm vẻ đẹp cho các loài hoa, trở thành chủ của một tiệm hoa và bắt đầu hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng.

Cần biết - Trần Gia Designer: tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho những cánh hoa từ niềm đam mê cắm hoa

Trần Gia Designer: Câu chuyện bén duyên với nghề thiết kế hoa

Nhà thiết kế hoa Trần Gia, tên thật là Trần Xuân Thanh. Anh sinh ra và lớn lên tại miền Biển, nơi có sự giao hoà giữa thiên nhiên và con người, có lẽ chính vì điều đó mà tình yêu dành cho thiên nhiên, dành cho hoa bắt đầu nhen nhóm trong anh. Tuy là dân IT rẽ ngang vào con đường nghệ thuật nhưng anh đã nhanh chóng chứng minh được tài năng và đam mê của mình dành cho nghệ thuật cắm hoa khi liên tục thu về thành tích “vàng” vô cùng ngưỡng mộ”: Năm 2018, giành vị trí á quân tại cuộc thi VietNam International Flora Expo, đến năm 2019 anh lại tiếp tục mang về danh hiệu quán quân của cuộc thi Viet Nam Flower Championship – Dalat Hasfarm 2019, cùng thời điểm đó tác phẩm của anh được bình chọn trong tạp chí hoa quốc tế “Fusion Flowers Magazine. Ngoài dành được các danh hiệu, anh còn tích cực tham gia các cuộc thi như: Internation Floral Extravaganza tại Malaysia….

Cần biết - Trần Gia Designer: tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho những cánh hoa từ niềm đam mê cắm hoa (Hình 2).

Với cơ duyên tình cờ dẫn anh đến với nghệ thuật cắm hoa, cộng với sự nỗ lực không ngừng của chàng trai trẻ đã giúp anh có được thành công cùng vị trí đứng trong lĩnh vực này. Có lẽ đối với một người yêu hoa, gắn bó với hoa thì hoa và anh như một người bạn tri kỉ, cùng đồng hành gắn bó trên chặng đường chinh phục đam mê. Anh luôn đặt ra những mục tiêu trong đó có phát triển sự nghiệp thiết kế hoa với tôn chỉ: “Chinh phục khách hàng bằng những trải nghiệm".

Sở hữu phong cách nghệ thuật cắm hoa độc đáo: Chìa khoá làm nên giá trị của mỗi tác phẩm hoa

Nghệ thuật cắm hoa là sự kết hợp tinh tế sinh động, uyển chuyển giữa ý tưởng loài hoa và hoàn cảnh trưng bày sao cho đẹp, ý nghĩa và phù hợp tạo nên giá trị thẩm mỹ cho người thưởng thức. Hiểu được giá trị đó, Trần Gia luôn phải tỉ mỉ lựa chọn từ loại hoa, màu sắc đến thiết kế bố cục sao cho đúng với tinh thần và mục đích. Bên cạnh đó, sắc màu chính là yếu tố quan trọng nhất trong nghệ thuật, tạo điểm nhấn với bất cứ ai ngắm nhìn. Chính vì vậy mà màu sắc của từng thiết kế hoa phải thật tinh tế để mang đến cho người xem những cảm giác thú vị không thể lẫn vào đâu mà chỉ có hoa tươi mới sở hữu.

Cần biết - Trần Gia Designer: tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho những cánh hoa từ niềm đam mê cắm hoa (Hình 3).

Niềm tự hào của đại diện Việt Nam khi đến với Interflora World Cup

Được biết Interflora World Cup là một cuộc thi quốc tế giới thiệu các nhà thiết kế hoa từng đoạt giải thưởng từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả các đối thủ tham gia IWC trước đây đã giành chiến thắng trong các cuộc thi cắm hoa cấp quốc gia, nhưng giờ đây họ có cơ hội độc đáo và thú vị để đại diện cho quốc gia của mình trong cuộc thi cắm hoa lớn nhất thế giới. Đây là cuộc thi có lịch sử lâu đời và mỗi quốc gia chỉ có một thí sinh đại diện tham dự. Trong rất nhiều ứng cử viên nặng kí thì nhà thiết kế Trần Gia với tài năng cùng “gu nghệ thuật” độc đáo của mình đã được tham vấn và đề cử để đến với cuộc thi.

Cần biết - Trần Gia Designer: tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho những cánh hoa từ niềm đam mê cắm hoa (Hình 4).

Với thành tích của mình trong những cuộc thi trước, Trần Gia Designer đem lại cho những người yêu hoa một niềm tin rất lớn vào chiến thắng, có thể mang vẻ đẹp và tài năng thiết kế hoa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và hơn hết là điền tên thiết kế hoa Việt Nam – Phong cách Việt Nam trên bản đồ hoa thế giới.

Định hướng phát triển của nhà thiết kế hoa Trần Gia trong thời gian sắp tới

Cần biết - Trần Gia Designer: tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho những cánh hoa từ niềm đam mê cắm hoa (Hình 5).

Trong tương lai, Trần Gia hy vọng sẽ mở rộng thêm các khoá học về thiết kế hoa trực tuyến để tiếp cận với đông đảo học viên từ khắp nơi trên thế giới. Anh muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình đến với những ai yêu thích nghệ thuật cắm hoa, đặc biệt là những người bận rộn với công việc và không có đủ thời gian để tham gia các khóa học trực tiếp. Ngoài ra, Trần Gia cũng đang lên kế hoạch mở rộng thêm cửa hàng hoa của mình và mở các chi nhánh tại các thành phố lớn khác trong nước. Anh muốn đưa nghệ thuật cắm hoa đến gần hơn với mọi người và trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết kế hoa. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo và kinh doanh, Trần Gia còn mong muốn góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghệ thuật cắm hoa truyền thống Việt Nam. Anh đang nghiên cứu và khai thác các loại hoa truyền thống để tạo ra những tác phẩm thiết kế độc đáo và đậm chất Việt Nam. Điều này giúp giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của nghệ thuật cắm hoa Việt Nam trên trường quốc tế. Với định hướng tương lai như vậy, Trần Gia tin rằng anh sẽ tiếp tục mang lại những đóng góp quan trọng cho lĩnh vực thiết kế hoa và trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Bảo Trâm

Tag: design

Facial Design – Hội thảo những biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 09/01/2019 | 10:07
Ngày 22/12/2018 tại Khách sạn 5* Pullman, số 40 Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội. Viện thẩm mỹ D’Vincy dưới sự đồng hành của đơn vị nhãn chất liệu Motiva, nhà tài trợ Piaggio mùa xuân long trọng tổ chức buổi Hội Thảo Facial Design - Ứng dụng khoa học trong thẩm mỹ.

Google thử nghiệm giao diện mới phong cách Material Design

Thứ 3, 06/03/2018 | 11:36
Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho biết, Google đang thử nghiệm giao diện mới với Google Seach (Tìm kiếm) theo phong cách thiết kế Material Design nhằm mang đến sự tối giản và tiện dụng nhất cho người dùng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

9X Hồ Văn Vũ: Hành trình từ CEO đến nhà sáng tạo nội dung trên Tik Tok

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:56
Phía sau sự thành công của Tiktok tại thị trường Việt Nam, chính là những tư duy dám đột phá, dám hành động của nhiều con người, điển hình trong số đó là Hồ Văn Vũ - Đối tác phân phối sản phẩm Mỹ Phẩm Đông Anh Collagen X3 đồng thời là nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tik Tok.

Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc Gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 12:49
Chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức gọi tên Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.