Trần Lâm - Nhân tố nổi bật trong giới Skinfluencer Việt

Thứ 2, 16/10/2023 | 09:00
0

Giải quyết tất cả những sợ hãi mà Netizen Việt đang gặp phải trên hành trình tìm kiếm sức sống cho làn da, đó là những gì mà Trần Lâm (With Bimm) - chàng trai skinfluencer nhỏ bé với biệt danh “người không ngại thử” mong muốn. Tháng 9 năm 2023, Trần Lâm vừa ghi danh trên bảng xếp hạng những người chiến thắng chiến dịch #LearnOnTiktok, mảng làm đẹp do thương hiệu bình chọn.

Từ một nạn nhân của thần dược mang tên “kem trộn” do thiếu kiến thức, Lâm đã từng bước “lấn sân” sang lĩnh vực chăm sóc da, với hành trang ban đầu chỉ là tìm lời giải cho chính vấn đề da mình gặp phải. Bằng chính những nỗ lực kiên trì, học hỏi không ngừng và mong muốn giúp đỡ vô số bạn trẻ ngoài kia, đến nay Trần Lâm đã sử hữu kênh tiktok “tran_lam18” với hơn 300 nghìn lượt đăng ký và những video trăm nghìn đến triệu view từ khán giả.

Cần biết - Trần Lâm - Nhân tố nổi bật trong giới Skinfluencer Việt

Những con số ấn tượng này đã khiến Trần Lâm nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong giới Skinfluencer đồng thời có cho mình nhiều follower “over” ruột. Công việc của một skinfluencer không đơn giản chỉ rửa mặt, quay clip, đăng lên là có video triệu view. Giờ đây, hãy cùng tìm hiểu Trần Lâm đã trải qua hành trình như thế nào để tạo được dấu ấn riêng như hiện tại.

Để trở thành skinfluencer, trước hết hãy trở thành “người không ngại thử”

MC: Lâm của những ngày đầu so với Lâm ở hiện tại đã có những thay đổi ra sao?

Trần Lâm: Ngày xưa lúc chưa biết đến skincare, cũng như bao đứa con trai khác, mình nghĩ rửa mặt với nước là đã quá đủ để kết thúc một ngày bận rộn. Về sau khi đã đủ trưởng thành để nhận thức được tầm quan trọng của ngoại hình và sức khỏe thể chất, mình đã vô cùng cảm thấy có lỗi với chính mình, từ đó quyết tâm thay đổi.

Từ việc cởi mở hơn trong đầu tư vào mỹ phẩm, cho đến thay đổi thói quen sinh hoạt và nghiêm túc xây dựng một chu trình dưỡng da an toàn & khoa học thì làn da của mình đã thay đổi hoàn toàn. Nếu là người theo dõi kênh của Lâm thì bạn sẽ dễ dàng biết được Lâm đã thay đổi như thế nào, nhờ vào sự “chuyển mình” đó mà mình có thêm nhiều kiến thức để chia sẻ và giúp đỡ mọi người. Không chỉ dừng lại ở làn da hay ngoại hình, người ta thường nói “tâm sinh tướng”, nhưng thời nay thì “tướng” cũng sinh “tâm” đó, giao diện thay đổi thì mình cũng cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn trước, từ đó mà cơ hội làm việc cũng đến với mình nhiều hơn.

MC: Lâm tham gia TikTok từ khi nào? Những ngày đầu tham gia, Lâm có đặt cho mình mục tiêu phải trở nên nổi tiếng?

Trần Lâm: Mình rất tin vào cái “duyên” làm nghề. Đợt dịch đầu tiên khi toàn thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội, mình có rất nhiều thời gian rảnh ở nhà nên mình đã tải TikTok về xem video chỉ để giải trí. Những nhà sáng tạo nước ngoài đã truyền cảm hứng rất nhiều để mình đăng tải những video đầu tiên. Từ những video đầu tiên sau 1 tuần cũng chỉ vỏn vẹn vài chục người coi, nhờ chăm chỉ và may mắn, mình có cơ hội bén “duyên” với việc review dược-mỹ phẩm và được nhiều người yêu thích.

Mình chưa từng, hoặc có ý định đặt mục tiêu phải trở nên nổi tiếng, đến giờ mình vẫn là hạt cát so với cống hiến của những cây đa, cây đề trong làng skinfluencer tại Việt Nam thôi. Nhưng ít nhất hiện tại mình đang tận hưởng công việc của mình lắm!

MC: Nếu phải chọn ba điều giúp cho kênh tiktok của Lâm nổi bật hơn những kênh review về mỹ phẩm khác, đó sẽ là gì?

Trần Lâm: Review đến từ những trải nghiệm của chính bản thân mình và đừng ngại thử, cung cấp thông tin có nghiên cứu khoa học rõ ràng và cuối cùng, hãy luôn tôn trọng sức khỏe làn da của bạn, và cả những người theo dõi bạn.

Một skinfluencer bản lĩnh để có thể truyền cảm hứng đến GenZ

MC: Điều khó khăn nhất khi “trở nên nổi bật" đó là gì?

Trần Lâm: Ngoài việc được nhiều người biết đến hơn, có cơ hội tiếp xúc với nhiều anh chị trong ngành thì mình cũng may mắn được nhiều nhãn hàng ngỏ lời mời hợp tác. Đồng nghĩa với việc những “đứa con tinh thần” mà mình đăng tải cần đầu tư để chỉn chu hơn, bản thân mình cũng học cách cẩn trọng hơn trong mỗi phát ngôn và luôn giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Để cân bằng giữa khối lượng công việc và sự công tâm trong việc đánh giá sản phẩm, mình cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Vì vậy mà mình đã đặt ra nguyên tắc ngầm với bản thân: giới hạn số lượng mỹ phẩm phải test trong một tháng và đôi khi để khách quan nhất, mình cũng nhờ tới cả sự trợ giúp của anh chị em, bạn bè.

Thi thoảng mình cũng bị áp lực với bản thân vì dần cạn kiệt ý tưởng. Mình nghĩ rằng tất cả các nhà sáng tạo nội dung mạng xã hội đều đã phải trải qua tình trạng này chứ không riêng bản thân mình. Nên đôi khi mình cũng phải dành nhiều thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi.

Tài chính cũng là một loại thách thức đó. Nếu như bây giờ phải nghĩ ra một con số cụ thể cho những sản phẩm mình đã mua và review mình thực sự không thể nào tính nổi. Thôi thì để một bức ảnh bên dưới để mọi người cảm nhận nhé!

Cần biết - Trần Lâm - Nhân tố nổi bật trong giới Skinfluencer Việt (Hình 2).

Hình ảnh kệ tủ mỹ phẩm của Trần Lâm

MC: Nếu được chọn lại, Lâm có quyết tâm trở thành một skinfluencer như hiện tại không?

Trần Lâm: Nếu được chọn lại thì mình vẫn sẽ trở thành một nhà sáng tạo nội dung, một skinfluencer bởi vì khi làm công việc này mình được là chính mình, được tự do sáng tạo, được giúp đỡ và lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Khi trở thành skinfluencer, mình còn có cơ hội làm việc với rất nhiều thương hiệu như Skinceuticals, Shiseido, Kiehl’s, Martiderm, Vichy, La Roche Posay, L’Oreal Paris,… rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho tuổi trẻ của mình, vậy tại sao không nhỉ?

MC: Được biết Lâm còn tạo lập hội nhóm cho cộng đồng skincare lành mạnh, Lâm muốn thực hiện gì thông qua cộng đồng ấy?

Trần Lâm: Trước khi trở thành một nhà sáng tạo nội dung, mình đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Nhóm của mình ra đời nhằm mục đích cho những bạn giống như mình khi ấy sẽ tìm được một nơi để gửi gắm làn da, có cơ hội tìm hiểu thông tin chính thống có bằng chứng khoa học rõ ràng về chăm sóc da.

Đây cũng là một cầu nối để cho bác sĩ da liễu và những bạn ở vùng xa, những người không có điều kiện đi lại nhưng đang có các vấn đề về da muốn được thăm khám và tư vấn trực tuyến.

MC: Nếu được nhắn gửi đến những bạn trẻ cũng đang gặp phải vấn đề về da, Lâm sẽ nhắn gửi gì đến mọi người?

Trần Lâm: Hãy bản lĩnh để đối mặt với những vấn đề của mình mọi người nhé, chắc chắn hành trình để chạm đến một làn da khoẻ đẹp là không dễ dàng đâu, nhưng với kinh nghiệm của bản thân, Lâm tin chắc rằng khi thật sự thấu hiểu làn da của mình, bạn sẽ tìm được lời giải cho vấn đề mình đang gặp phải.

Ngại xấu là một tín hiệu tốt để quyết tâm thay đổi, nhưng đừng vì tự ti, vì ai cũng đẹp theo cách của riêng mình nè!

Thu Hà

GenZ lựa chọn nhanh nhẹn trong phố, thoải mái đi xa cùng “ông vua" côn tay Yamaha Exciter 155 VVA - ABS

Thứ 6, 13/10/2023 | 19:53
Khi nhắc đến xe côn tay, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh các “phượt thủ" cùng những cung đường đèo lắt léo, quanh co và những chuyến đi dài ngày. Nhưng với Yamaha ExciterExciter 155 VVA - ABS, đây không chỉ là mẫu xe dành cho “tay chơi" xe côn tay chính hiệu mà còn là một chiếc xe phù hợp cho các bạn trẻ trong tuần đi học đi làm, cuối tuần đi chill ngoài thành phố.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.