Trang sức giá cắt cổ: Ngành công an, văn hóa 'không biết'

Trang sức giá cắt cổ: Ngành công an, văn hóa 'không biết'

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:30
0
Theo quan sát, "Công ty" Thành Tâm này trông bề ngoài rất sang trọng với diện tích lớn nằm lọt sâu vào bên trong so với các cửa hàng khác. Ở bên ngoài không hề ghi tên "Công ty" Thành Tâm mà chỉ treo biển “Thành Tâm” cùng với “ biển mác” ghi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Chiếc dây chuyền có gắn "ngọc" nhân viên ở "Công ty" Thành Tâm treo giá 98 triệu đồng bán rẻ với giá 10 triệu đồng mà chị Thương mua được các chủ cửa hàng vàng cho biết là hàng giả

Thấy đoàn khách lạ, nhân viên ở đây “định thần” ngăn không cho vào với lời giải thích rằng “chỉ tiếp khách du lịch khi có “hướng dẫn viên”. Sau hồi giới thiệu đoàn từ Hà Nội về muốn mua "ngọc" với số lượng lớn, nhân viên ở đây mới cử người ra đón tiếp và dẫn vào bên trong xem hàng.

Qua quan sát của chúng tôi, nhân viên ở đây có thái độ đón khách rất lạ, không giống với các cửa hàng bán đồ lưu niệm khác ở các tuor du lịch. Vừa vào xem hàng, rất đông nhân viên nữ ở đây đã “kè kè” bên du khách với ánh mắt săm soi, dò xét, ánh mắt liến tháo. Chưa kịp xem “ngọc” thì nhân viên ở đây bất ngờ “tiếp nước” liên tục. Do nghi ngờ bên trong “cốc nước” này “chứa chất lạ” nên nhóm PV rất thận trọng khi uống.

Bất động sản - Trang sức giá cắt cổ: Ngành công an, văn hóa 'không biết'

 Đúng như phản ánh của nhiều khách du lịch, nhân viên ở đây giới thiệu cho nhóm PV nhiều loại dây chuyền, nhẫn, vòng đeo cổ có gắn “ngọc”. Họ khẳng định, “ngọc” có nguồn gốc từ “Miến điện” (Ấn độ) và được chứng nhận quốc tế ở…Hồng Kông! 

“Chúng tôi đã mang ngọc này đi về Việt Nam để chứng nhận nhưng ở đây chưa chứng nhận được”, 1 nhân viên bán hàng ở đây nói với chúng tôi như thế. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi đã mang về đâu để “chứng nhận, kiểm tra” thì người này “im tịt” rồi né lảng.

Tại đây, hàng loạt mặt hàng nhẫn, dây chuyền có gắn “ngọc” có giá từ vài triệu đến gần trăm triệu đồng.

“Chỉ cần nhìn bề ngoài thôi cũng đủ biết, những chiếc dây chuyền, nhẫn, ngọc ở đây là không phải là hàng thật”, 1 du khách có kinh nghiệm trong việc mua bán nữ trang cho biết.

1 du khách có quốc tịch Hà Lan đã đến cửa hàng này bức xúc, cửa hàng trông rất sang trọng nhưng bên trong lại bán hàng kém chất lượng. Treo giá bán rất cao song thực chất những chiếc nhẫn, dây chuyền này lại không có giá trị.

“Du khách chúng tôi không ngờ, ở Việt Nam lại có những cửa hàng bán hàng lưu niệm cho khách kiểu này. Đây là 1 sự xấu hổ của các bạn”, nam du khách có quốc tịch Hà Lan này đánh giá.

Chiếc nhẫn mặt ngọc giả này được treo giá gốc là 62 triệu đồng và bán với 8 triệu đồng cho chị Thương. Mặt hàng này được trưng bày bán công khai nhiều ở bên trong "Công ty" Thành Tâm.

Theo lời của 1 lái xe tour du lịch đường dài cho biết, chỉ cần họ dẫn khách du lịch vào những điểm mua bán hàng ở đây, họ sẽ được chiết khấu 15% tổng giá trị hóa đơn mua hàng của đoàn du khách đó.

Bất động sản - Trang sức giá cắt cổ: Ngành công an, văn hóa 'không biết' (Hình 2).

Trong khi đó, nhiều người dân ở xung quanh cửa hàng này khi được hỏi đều khẳng định, nhiều lần họ định vào trong cửa hàng này để xem bên trong bán mặt hàng gì nhưng đều bị nhân viên ở đây ngăn không cho vào vì không có “hướng dẫn viên” và không theo đoàn!?

Trở lại với trường hợp của chị Thương, ngay khi về Hà Nôi, chị Thương cẩn thận mang 2 sản phẩm đi kiểm định tại một số tiệm vàng có uy tín ở Hà Nội. Chị rất bất ngờ khi được biết 2 sản phẩm mà mình bỏ hàng chục triệu đồng mua tại Công ty Thành Tâm đều hàng “giả” không như những lời quảng bá của chị Trương Thái Lịch và các nhân viên của Công ty.

“Tôi đã liên hệ với một số chị em cùng mua trong đoàn hôm đó, mọi người cũng có cùng chung phát hiện và rất bức xúc như tôi”, chị Thương cho biết.

PV đã mang 2 sản phẩm mà chị Thương mua ở "Công ty" Thành Tâm ra các cửa hàng vàng, bạc, đá quý để giám định thì được các chủ cửa hàng khẳng định, đây là hàng giả. “Ngọc Miến điện” không có giá trị.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, trưởng Công an huyện Đông Triều cho biết, chưa nhận được phản ánh nào của du khách về trường hợp nêu trên. Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, họ chưa nắm được thông tin này.

Có nên đặt ra câu hỏi liệu có hay không việc "bảo kê" của Công an huyện Đông Triều trong vụ việc này?

Nhiếp Phong

 

Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Tp.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:56
Ngày 30/4, Sở Du lịch Tp.HCM cho biết doanh thu dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành du lịch thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 2/5: Vàng SJC giảm về 84,7 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:17
Sáng 2/5, giá kim loại quý trong nước đồng loạt giảm từ 200 - 600 ngàn đồng/lượng, ngay sau kỳ nghỉ lễ dài ngày kết thúc.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.