Trẻ bị táo bón nên ăn gì để nhanh khỏi?

Trẻ bị táo bón nên ăn gì để nhanh khỏi?

Thứ 4, 06/06/2018 | 11:11
0
Đối với trẻ bị táo bón, chắc hẳn các bậc cha mẹ đều rất băn khoăn nên cho con ăn gì để nhanh khỏi táo bón. Vậy hãy cùng Diếp cá vương Gold tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé.

Táo bón ở trẻ nhỏ là tình trạng trẻ đại tiện khó khăn, thường cần sự trợ giúp, phân khô cứng, khối phân to hoặc lổn nhổn, khoảng cách đại tiện lớn hơn 3 ngày/lần. Các nguyên nhân gây táo bón chủ yếu do chế độ ăn uống, lượng nước nạp vào cơ thể hàng ngày, thói quen đại tiện, hoặc tác dụng của một loại thuốc nào đó… mà ít liên quan đến các tổn thương thực thể hoặc sinh lý. Vì vậy, để trẻ nhanh khỏi táo bón, cha mẹ cần cân nhắc xem nên cho trẻ ăn gì, những thực phẩm nào tốt cho hệ tiêu hóa vốn non yếu của con.

Cùng điểm danh các loại thực phẩm mà trẻ bị táo bón nên ăn để nhanh khỏi nhé:

1. Các loại rau có hàm lượng chất xơ cao

Thông thường các loại rau xanh thường chứa hàm lượng vitamin cùng chất xơ cao. Điển hình là súp lơ xanh, rau đay, rau mồng tơi, rau cải, rau dền, đu đủ xanh… Lượng lớn chất xơ từ các loại rau này giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tích cực hơn, khối phân mềm và xốp, dễ dàng được đại tràng tống thải. 

Trẻ bị táo bón nên ăn gì để nhanh khỏi?

Trẻ bị táo bón nên ăn các loại rau có hàm lượng chất xơ cao

2. Trẻ nên ăn các loại quả hỗ trợ tốt cho tình trạng táo bón

Có rất nhiều loại quả giúp giảm nhanh tình trạng táo bón của trẻ, như: bơ, đu đủ, chuối chín, táo, lê, mận… Đặc biệt, bơ là loại quả đứng đầu về hàm lượng chất xơ, giúp trẻ dễ dàng đại tiên. Trong trường hợp bé biếng ăn rau thì các loại quả với hương vị thơm ngon có lẽ sẽ hấp dẫn các bé hơn. Vì vậy trẻ nên ăn hoa quả hàng ngày để phòng ngừa táo bón trước khi bệnh có thể làm phiền đến bé.

3. Mẹ nên cho trẻ ăn các thực phẩm giàu magie và kẽm

Magie và kẽm giúp tăng cường hoạt động của ống tiêu hóa. Chức năng tống đẩy phân của đại tràng cũng vì thế mà ổn định hơn. Top các thực phẩm giàu magie bao gồm các loại hạt vừng đen, hạt lanh, hạt hướng dương, lúa mì, yến mạch, hạt bí ngô, dưa hấu… Trong khi đó, tôm, cua, thịt bò, hàu, ngũ cốc… lại là nguồn cung cấp kẽm dồi dào. Cân đối các loại thực phẩm trên vào chế độ ăn hàng ngày không những giúp trẻ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tối ưu mà còn đẩy lui chứng táo bón nhanh chóng hơn.

4. Sữa chua

Nguồn lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, phòng tránh các tác động xấu của vi khuẩn có hại đến chức năng tiêu hóa bình thường của trẻ. Đối với trẻ bị táo bón, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp tình trạng bệnh nhanh khỏi hơn.

Trên thực tế, các bậc phụ huynh đều cố gắng chăm chỉ áp dụng các loại thực phẩm trên vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày. Tuy nhiên, do công việc bận rộn và nhiều lý do cá nhân, việc tuân theo chế độ ăn uống đảm bảo chất xơ hàng ngày cho trẻ thường gặp nhiều trở ngại. Kết quả khá nhiều trẻ vẫn mắc chứng táo bón dai dẳng, kéo dài cả năm. Thậm chí có trẻ bị táo bón nặng đi ngoài ra máu, nứt kẽ hậu môn và bị trĩ khi còn nhỏ tuổi. Lúc này, nhiều vị phụ huynh thường cân nhắc dùng thực phẩm bổ sung cho trẻ để đảm bảo táo bón không thể làm phiền con mình nữa. Hiện nay DIẾP CÁ VƯƠNG GOLD là một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu được nhiều bậc cha mẹ tin dùng cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện. 

Trẻ bị táo bón nên ăn gì để nhanh khỏi? (Hình 2).

 

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Hãy nhanh tay đặt hàng ngay trong tháng 6 này để được miễn phí giao hàng toàn quốc trong trường hợp cha/ mẹ không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nơi ở nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui - Không lo táo bón.

Tuấn Anh

7 cách chữa táo bón lâu ngày bằng nguyên liệu đơn giản tại nhà

Thứ 7, 02/06/2018 | 07:00
Cách chữa táo bón lâu ngày tưởng khó mà rất đơn giản. Chỉ từ các nguyên liệu tại nhà kết hợp cùng chế độ sinh hoạt khoa học, táo bón nặng mấy cũng khỏi nhanh chóng.

Mẹ phải xử trí thế nào khi trẻ bị táo bón chảy máu?

Thứ 6, 01/06/2018 | 14:49
90% trẻ bị chảy máu hậu môn do chứng táo bón gây nên. Đối với những trẻ bị táo bón chảy máu, nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn và trĩ rất lớn, gây ra những hậu quả khôn lường cho trẻ.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.