Triển lãm bản đồ và tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam'

Triển lãm bản đồ và tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam'

Thứ 4, 12/04/2017 | 15:44
0
Sáng 12/4, sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Đức Thọ, tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam".

Tại buổi lễ, ông Đậu Tùng Lâm, Phó Giám đốc sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Hà Tĩnh đã phát biểu: "Những bản đồ, tư liệu trưng bày ở cuộc Triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được, ở trong nước và các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa".

Ông Lâm cũng nhấn mạnh: Triển lãm bản đồ và trưng bày 200 tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một trong những hình thức quan trọng, của hoạt động thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân. Triển lãm đã góp phần khẳng định 2 quần đảo này là phần lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, những Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình trong suốt nhiều thế kỷ qua.

Cuộc triển lãm lần này được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đánh giá là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân; đồng thời, buổi triển lãm còn góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Em Nguyễn Hồng Anh, một đoàn viên chia sẻ: "Buổi lễ này đã giúp em trang bị được thêm cho mình nhiều kiến thức về Trường Sa và Hoàng Sa. Thông qua các tư liệu trưng bày, em cảm thấy thêm yêu đất nước mình và biết ơn các thế hệ đi trước đã đổ xương máu để bảo vệ và gìn giữ chủ quyền Tổ quốc". 

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tại lễ triển lãm:

Văn hoá - Triển lãm bản đồ và tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam'

Hơn 200 tư liệu được trưng bày tại buổi triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Văn hoá - Triển lãm bản đồ và tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam' (Hình 2).

Cuộc triển lãm lần này được đánh giá là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân.

Văn hoá - Triển lãm bản đồ và tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam' (Hình 3).

Rất đông cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, học sinh và người dân Hà Tĩnh tham gia.

Văn hoá - Triển lãm bản đồ và tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam' (Hình 4).

Buổi triển lãm góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi tung MV Sốc nhiệt, gây ấn tượng với những cảnh quay ở Nhật

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:30
MV được quay tại Nhật, vũ công và diễn viên đều là người Nhật nên ê-kíp gặp khó khăn. Tuy nhiên tất cả đã được vượt qua để có MV thoả mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

BTV Thu Hà gây ấn tượng bởi những hình ảnh đẹp khi tác nghiệp tại Điện Biên

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:21
Mới đây, BTV Thu Hà đã chia sẻ hình ảnh tác nghiệp tại hiện trường ở Điện Biên nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hình ảnh của cô khiến khán giả rất yêu thích.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.