Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào?

Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào?

Thứ 6, 23/11/2018 | 06:00
0
Tây Du Ký phiên bản 1986 là một trong những bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Hoa ngữ. Để tôn vinh hình ảnh Tề Thiên Đại Thánh, đoàn làm phim đã mạnh tay chi một khoản tiền lớn cho hai bộ giáp phục của Ngộ Không.    

Bộ giáp mang tính lễ phục

Để làm nổi bật phong thái uy quyền của Tề Thiên Đại Thánh, nhà sản xuất đã thiết kế riêng bộ giáp cứng để Lục Tiểu Linh Đồng "diện" trong những phân cảnh "nho nhã".

Bộ giáp được thiết kế tỉ mỉ, khéo léo để hợp với Ngộ Không khi được gọi là Mỹ Hầu Vương.

Ngôi sao - Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào?

Bộ giáp cứng nặng nề của Tôn Đại Thánh trong Tây Du Ký.

Bộ giáp được trang trí với nhiều họa tiết kim loại mảnh, màu vàng lấp lánh trên bề mặt cùng trọng lượng khá nặng trông rất đẹp mắt.

Ngôi sao - Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào? (Hình 2).

Bộ giáp "mềm" khi giao đấu

Bộ giáp thứ hai được gọi đơn giản là giáp mềm. Khác với những chi tiết cồng kềnh thể hiện quyền uy như bộ giáp cứng, bộ giáp thứ hai được thiết kế hết sức tinh tế, công phu.

Toàn bộ thân áo được may bằng chỉ kim tuyến màu vàng nhằm tạo độ lấp lánh và để làm giảm trọng lượng khi mặc trên người đồng thời tạo cảm giác thoải mái, không bị gò bó.

Ngôi sao - Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào? (Hình 3).

Bộ giáp mềm chủ yếu được dùng để quay cảnh giao đấu, những pha hành động nguy hiểm song vẫn đảm bảm được tính nghệ thuật của nhân vật Tôn Ngộ Không.

Điều đặc biệt, mặc dù chỉ là phục trang, song hai bộ giáp mà Ngộ Không mặc được định giá không hề nhỏ bởi nhà thiết kế đã sử dụng những vật liệu đắt tiền và hiếm có.

Vậy nên chuyện hỏng hóc hay cháy rụi là điều hoàn toàn không tồn tại.

Lý giải về chuyện sau khi gặp Đường Tăng, Ngộ Không không còn khoác những bộ hộ giáp nữa là vì giáp đấu là biểu tượng cho quyền uy, chiến tranh và chết chóc. Khi Ngộ Không cùng Đường Tăng đi thỉnh kinh, đó là sự giác ngộ về tâm tính, đề cao phẩm chất tu tâm vậy nên Ngộ Không chỉ mặc thường phục.

Chỉ đến cảnh khi bị Đường Tăng đuổi về Hoa Quả Sơn, lúc này Ngộ Không mới lại có dịp mặc lại bộ giáp phục, trở lại là một Mỹ Hầu Vương oai vệ, tôn nghiêm ngày nào.

Hậu trường Lò bát quái khiến người xem nể phục

Trong tập 3 của trường đoạn Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung có phân cảnh Tôn Ngộ Không ăn cắp linh đơn của Thái Thượng lão quân để trường sinh bất lão, sau đấy Ngộ Không bị lửa của lò bát quái thiêu đốt.

Ngôi sao - Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào? (Hình 4).

Được biết, phân cảnh này được thực hiện vào lúc trời tối trong khuôn viên khu thể thao của trường Dục Anh, Bắc Kinh, hơn nữa cảnh quay lại thực hiện đúng giữa hè nên làm phim trường đã ngột ngạt còn thêm phần oi bức nóng rực.

Để thực hiện cảnh quay, đội thiết kế mỹ thuật đã tạo ra một đạo cụ lò bát quái có hình bán cầu, đứng trên bốn chân gần giống một lư hương khổng lồ.

Một lớp sắt tây được phủ ở bề mặt bên trong của lò để chống cháy.

Thêm vào đó, chuyên gia khói lửa còn bôi một lớp dầy là dầu khô lên bề mặt bên trong lò luyện đan để tạo lửa cháy rừng rực.

Ngôi sao - Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào? (Hình 5).

Ngoài ra, quạt gió được sử dụng với công suất cao để quạt cho lửa cháy thêm mạnh, nhằm tạo hiệu ứng lửa thiêu đốt thêm sống động, chân thực.

Lục Tiểu Linh Đồng mặc lớp giáp sắt dày và nặng nề đứng ở khu vực diễn ngăn cách với lửa và lăn lộn diễn xuất thần, tạo cảm giác như đang bị thiêu đốt thật.

Và chính đạo diễn Dương Khiết đã phải gật gù rằng đây chính là phân cảnh mà bà tâm đắc nhất trong bộ phim.

Sau khi cảnh quay kết thúc, nhân viên hóa trang khi tẩy trang cho Lục Tiểu Linh Đồng mới phát hiện ra rằng, toàn bộ lông trên mặt và lông mi của "anh khỉ" đã bị thiêu cháy rụi vì sức nóng xung quanh.

Trong đoàn ai nấy đều cảm thông và khâm phục tình yêu nghề , khả năng chịu đựng và sự chấp nhận hi sinh của Lục Tiểu Linh Đồng.

M.A (tổng hợp)

 

Tây Du Ký: Nhiều người trả lời sai câu hỏi: "Người thầy chân chính của Tôn Ngộ Không là ai?"

Thứ 5, 22/11/2018 | 06:00
Đường Tăng chỉ là "trợ giảng", thân thế sư phụ chân truyền của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký gây sốc.

Vì sao trong Tây du ký năm 1986 phải đến Đường Tăng thứ ba mới thỉnh được chân kinh?

Chủ nhật, 28/10/2018 | 15:00
Đường Tăng là vai diễn được nhiều khán giả yêu thích trong Tây du ký, nhưng ít ai biết rằng để có một Tây du ký thành công đoàn làm phim đã nhiều lần lao đao vì vai Đường Tăng. Việc tìm kiếm diễn viên phù hợp với tạo hình nhân vật là một thách thức nhiều lúc tưởng như bế tắc.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại trường mầm non

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:04
Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu quận Lê Chân chỉ đạo công an sở tại vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé N.H.N (5 tuổi) bầm tím khắp lưng sau khi tan lớp về nhà.

Bản tin 17/5: Thông tin mới nhất vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì: Chủ tiệm thanh toán gần 600 triệu viện phí; Chi 7 triệu đồng để căng da mặt trẻ hóa cô gái 31 tuổi "tiến mất tật mang"...

Siêu phẩm cổ trang càn quét MXH, lập kỷ lục hot nhất 2024

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:35
Sau 5 năm để khán giả chờ đợi, ngay khi vừa lên sóng, dự án này đã nhanh chóng xô đổ thành tích Dữ Phượng Hành lập được trước đó.