Trường Đại học Quảng Bình: Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng

Trường Đại học Quảng Bình: Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng

Thứ 4, 19/08/2015 | 20:16
0
ĐH Quảng Bình phấn đấu là trường ĐH có uy tín trong cả nước, nơi đào tạo đội ngũ nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và trở thành trung tâm hàng đầu trong nghiên cứu khoa học...

Trường Đại học Quảng Bình ra đời ngày 24/10/2006 theo Quyết định số 237/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm mà tiền thân là Trường Trung cấp Sư phạm Quảng Bình được thành lập năm 1959. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã có nhiều cống hiến cho quê hương Quảng Bình và đất nước, đã đào tạo được hơn 5 vạn cán bộ, giáo viên, cử nhân, kỹ sư, cung cấp nguồn nhân lực quan trọng cho tỉnh Quảng Bình và các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế…, được Nhà nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Kháng chiến hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều bằng khen, cờ thi đua của Tỉnh và Bộ Gióa dục – Đào tạo.

Xã hội - Trường Đại học Quảng Bình: Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng

Trường ĐH Quảng Bình có địa thế thuận lợi.

Được tọa lạc tại trung tâm thành phố Đồng Hới xinh đẹp, cơ sở 1 của trường ĐH Quảng Bình nằm trên diện tích 12ha, là một cơ ngơi khang trang, gồm nhà hiệu bộ, khu làm việc của các đơn vị, trung tâm học liệu, giảng đường, khu thể dục thể thao và ký túc xá sinh viên. Cơ sở 2 có diện tích 30ha với quy hoạch gồm: Xưởng thực hành thực tập, Trung tâm Nghiên cứu khoa học – Chuyển giao công nghệ và các Trang trại thực hành, thực nghiệm Nông – Lâm – Thủy sản.

Chức năng, nhiệm vụ cơ bản của trường là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho tỉnh Quảng Bình và các vùng phụ cận; hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hỗ trợ đào tạo nhân lực cho các tỉnh biên giới nước CHDCND Lào. Ngoài ra, trường còn thực hiện các nhiệm vụ khác được UBND tỉnh giao.

Hiệu quả và chất lượng đào tạo luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của trường Đại học Quảng Bình. Nhà trường lấy thành tích của sinh viên sau khi tốt nghiệp, năng lực sử dụng tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng lực hoạt động thực tiễn và phẩm chất đạo đức của sinh viên làm thước đo

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.