Trường hot Hà Nội tuyển sinh lớp 6: Không thi kiểu 'Ai là triệu phú'

Trường hot Hà Nội tuyển sinh lớp 6: Không thi kiểu 'Ai là triệu phú'

Thứ 5, 02/06/2016 | 15:12
0
Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy cho biết nhà trường tuyệt đối sẽ không thi vấn đáp theo kiểu “Ai là triệu phú” mà chỉ hoàn toàn xét tuyển.

Đầu tháng 6 là thời điểm các bậc phụ huynh có con vào lớp 6 tại Hà Nội bắt đầu giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”, khi các trường THCS ở Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển. Cũng như mọi năm, các trường thuộc diện “top đầu” sẽ là điểm đến của những bộ hồ sơ đẹp .

Hôm qua (01/06), trường THCS Cầu Giấy đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển vào lớp 6. Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, cô Lê Kim Anh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong buổi sáng hôm nay (01/06 PV), chúng tôi bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển vào lớp 6.

Nhìn chung số lượng hồ sơ nhận trong ngày đầu tiên của chúng tôi là thấp, chỉ 10 bộ hồ sơ. Đa phần các bậc phụ huynh chỉ đến để nghe tư vấn và hướng dẫn cách làm hồ sơ”.

Xã hội - Trường hot Hà Nội tuyển sinh lớp 6: Không thi kiểu 'Ai là triệu phú'

Năm 2016 trường THCS Cầu Giấy sẽ nhận 280 chỉ tiêu vào lớp 6.

Ngoài ra cô Kim Anh cũng dự đoán: “Trong đợt 1 do điều kiện để xét tuyển cao nên sẽ nhận ít hồ sơ, đợt 2 sẽ là thời điểm nhà trường nhận nhiều hồ sơ hơn”.

Về việc tiêu chí xét tuyển quá cao, cô Kim Anh giải thích: “Nếu chỉ xét tuyển học bạ thì sẽ nhận rất nhiều học bạ đẹp. Vậy nên, chúng tôi đã đề xuất phương án tuyển sinh và đã được phê duyệt.

Theo đó, nhà trường sẽ xét thêm điểm khuyến khích mà các con học xong rồi quy đổi ra điểm. Tổng điểm xét tuyển sẽ được công bố công khai trên website của trường để đảm bảo minh bạch. Ngoài ra chúng tôi sẽ công khai cách xếp hạng để không có trường hợp nào “đi cửa sau””.

Trong đợt tuyển sinh năm 2016, trường THCS Cầu Giấy sẽ tuyển sinh theo hai phương thức là tuyển thẳng và xét tuyển.

Để là 1 trong 280 học sinh của trường trong năm học mới, các em học sinh phải đạt 3 năm học lực giỏi từ lớp 1 đến lớp 3, riêng lớp 4-5 phải có bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn Toán, Tiếng Việt đạt từ 9 điểm mỗi môn trở lên.

Ngoài hạnh kiểm thực

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.