Trường ơi, về Việt Nam gấp nếu muốn cứu vãn sự nghiệp

Trường ơi, về Việt Nam gấp nếu muốn cứu vãn sự nghiệp

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 02/05/2019 | 20:00
1
Từng được kỳ vọng rất nhiều trong lần xuất ngoại thứ hai nhưng Xuân Trường lại không thể hiện được gì nhiều mà thường xuyên phải ngồi dự bị trong màu áo Buriram FC. Tương lai của anh tương đối mờ mịt nên nếu muốn cứu vãn sự nghiệp, anh nên về nước?

Sau một kỳ Asians Cup 2019 thành công, tiền vệ Lương Xuân Trường cùng hai người đồng đội thân thiết trong màu áo ĐTQG là Văn Lâm, Công Phượng mạnh dạn tìm kiếm cho mình những thử thách mới. Những đội bóng mà họ đầu quân đều có tiềm lực rất mạnh và có cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu của họ rất cao. 

Nếu như Công Phượng chọn K.League và cụ thể là Incheon United làm điểm dừng chân tiếp theo thì Văn Lâm và Xuân Trường lại lựa chọn một trong những giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt nhất Đông Nam Á là Thai League để phát triển sự nghiệp.

Thể thao - Trường ơi, về Việt Nam gấp nếu muốn cứu vãn sự nghiệp

Xuân Trường đang gặp quá nhiều khó khăn trong màu áo CLB Buriram United.

Thế nhưng, ngoài Văn Lâm và Công Phượng còn được ra sân thi đấu thường xuyên, Xuân Trường lại tỏ ra khó khăn trong việc cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình Buriram United. Tiền vệ gốc Tuyên Quang có một khởi đầu như mơ ở đội bóng mới khi anh được BHL đánh giá rất cao và liên tiếp được điền tên trong đội hình xuất phát ở hai trận đấu đầu tiên.

Thế nhưng, sau khởi đầu như mơ cùng với những kỳ vọng của NHM bóng đá Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1995 lại khiến chúng ta không khỏi lo lắng khi anh từ việc được ra sân thi đấu thường xuyên, giờ lại liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Buriram United của Xuân Trường đang có được mạch 8 trận bất bại ở Thai League. Đây là điều đáng mừng cho đội bóng này tuy nhiên, có đến 6 trận Xuân Trường không được ra sân thi đấu, dù chỉ một phút. Ngay cả trong dịp  sinh nhật tròn 24 tuổi của tiền vệ này, đội bóng của anh đã có chiến thắng, nhưng Xuân Trường cũng không vì thế mà được tung vào sân thi đấu ở chuyến làm khách tới sân của Ratchaburi.

Lý do mà nhiều người chỉ ra là ddo Xuân Trường rất nỗ lực nhưng phong độ của cầu thủ này gần đây không tốt. Anh dường như đang mất dần đi cảm giác bóng. Tất nhiên, nguyên nhân sâu xa mà NHM bóng đá Việt Nam có thể nghĩ đến là do Xuân Trường phải mài đũng quần quá lâu trong 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc. Còn nhớ, tại K League, cầu thủ gốc Tuyên Quang này chỉ thi đấu vỏn vẹn 6 trận cho cả hai CLB mà anh đầu quân. Hai năm cũng đủ để khiến một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam ít nhiều bị thui chột tài năng và dần đánh mất đi sự tự tin vốn có. 

Điều này được thể hiện rất rõ khi chúng ta không còn được chứng kiến thường xuyên những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác hay các tình huống chọc khe tinh tế vốn đã là thương hiệu của Xuân Trường. Anh gần như không để lại một chút dấu ấn nào tại AFF Suzuki Cup và Asian Cup 2019 dù cũng đã được HLV Park Hang-seo tin tưởng.

Thế nhưng, cũng có nhiều người cho rằng, tiền vệ gốc Tuyên Quang không thực sự quyết tâm và nỗ lực trong luyện tập để cạnh tranh một suất đá chính, nhưng họ lại quên mất rằng Xuân Trường đang thực sự gặp phải những khó khăn mà không phải ai cũng biết. Rào cản về mặt ngôn ngữ là điều đầu tiên khiến anh khó hòa nhập bởi các cầu thủ Thái Lan không sử dụng tiếng Anh thường xuyên và dùng tiếng bản địa nên Trường không thể giao tiếp nhiều với các đồng đội. Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt và đặc biệt là đồ ăn của Thái Lan cũng là một trong những rào cản khá lớn đối với anh.

Chứng kiến Công Phượng và Văn Lâm vẫn có cơ hội thi đấu thường xuyên, NHM Bóng đá Việt Nam càng lo lắng hơn cho Xuân Trường bởi anh vốn được mọi người yêu quý và cũng là một trong những tiền vệ tài hoa mà bóng đá nước nhà sản sinh được trong nhiều năm qua.

Vậy nên, với nhiều khó khăn, rào cản như vậy, thiết nghĩ Xuân Trường nên có quyết định thật sớm cho tương lai và sự nghiệp của mình. Có lẽ anh nên trở về nước để có cơ hội được thi đấu thường xuyên hơn, nhằm tìm lại phong độ cũng như cảm giác bóng đã mất.

Tại V.League, CLB chủ quản của anh là HAGL cũng đang gặp khá nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay nên nếu tiền vệ sinh năm 1995 này trở lại và được thi đấu cùng những người đồng đội đã gắn bó với anh từ lâu sẽ giúp anh thi đấu thăng hoa và tìm lại được chính mình.

Tỏa sáng trong màu áo SLNA, Khắc Ngọc liệu có thể cạnh tranh khi lên tuyển?

Thứ 2, 29/04/2019 | 20:45
Tiền vệ Nguyễn Khắc Ngọc đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo của SLNA tại V.League 2019 khi anh làm chủ tuyến giữa cực tốt. NHM Nghệ An rất hy vọng anh sắp tới sẽ được triệu tập lên ĐTQG. Tuy nhiên, nếu được HLV Park triệu tập thì anh liệu có thể cạnh tranh một vị trí chính thức bởi chúng ta đang có rất nhiều tiền vệ giỏi?

Hàng công thiếu ổn định, HLV Park Hang-seo sẽ cầu cứu cựu binh?

Thứ 2, 29/04/2019 | 20:18
Chứng kiến các học trò thi đấu thiếu hiệu quả trên hàng công trong những trận đấu đã qua tại V.League 2019, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá lo lắng bởi những giải đấu quan trọng đối với ĐTQG sắp đến gần. Trước tình cảnh đó, liệu rằng vị chiến lược gia người Hàn Quốc có triệu tập lại lão tướng Anh Đức cho vòng loại World Cup 2022.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.
     
Nổi bật trong ngày

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.