Thấy 16 trứng vịt to đẹp, một vị trưởng phòng tiện tay 'lấy cắp'

Thấy 16 trứng vịt to đẹp, một vị trưởng phòng tiện tay 'lấy cắp'

Thứ 5, 02/03/2017 | 10:09
0
Trên đường tập thể dục về, ông H. thấy trứng vịt của hội chợ trưng bày "đẹp và to to" nên đã tiện tay lấy về 16 quả.

Một trưởng phòng kinh tế - hạ tầng của huyện Chợ Gạo đã có hành vi không giống ai khi tranh thủ trên đường tập thể dục về, rẽ vào gian hàng trưng bày của hội chợ Xuân lấy cắp 16 trứng vịt. Vụ việc được bảo vệ phát hiện và tri hô nhưng 16 hột vịt vẫn không quay về vị trí cũ.

Mới đây, cán bộ nhân dân địa phương đã có đơn tập thể yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm vị cán bộ này.

Theo đó, vị cán bộ bị phản ánh có hành vi thiếu chuẩn mực đó là ông Dương Phước H., đang là trưởng phòng kinh tế-hạ tầng của huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Được biết, lá đơn đứng tên tập thể gửi tới Ủy ban kiểm tra huyện ủy Chợ Gạo là của cán bộ và nhân dân địa phương phản ánh. Tại hội chợ triển lãm các thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội – quốc phòng – an ninh của huyện Chợ Gạo được tổ chức nhân dịp xuân Đinh Dậu, đã xảy ra tình trạng mất đồ ở các gian hàng triển lãm.

Cụ thể, ngày 24/1, một gian hàng trưng bày bưởi da xanh bị mất cắp một quả “khủng”. Sau đó, ông Ngô Văn T., nhân viên bảo vệ của hội chợ theo dõi và phát hiện ông H. trên đường đi tập thể dục về đã “lẻn” vào một gian trưng bày lấy cắp 16 trứng vịt. Đây là loại trứng ghép đôi, có hai lòng đỏ nên to hơn gấp 1,5 lần so với trứng thông thường.

Ngay khi bị bảo vệ phát hiện và tri hô, ông H. đã cầm luôn số trứng vịt, lên xe chạy về nhà. Sau đó, vụ việc được một thành viên trong ban tổ chức hội chợ Xuân báo cáo lên lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo nhưng vẫn chưa được làm rõ, xử lý.

Tuy nhiên, ngày 1/3, nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra của huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết Ủy ban đã tiếp nhận đơn tập thể phản ánh về trường hợp có liên quan đến ông H. Ủy ban cũng đã mời vị cán bộ này lên trao đổi, làm việc.

Tại buổi làm việc, ông H. thừa nhận có lấy 16 trứng vịt ở gian hàng của triển lãm là vì “thấy mấy trứng vịt đó đẹp và to to thì lấy mấy trứng đó về thử thôi chứ không có nghĩ gì.”

Ông Ngô Hữu Nguyền, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Chợ Gạo cho biết: "Chuyện nó cũng nhỏ nên trao đổi rút kinh nghiệm và chấn chỉnh đạo đức chuẩn mực của người cán bộ thôi”.

Tô Hương Sen

Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.